ขนาดเจลีคก็เคยผ่านช่วงวิกฤตฟองสบู่แตกผู้ชมลดมาครึ่งนึงมาแล้ว

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เครดิตอ่านต่อได้ที่นี่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จะเห็นว่าขนาดประเทศยักใหญ่ยังเคยมีปัญหาหา แถมของเค้านี่ปัญหาหนักเลยคนจากเฉลี่ยสองหมื่กว่าเหลือหมื่นเศษๆ
หายไปครึ่งนึงเลยยังผ่านกันมาได้ เทียบกับเราปัญหาจิ๊บจ๊อยกว่าของเค้ามาก แต่แรกเริ่มเดิมทีค่าเฉลี่ยผู้ชมไทยลีคช่วง
2010 เป็นต้นมาเฉลี่ยมันอยู่แค่ 4พันกว่าๆอยู่แล้ว แค่บังเอิญมันพุ่งไป 6พันในปี 2013 กับ 2015 ได้ซึ่งก็ประกอบไปด้วย
หลายๆปัจจัยทั้งดราม่าสมาคม กระแสฟีเวอร์บอลลีค กระแสทีมชาติ มันเลยพุ่งขึ้นแบบมีนัยยะสำคัญ ในตอนนี้มันไม่มี
พวกนี้แล้ว คนเลิกเห่อไม่มีกระแสทีมชาติ ดราม่าไม่มีให้เสพ บุรีรัมย์เป็นแชมป์แบเบอร์ กราฟมันเลยกลับไปอยู่ในจุดที่
มันเคยอยู่เฉลี่ย 4000-4500 ก็เท่านั้น ยังไม่ใช่วิฤตลดไป 50% ไม่มีคนดูก็เท่านั้น ส่วนจะกลับมาพีคได้ไหมก็คงตอบได้เลยว่ายาก

มันหมดโปรช่วงฮันนี่มูนเห่อของใหม่ไปแล้ว ส่วนลีคจะไปรอดไหมขึ้นอยู่กับเจ้าของทีม และสมาคมเลยครับ ว่าจะทำงานหนัก
ศึกษาเคสของต่างประเทศมาประยุกต์ใช้ปรับตัวกันได้ไหม อย่างของญี่ปุ่น เกาหลี อเมริกา พวกกีฬาอาชีพเค้ามีการเอาอย่างอื่น
มาช่วยโปรโมตเรียกคนเข้าสนาม เป็น Sport & entertain สีสันฉูดฉาด มีทั้งเอานักร้อง ดารา ไอดอลเข้าสนามเขี่ยบอลเปิดลูก
ทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ทำเกมทำการ์ตูน สื่อดิจิตัล สื่อประชาสัมพันธ์แบบจัดจ้าน ป้ายยากันหนักมาก ในขณะที่ของไทย
หลายๆทีมไม่มีระบบซื้อตั๋วออนไลน์ ต้องไปเข้าคิวซื้อหน้าสนามยาวๆร้อนๆ ห้องน้ำก็แย่ ที่จอดรถก็มีจำกัด ขนส่งมวลชนไม่ถึง
หน้าสนาม ผมเคยไปดูบียูที่สนามมธ.กับน้องคืองงมากตอนนั้นซื้อตั๋วจุดนึง เข้าสนามอีกประตู เดินอ้อมยาวๆป้ายก็ไม่เขียนให้
เคลียร์ด้วยเกือบหลง(ไม่รู้ปัจจุบันปรับปรุงรึยัง) เทียบกับสื่อบันเทิงอื่นๆเช่นดูหนังเงี้ยจิ้มผ่านแอพ 2-3 ทีได้ตั๋วเดินเข้าโรงไปดูได้เลย
ทาง้ลือกสื่อบันเทิงอื่นๆที่ง่ายและสะดวกกว่ามันมีเยอะสมัยนี้ ทั้งทีมทั้งลีคต้องปรับตัวทำให้มันฉูดฉาดดึงดูดคนดู เช่นที่สมาคมทำ
จ้าง BNK มาเป็นพาร์ทเนอร์มาสนามได้เจอไอดอลตัวเป็นๆ แถมได้ดูบอลคุ้ม 2 ต่ออะไรแบบนี้ มาถูกทางแล้ว แต่ต้องอนาคต
ป้ายยาให้คนอยากมาดู สนใจ ต้องทำให้มันหนักกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่