บิ๊กซี จงใจทอนเงินไม่ครบ

อยากเรียนถามเหมือนกันว่ากรณีต่อไปนี้ ลูกค้าหรือบริษัทควรเป็นผู้รับผิดชอบ
คือ...ผมไปซื้อของแล้วยอดมันเป็น เศษสตางค์ อย่าง 998.50 บาท ยื่นแบงค์ 1000 ให้ แคชเชียร์ ทอนคืนมาให้ 1 บาท พร้อมกับบอกว่า " ขอโทษค่ะ ทางเราไม่มีเศษตังค์ให้" แล้วก็หันไปคิดเงินลูกค้าคนอื่น ต่อ....

คือ...จริงๆ ให้ทิปเด็กร้านหมูกระทะข้างทาง มากสุดที่จำได้ คือ 80 บาท แต่มันคือความเต็มใจ และพอในใจบริการไงครับ....ซึ่งเมื่อเทียบกับเงิน 50 สตางค์ มันแทบจะไม่มีค่าเลย ...

แต่ในทางกลับกัน ถ้าสินค้าที่ผมซื้อ มันราคา 1,000.50 บาท ผมสามารถบอกกับแคชเชียร์ได้ไหม ? ....ว่า ลดให้หน่อยได้ไหม 50 สตางค์เอง...คือ...ถ้าได้ ผมจะไม่ว่าอะไีรสักคำ....

แล้วการที่ไม่มีทอนผม แปลว่าลูกค้าคนอื่นๆ ที่ต่อคิว ก็ไม่มีทอนเหมือนกัน

แล้วถ้า นโยบายเอาเปรียบผู้บริโภคของบิ๊กซี เป็นแนวทางเดียวกันหมด...
ทุกสาขาในประเทศ รวมกัน ในหนึ่งวัน เขาได้เงินจากการกระทำแบบนี้เท่าไหร่  ในหนึ่งสัปดาห์ คิดเป็นเท่าไหร่ หนึ่งปีเป็นเท่าไหร่ แล้ว ตั้งแต่เปิดกิจการมา เงินรายได้ที่เกิดจากการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ ได้เท่าไหร่....

การที่คุณไม่มีเงินทอนให้ลูกค้า นับเป็นความผิดของลูกค้าเหรอ? ทำไมผลักภาระตรงนี้มาให้ผู้บริโภคตาใสเลยยย...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่