เริ่มจาก รถคันนี้เป็นรถคันแรกของผม ผมออกรถมาปีนี้ (2018) วันแรกที่ออกสิ่งที่ทำคือ เคลือบเซรามิค จากร้านแห่งหนึ่งที่เคยใช้บริการอยู่เป็นประจำ
และหลังจากขับมาได้สักพัก ก็มีการเฉี่ยวชนบ้าง ถอยชนบ้าง เนื่องจากยังกะระยะไม่ถูก (ส่วนใหญ่ชน ฟุตบาท รั้วบ้าน กระถางต้นไม้ ฯลฯ)
ซึ่งทำให้เกิดบาดแผลอยู่หลายแห่ง จึงได้ตัดสินใจเคลม เพื่อให้ดูแล้วสบายตา ซึ่งการเคลมครั้งนี้ มีทั้งหมด 7 ชิ้น (รถสีดำ)
ในตอนแรกผมแจ้งกับทางศูนย์ว่า ผมอยากได้สีเหมือนตอนที่ออกมาจากโรงงานเลย พอจะเป็นไปได้ไหม
(เพราะพี่ที่ร้านล้างรถอยู่เป็นประจำ เคยแนะนำว่า พยายามอย่าทำสี ให้ใช้สีเดิม ๆ ให้ได้นานที่สุด เนื่องจากการเคลม จะไม่ได้สีเดิมจากโรงงานเป็นแน่แท้)
ซึ่งผมก็ได้โทรสอบถามกับเซลแล้วว่าพอจะเป็นไปได้ไหม และหาในเว็บต่าง ๆ ก็ไม่มีทางที่เราจะได้สีเดิมจากโรงงาน
ผมก็เลย อะ ลองดู อยากให้รถไม่มีรอย ก็เลยต้องเคลมแจ้งว่าใช้เวลา 12 วัน ทำการ (เสร็จเร็วกว่าที่แจ้ง)
วันที่ไปรับรถก็ปกติ สีแทบจะเหมือนเดิมที่เคยเป็น (ดูด้วยตา)
จากนั้นก็ออกจากศูนย์ไปร้านเคลือบเซรามิค ทันทีเพื่อให้เป็นการเคลือบเหมือนกับชิ้นที่ไม่ได้เคลม
ผลปรากฎว่า ทางร้านได้ถ่ายภาพรถของผม พร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงความ "ชุ่ย" ของร้านที่รับทำ หรือ ใครก็ตามที่ทำสีมาให้ ดังภาพ

การรีวิวครั้งนี้ เพื่อให้เป็นข้อมูลการตัดสินใจ การเคลมสีกับศูนย์ อาจจะไม่ได้ดั่งใจมากนัก แต่ก็ไม่ควรจะชุ่ยได้ขนาดนี้
และก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านรับเคลือบเซรามิคแต่อย่างใด
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
[CR] ผลการเคลมสี ของศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่ง ที่เป็นที่นิยมในไทยพอสมควร
และหลังจากขับมาได้สักพัก ก็มีการเฉี่ยวชนบ้าง ถอยชนบ้าง เนื่องจากยังกะระยะไม่ถูก (ส่วนใหญ่ชน ฟุตบาท รั้วบ้าน กระถางต้นไม้ ฯลฯ)
ซึ่งทำให้เกิดบาดแผลอยู่หลายแห่ง จึงได้ตัดสินใจเคลม เพื่อให้ดูแล้วสบายตา ซึ่งการเคลมครั้งนี้ มีทั้งหมด 7 ชิ้น (รถสีดำ)
ในตอนแรกผมแจ้งกับทางศูนย์ว่า ผมอยากได้สีเหมือนตอนที่ออกมาจากโรงงานเลย พอจะเป็นไปได้ไหม
(เพราะพี่ที่ร้านล้างรถอยู่เป็นประจำ เคยแนะนำว่า พยายามอย่าทำสี ให้ใช้สีเดิม ๆ ให้ได้นานที่สุด เนื่องจากการเคลม จะไม่ได้สีเดิมจากโรงงานเป็นแน่แท้)
ซึ่งผมก็ได้โทรสอบถามกับเซลแล้วว่าพอจะเป็นไปได้ไหม และหาในเว็บต่าง ๆ ก็ไม่มีทางที่เราจะได้สีเดิมจากโรงงาน
ผมก็เลย อะ ลองดู อยากให้รถไม่มีรอย ก็เลยต้องเคลมแจ้งว่าใช้เวลา 12 วัน ทำการ (เสร็จเร็วกว่าที่แจ้ง)
วันที่ไปรับรถก็ปกติ สีแทบจะเหมือนเดิมที่เคยเป็น (ดูด้วยตา)
จากนั้นก็ออกจากศูนย์ไปร้านเคลือบเซรามิค ทันทีเพื่อให้เป็นการเคลือบเหมือนกับชิ้นที่ไม่ได้เคลม
ผลปรากฎว่า ทางร้านได้ถ่ายภาพรถของผม พร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงความ "ชุ่ย" ของร้านที่รับทำ หรือ ใครก็ตามที่ทำสีมาให้ ดังภาพ
การรีวิวครั้งนี้ เพื่อให้เป็นข้อมูลการตัดสินใจ การเคลมสีกับศูนย์ อาจจะไม่ได้ดั่งใจมากนัก แต่ก็ไม่ควรจะชุ่ยได้ขนาดนี้
และก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านรับเคลือบเซรามิคแต่อย่างใด
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้