ทั้งAIS, TRUE, DTAC มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากแพ็คเกจที่สมัครอย่างผิดสังเกตุ ทั้งๆที่บริษัทเจ้าของเครือข่ายสัมปทานก็น่าจะรู้ว่าพวกสแปม SMS พวกนี้มันเรียกเก็บค่าบริการโดยไม่ได้แจ้งอะไรกับผู้ใช้งาน กรณีของผม คนใกล้เสียค่าใช้จ่ายเกินกว่าแพ็คเกจทั้ง 3 ค่าย เป็นเวลาหลายเดือน น่าจะเกือบๆปี เพิ่งมารู้เพราะบังเอิญวันอาทิตย์ไปติดต่อผ่านเคาน์เตอร์บริการ AIS แล้วพนักงานมาแจ้งว่าค่าใช้จ่ายส่วนเกินเป็นของพวกสแปม sms วันนี้ก็เลยลองเช็คกับ TRUE ดูปรากฏว่าโดนเหมือนกัน ส่วน DTAC บังเอิญโดนไป 2-3 เดือนตอนต้นปีและแก้ไขเรียบร้อยไปแล้ว
ไม่อยากจะเชื่อนะครับว่าบริษัทเหล่านี้ ไม่มีนโยบายในการปกป้องลูกค้าเลย ให้พวกหลอกลวงหากินกับคนที่จ่ายค่าบริการตรงเวลาตลอดทุกๆเดือน เพราะจ่ายค่าใช้โดยการตัดบัตรเอา
การใช้บริการเครือข่ายมือถือน่าจะเป็นอันเข้าใจ ตั้งแต่สมัครแต่แรกแล้วว่าเลือกค่าใช้จ่ายแค่ไหนคือแค่นั้น ไม่ใช่มามีค่าใช้จ่ายแบบซ่อนเร้นโดยที่ผู้ใช้บริการไม่รู้ได้
ผมไม่ทราบว่าจะแจ้งขอรับชดเชยค่าเสียหายจาก กสทช.ได้หรือไม่ครับ
เพราะทางบริษัทเครือข่ายชดเชยมาเพียงบางส่วน ซึ่งคิดขึ้นมาไม่ถึง 20% ของความเสียหายที่เกิดขึ้น
รู้สึกแย่มากๆครับ กับการใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือทุกๆค่าย ในตอนนี้
ทำไมคนใช้โทรศัพท์มือถือไม่ได้รับการปกป้องจากค่าใช้จ่ายที่เจ้าของเบอร์ไม่ได้ใช้
ไม่อยากจะเชื่อนะครับว่าบริษัทเหล่านี้ ไม่มีนโยบายในการปกป้องลูกค้าเลย ให้พวกหลอกลวงหากินกับคนที่จ่ายค่าบริการตรงเวลาตลอดทุกๆเดือน เพราะจ่ายค่าใช้โดยการตัดบัตรเอา
การใช้บริการเครือข่ายมือถือน่าจะเป็นอันเข้าใจ ตั้งแต่สมัครแต่แรกแล้วว่าเลือกค่าใช้จ่ายแค่ไหนคือแค่นั้น ไม่ใช่มามีค่าใช้จ่ายแบบซ่อนเร้นโดยที่ผู้ใช้บริการไม่รู้ได้
ผมไม่ทราบว่าจะแจ้งขอรับชดเชยค่าเสียหายจาก กสทช.ได้หรือไม่ครับ
เพราะทางบริษัทเครือข่ายชดเชยมาเพียงบางส่วน ซึ่งคิดขึ้นมาไม่ถึง 20% ของความเสียหายที่เกิดขึ้น
รู้สึกแย่มากๆครับ กับการใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือทุกๆค่าย ในตอนนี้