เจ้าของรูปเขา tag เพื่อนผมมา เลยทำให้ผมเห็นรูปนี้เข้า
ผมจึงเกิดความสงสัยอีกครั้งว่า คนออกแบบเครื่องเขาจะย้ายเอาโซ่ราวลิ้นจากหน้าเครื่องไปไว้ท้ายเครื่องทำไม
เวลารื้อฝาสูบ มันก็ทำให้ช่างทำงานลำบากขึ้นอีกพอควร
เวลาจะเปลี่ยนโซ่ที ก็ต้องยกเกียร์ลงก่อน
ตรงนี้หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า โซ่ไม่ได้อยู่เป็นอมตะ มันมีอายุต้องเปลี่ยน
และในการเปลี่ยนแต่ละครั้งต้องจ่ายแพงกว่าสายพาน และเรื่องเยอะกว่า
ส่วนประโยชน์เท่าที่นึกได้ตอนนี้ ก็คงอยากจะให้คนขับได้ยินเสียงโซ่ชัดขึ้น
ถ้าโซ่เริ่มดัง ก็จะได้รีบเปลี่ยนโซ่กับตัวดันสายพาน ก่อนที่โซ่จะไปสร้างความพินาศ
อยากรู้ถึงข้อดีของการที่เอาโซ่ราวลิ้นไปไว้ด้านท้ายเครื่องครับ ???!!!
ผมจึงเกิดความสงสัยอีกครั้งว่า คนออกแบบเครื่องเขาจะย้ายเอาโซ่ราวลิ้นจากหน้าเครื่องไปไว้ท้ายเครื่องทำไม
เวลารื้อฝาสูบ มันก็ทำให้ช่างทำงานลำบากขึ้นอีกพอควร
เวลาจะเปลี่ยนโซ่ที ก็ต้องยกเกียร์ลงก่อน
ตรงนี้หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า โซ่ไม่ได้อยู่เป็นอมตะ มันมีอายุต้องเปลี่ยน
และในการเปลี่ยนแต่ละครั้งต้องจ่ายแพงกว่าสายพาน และเรื่องเยอะกว่า
ส่วนประโยชน์เท่าที่นึกได้ตอนนี้ ก็คงอยากจะให้คนขับได้ยินเสียงโซ่ชัดขึ้น
ถ้าโซ่เริ่มดัง ก็จะได้รีบเปลี่ยนโซ่กับตัวดันสายพาน ก่อนที่โซ่จะไปสร้างความพินาศ