บิ๋มถ้าจะไปญี่ปุ่นจริง อยากให้เพิ่มกล้ามเนื้อตั้งแต่ตอนนี้เลย

กระทู้คำถาม
ญี่ปุ่นนี่ซ้อมกับแข่งโหดกว่าลีคไทยมาก อรว่ากล้ามเนื้อแน่น ๆ ยังเอาไม่อยู่  บิ๋มเมื่อเทียบรูปร่างกับนักกีฬาญี่ปุ่นแล้วยังดูบอบบางเกินไป กลัวจะเจ็บหนักกลับมา แต่ก็อยากให้ไปหาประสบการณ์ แต่เตรียมกล้ามเนื้อให้แน่นกว่านี้ก่อนไปจะดีมาก โดยเฉพาะกล้ามเนื้อขากับแขนเล็กนิดเดียวขอหนา ๆ กว่านี้หน่อยจะอุ่นใจมาก น้องคือความหวังสู่ อลป นะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
อรกล้ามเนื้อแน่นๆยังเจ็บกลับมา เลย
เทียบไม่ได้เลยคับอรหนาใหญ่คับ แต่ไม่ได้ว่าทั้งหมดเป็นกล้ามเนื้อคับ อรเป็น endromorhp เห็นช่วงอรเจ็บมั้ย บวมจนแทบระเบิด สิ่งที่ได้กลับมาคือน้ำหนักเพราะหยุดออกกำลังกาย ที่ฟาดลงไปบอลที่แรงๆนั่นฟาดน้ำหนักลงไปคับ ดู เอกพริล แมงกาแนง กับ หวังหยี่เหม่ย แนน ทัดดาว อีกคน หยุดออกกำลังกาย endromorhp คือร่างที่พังง่ายที่สุด ไม่เจ็บกลับมาก็แปลกแล้วคับ แบกน้ำหนัก โดดตีวันละเป็นร้อยลูกขนาดนั้น ที่เจ็บ กระดูกมันร้าว มันไม่ใช่แค่กล้ามเนื้อ คับดูแนนเป็นตัวอย่างได้เลยกระดูกหน้าแข้งร้าว ดู จีนชุดก่อนปี 2008 ทำไมอายุการใช้งานสั้นมาก เพราะเจ็บไงคับ ตัวหนาฟาดหนัก กินเข้าไปแฟตกองหลัง หน้าลงพุง แต่ได้ความแรง ฟาตทีเหมือนเอาไม้หน้าสามฟาด แต่ขาล่ะ?  ข้อเข่าตอนลงอีก
สรีระที่เอื้อกับการเล่น วอลเลย์บอล คือ ectomorph ผอมสูง กล้ามเนื้อ  slow twitch muscle จะไม่ใหญ่ แต่ทน ตัวอย่างกาโมว่า นี่ยืนระยะเป็นสิบปี จะลง ขาเดียวสองขาก็ไม่มีปัญหา ยันรีไทรับ เจ็บน้อยมาก บิ๋มอายุ 18 ปีใช้วิทยาศาตร์จากนอกโลก ก็ไม่มีทางเร่งความแกร่งหรือหนาใหญ่ให้เท่าคน 20 22 คับ กาโม่ว่าเล่นมาสิบปี ใหญ่ขึ้นมานิดนึง กล้ามไม่ใช่ถั่วงอกคับ ต้องใช้เวลา แล้วยิ่งไม่ได้ฝึกแบบตารางนักเพาะกายคือให้กล้ามใหญ่หนา (พัก48ชม)  ปีนึงmuscle mass ขึ้นโลนึงก็เก่งละคับ. ยกเว้นแต่ว่า ชัชชุอรไปฝึกเพิ่มกล้ามเนื้อแบบคุณว่ากลับมาหนา สวย 65 แถมเป็น muscle ล้วนไม่มีแฟตปน ก็คงโดนโบกเข้าไปตรวจฉี่แน่นอน คับ anabolic steroid แน่ๆ ขนาดจีนรัสเซีย กับ จีนเจ้าแห่งการหาสูตรหลบเลี่ยงโด๊ปยัง โดนยกชุดกันมาแล้วก่อนปี 1992 Olympic ฤดูร้อน นี่คือเละเทะมากของวงการกีฬา  ส่วนปีที่ผ่านมาก็อย่างที่ จีน รัสเซีย โดนประปราย   คือมันไม่มีทางคับ 5 เดือน 8 เดือน กล้ามเนื้อไม่ใช่ถั่วงอก มากสุด muscle มนุษย์ปกติ เพิ่มได้สุดนี่ไม่เกินสองโลต่อปี นี่คือ วางตารางอาหาร การนอน แบบเป๊ะสุดแล้วนะ ถ้ามากกว่านั้นก็นั่นแหละคับ อ้วนนนน อีกสองสามปีหุ่นชัชชุอรก็ได้เท่าจูถิงนั่นแหละ เด็กมันฝึกได้แค่นั้นไม่มีทางลัด เวลา เป็นนักกีฬามันลำบาก จะหยิบอะไรเข้าปากที ต้องคิดเยอะมาก ดูเมย์ตอนโดน steroid พ่นแผลเกือบดับอยาคตไปแล้ว ยกเว้นให้บิ๋มเลิกเล่นวอลเลย์บอล แล้ว ไปเล่น weight training ฝึกเล่น fast twitch muscle หนักๆคับ 65 แบบอยากได้ได้แน่นอนก็หุ่นสวย แต่ก็นั่นแหละไม่ทน เพราะมันฝึกคนละแบบกันคับ

วอลเลย์บอลฝึกให้ทนใช้งานได้จนจบ5 เซ็ต ไม่ได้ฝึกให้หนาใหญ่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่