TMB แจ้งข้อมูลลูกค้าผิดพลาด แต่โยนความรับผิดชอบให้ลูกค้า

เรื่องของเรื่องคือเราไปกู้ personal loan มา ทีนี้เราไม่ได้ใช้เงินแล้วก็เลยจะคืนเลย ธนาคารอนุมัติและโอนเงินเข้าบัญชีมาวันจันทร์ เราโทรหา call center วันศุกร์ว่าเราต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมมั้ย ธนาคารแจ้งว่า ถ้าเราคืนภายใน 10 วัน เราไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยใดๆ คืนเฉพาะเงินต้นได้เลย ทีนี้เราเห็นว่าใน TMB mobile app มีบัญชีสินเชื่อโผล่ขึ้นมา และมี function ให้ชำระผ่าน app ได้เลย พอดีวันนั้นเราเลิกงานดึก เราก็เลยกดชำระผ่าน app ไป ซึ่งเราก็เห็นว่ามีแต่ยอดเงินต้นโชว์ขึ้นมา ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็กดชำระไป
ปรากฎว่าพอเราชำระเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ดีๆก็มียอดโผล่ขึ้นมาอีกประมาณเกือบ 400 บาท เราก็โทรหา call center ทันที ซึ่งทาง call center ก็แจ้งมาว่าให้ไปที่สาขา ขอเอกสารปิดยอดหนี้ ดอกเบี้ยก็จะหายไปเอง วันต่อมาเราก็ไปทำเรื่องที่สาขา แต่ทางสาขาแจ้งว่าทำไม่ได้ และเจ้าหน้าที่ที่สาขาก็ติดต่อ call center ให้ เค้าก็คุยกันอยู่พักนึง แต่เรารีบมีธุระต้องไปต่อ ก็เลยทิ้งเบอร์ไว้ให้ที่สาขาตามเรื่องต่อให้ ซึ่งเจ้าหน้าก็น่ารักมากค่ะ โทรกลับมาแจ้งว่าเดี๋ยวทาง call center จะติดต่อเรามาเอง
วันต่อมา call center ก็โทรมาค่ะ บอกว่าเป็นความผิดพลาดที่แจ้งข้อมูลเราไปแบบนั้น จริงๆแล้วถ้าอยากให้ดอกเบี้ยหายไป เราต้องไปชำระที่สาขาเท่านั้น ไม่สามารถชำระผ่าน app ได้ เราขอถาม TMB เป็นข้อๆเลยนะคะ

1. ถ้าลูกค้าไม่สามารถชำระผ่าน app ได้ คุณจะ add บัญชีสินเชื่อเข้าไปใน app แล้วทำ function pay bill ผ่าน app ทำไมคะ
2. ทำไมคุณถึงไม่แจ้งยอดดอกเบี้ยให้เราทราบแต่แรก ทำไมถึงโชว์แต่ยอดเงินต้นใน app ของคุณคะ
3. จุดประสงค์ที่ลงทุนทำ app ขึ้นมานี่ไม่ใช่ว่าต้องการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเหรอคะ
4. พนักงานคุณแจ้งข้อมูลผิดพลาด เราเสียเวลา เสียเงินไปทำเรื่องตามที่คุณแจ้ง คุณกลับเยียวยาลูกค้าด้วยการปัดความรับผิดชอบแบบนี้ นี่คือดีที่สุดเท่าที่ TMB ทำได้แล้วใช่มั้ยคะ

เงินมันไม่ได้เยอะหรอกค่ะ แต่เสียความรู้สึกมากกกกกก เรากู้บ้านกับคุณ บัตรเครดิต ประกัน กองทุน บัญชีต่างๆ เราใช้ของคุณทั้งหมด ไม่เคยค้างชำระใดๆทั้งสิ้น เราพูดกับคนรอบข้างเราเสมอว่า TMB คือดีนะ เราถึงเลือกใช้บริการของคุณมาโดยตลอด แต่เราพอแล้วค่ะ เย็นนี้เราจะไปจ่ายค่าดอกเบี้ยที่คุณอยากได้จากเรามากๆ แล้วจะปิดทุกอย่างทั้งหมด ถ้าธนาคารไหนสามารถรีไฟแนนซ์บ้านให้เราได้โดยไม่ต้องรอครบสามปีที่เราต้องอยู่กับ TMB เสนอมาได้เลยค่ะ เราพร้อมเปลี่ยน เสียใจมากจริงๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่