แม่ค้าออนไลน์คงจะเคยได้ยินการส่งผ่าน Shippop มาบ้างนะคะเพราะจะได้ราคาที่ถูกกว่าไปส่งเองที่ปณ เยอะเลย ในเคสเราส่งที่ปณ 152 บาท ส่งผ่าน Shippop แค่ 91 บาท ตอนที่ไม่มีปัญหาก็โอเคค่ะ ประหยัดต้นทุนไปได้ แต่เมื่อไม่นานมานี้ ของที่ส่งจากเชียงใหม่ไปกทม สถานะหายไปหลายวัน คิดว่าหายแน่แล้ว แต่สุดท้ายก็เจอและลูกค้าได้รับปกติ แต่!!! โดยปกติแล้วที่ส่งกับปณ ปกติ ถ้าส่งช้าแบบนี้เราสามารถทำเรื่องขอเงินคืนได้เต็มจำนวน เราเคยทำไปทำเรื่องมาแล้วและได้รับเงินคืนไม่นานเลยค่ะ แต่กรณีนี้ส่งผ่าน shippop ไม่สามารถทำอะไรได้นะคะ รอให้เค้าหาของเจอและไปส่งเท่านั้น ถึงจะช้ากว่ากำหนดยังไงก็ไม่ได้เงินค่าชดเชยค่ะ
เรากลัวของหายเลยถามพนักงาน shippop ไปว่าถ้าหายได้ชดเชยเท่าไหร่ เค้าบอกมากสุดแค่ 1000 บาทนะคะสำหรับ EMS แต่ถ้าของหายถ้าส่งกับปณโดยตรงได้มากสุด 2000 บาท
สรุปคืออยากใช้บริการที่ค่าส่งถูกลงก็ต้องยอมรับกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้นะคะและการได้รับค่าชดเชยที่น้อยลงหรืออาจจะไม่ได้เลย
[CR] ส่งผ่าน Shippop มีปัญหาส่งช้าจะได้อะไรคืนบ้าง
เรากลัวของหายเลยถามพนักงาน shippop ไปว่าถ้าหายได้ชดเชยเท่าไหร่ เค้าบอกมากสุดแค่ 1000 บาทนะคะสำหรับ EMS แต่ถ้าของหายถ้าส่งกับปณโดยตรงได้มากสุด 2000 บาท
สรุปคืออยากใช้บริการที่ค่าส่งถูกลงก็ต้องยอมรับกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้นะคะและการได้รับค่าชดเชยที่น้อยลงหรืออาจจะไม่ได้เลย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้