บาร์เยิร์น มิวนิคในยุคใหม่

Analysis
เริ่มยุคใหม่! โควัช เผยอุดมการณ์หลังคุมเสือใต้ชี้ "ติกิ-ตากา" ตายไปแล้ว


กุนซือใหม่ของ บาเยิร์น พูดถึงเทรนด์ใหม่ของโลกฟุตบอลได้อย่างน่าสนใจ

Published
6 July 2018
We are part of The Trust ProjectWhat is it?

นิโก้ โควัช กุนซือใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่าฟุตบอลสไตล์ติกิ-ตาก้า ได้ตกยุคไปแล้ว เพราะโลกฟุตบอลยุคใหม่คือการใช้ความเร็วมากกว่าการครอบครองบอล

โดย โควัช เพิ่งได้คุมลูกทีมลงซ้อมครั้งแรกเมื่อไม่ได้มานี้มั่นใจว่าความเร็ว เทคนิ และ ความสามารถ จะเป็นจุดเริ่มต้นของชัยชนะ

"การใช้แท็คติกต่อบอลแบบ ติกิ-ตากา เพียงอย่างเดียวนั้นตกยุคไปแล้ว หากคุณไร้ซึ่งความเร็ว การครองบอลในเกมวันนี้ก็แทบไร้ความหมาย ยิ่งถ้าครองบอลนานและลึกในแดนคู่แข่ง ยิ่งอันตรายสำหรับทีมตัวเองไปใหญ่ เพราะว่าทันทีที่ตัวเองเสียบอล คู่แข่งยิ่งมีพื้นที่มากในการสวนกลับ"

"เทรนด์ใหม่ในตอนนี้คือคุณจำเป็นต้องมีทั้งความเร็ว,เทคนิคและความสามารถ ทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้คุณเอาชนะและทำบางสิ่งได้ในพื้นที่แคบๆ"

"การเปลี่ยนจังหวะการเล่นทั้งในเกมรุกและเกมรับคือสิ่งที่ขึ้นอยู่กับความเร็วทั้งหมด "

"ในอดีตนักเตะตัวใหญ่จะไล่กินนักเตะตัวเล็ก แต่ตอนนี้ไม่ใช่เเเล้ว คนที่เร็วกว่าจะเป็นคนที่ไล่เก็บกินคนที่ช้ากว่า"
เครดิตข่าว
https://www.fourfourtwo.com/th/features/erimyukhaihm-okhwach-ephyudmkaarnhlangkhumesuueaitchii-tiki-taakaa-taayaipaelw

จากที่ได้อ่านมาข้างต้นทำให้ผมรู้สึกว่าปีนี้บาร์เยิร์น จะน่ากลัวขึ้นแน่นอนเพราะเป็นอย่างที่ โค้ชโควัชพูดไว้จริงๆระบบแบบเป็บที่ทิ้งให้บาร์เยิร์นควรโละทิ้งไป(ไกลๆ)ได้แล้ว ครองบอลได้แต่เข้าทำไม่ได้ก็จะเป็นเหมือนบาร์เยิร์นปีก่อน(โควัชรู้ดีที่สุดแค่แก้เกมปล่อยให้บาร์เยิร์น บุกๆไปแต่ให้ทำอะไรไม่ได้) เกมเร็ว เกมสวนกลับคือสิ่งที่บาร์เยิร์นต้องการหากจะหวังแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีกอีกครั้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่