ไปยื่นเรื่องขอย้ายค่าย จาก Dtac >> True มาเมื่อวันเสาร์
จนเมื่อวานได้รับสายจากทรูว่าย้ายไม่ผ่าน เพราะต้นทางแจ้งว่ามีค้างชำระอยู่...
เบอร์นี้เป็นเบอร์เติมเงินที่เราไว้ใช้สำรอง อายุเบอร์ประมาณ 2 ปี มียอดเงินคงเหลือ ไม่ได้มีการติดค้างหักค่าโปร ไม่ได้กดรับสิทธิพิเศษอะไรมาก่อนหน้านี้ด้วย ตลอดจนไม่ได้มีการยืมเงินหรือยืมอะไรจากระบบเลย...
ซึ่งเราได้บอกทรูไปว่าเป็นเบอร์เติมเงิน มียอดเงินเหลือ ไม่ได้ติดลบ เลยแนะนำให้เรากดรหัสขอย้ายค่ายใหม่ แล้วทรูก็จัดการนำรหัสนั้นดำเนินการย้ายค่ายให้อีกครั้ง และคาดว่าทาง Dtac อาจจะโทรมาเพื่อเสนอโปรโมชั่นบางอย่างเพื่อรั้งให้อยู่ต่อ ถ้าเรายืนยันต้องการย้ายก็ควรปฏิเสธไม่รับโปรที่เสนอมา
จนเมื่อวานทั้งวันเราก็ไม่ได้รับสายหรือข้อความอะไรจาก Dtac แต่อย่างใด ก็นึกว่าเค้าคงไม่รั้งไว้แล้ว เพราะปกติเบอร์นี้ก็ไม่ได้ใช้งานอะไรมาก
จนมาวันนี้ อยู่ดีๆก็ได้รับข้อความจาก Dtac ว่า "เริ่มโทรฟรีทุกเครือข่าย 100นาที/เดือน นาน 6 เดือน ส่วนเกินคิดค่าบริการตามโปรโมชั่นหลัก เช็คยอดโทร *101*1#"
จากข้อความนี่คือ Dtac จัดโปรโมชั่นมาให้เรียบร้อยแล้วใช่มั้ย โดยที่เราไม่ได้ต้องการเลย ไม่มีการโทรติดต่อสอบถาม หรือให้เราเต็มใจกดรับโปรเองด้วยซ้ำ ก็เข้าใจนะว่าพยายามยื้อลูกค้าไว้ให้ไม่ย้ายค่าย หรือย้ายไม่สำเร็จ แต่แบบนี้มันเกินไปมั้ย อยู่ดีดีก็ยัดโปรมาให้โดยที่ลูกค้าไม่ได้รับรู้อะไรให้เลย แล้วก็บอกว่าเราติดรับสิทธิผูกพันทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ คนที่เป็นลูกค้าไม่มีสิทธิตัดสินใจบ้างเลยใช่ไหม
อยากจะขอให้ทาง Dtac ช่วยปล่อยเบอร์ของเราให้ย้ายค่ายได้สำเร็จด้วย ก่อนจะทำเรื่องย้ายเราก็ต้องผ่านกระบวนการคิดและตัดสินใจแน่นอนมาแล้วว่าจะย้าย อย่ารั้งเอาไว้เลย
ต้องการย้ายค่าย...DTAC ไม่ต้องกักไว้จะได้มั้ย?
จนเมื่อวานได้รับสายจากทรูว่าย้ายไม่ผ่าน เพราะต้นทางแจ้งว่ามีค้างชำระอยู่...
เบอร์นี้เป็นเบอร์เติมเงินที่เราไว้ใช้สำรอง อายุเบอร์ประมาณ 2 ปี มียอดเงินคงเหลือ ไม่ได้มีการติดค้างหักค่าโปร ไม่ได้กดรับสิทธิพิเศษอะไรมาก่อนหน้านี้ด้วย ตลอดจนไม่ได้มีการยืมเงินหรือยืมอะไรจากระบบเลย...
ซึ่งเราได้บอกทรูไปว่าเป็นเบอร์เติมเงิน มียอดเงินเหลือ ไม่ได้ติดลบ เลยแนะนำให้เรากดรหัสขอย้ายค่ายใหม่ แล้วทรูก็จัดการนำรหัสนั้นดำเนินการย้ายค่ายให้อีกครั้ง และคาดว่าทาง Dtac อาจจะโทรมาเพื่อเสนอโปรโมชั่นบางอย่างเพื่อรั้งให้อยู่ต่อ ถ้าเรายืนยันต้องการย้ายก็ควรปฏิเสธไม่รับโปรที่เสนอมา
จนเมื่อวานทั้งวันเราก็ไม่ได้รับสายหรือข้อความอะไรจาก Dtac แต่อย่างใด ก็นึกว่าเค้าคงไม่รั้งไว้แล้ว เพราะปกติเบอร์นี้ก็ไม่ได้ใช้งานอะไรมาก
จนมาวันนี้ อยู่ดีๆก็ได้รับข้อความจาก Dtac ว่า "เริ่มโทรฟรีทุกเครือข่าย 100นาที/เดือน นาน 6 เดือน ส่วนเกินคิดค่าบริการตามโปรโมชั่นหลัก เช็คยอดโทร *101*1#"
จากข้อความนี่คือ Dtac จัดโปรโมชั่นมาให้เรียบร้อยแล้วใช่มั้ย โดยที่เราไม่ได้ต้องการเลย ไม่มีการโทรติดต่อสอบถาม หรือให้เราเต็มใจกดรับโปรเองด้วยซ้ำ ก็เข้าใจนะว่าพยายามยื้อลูกค้าไว้ให้ไม่ย้ายค่าย หรือย้ายไม่สำเร็จ แต่แบบนี้มันเกินไปมั้ย อยู่ดีดีก็ยัดโปรมาให้โดยที่ลูกค้าไม่ได้รับรู้อะไรให้เลย แล้วก็บอกว่าเราติดรับสิทธิผูกพันทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ คนที่เป็นลูกค้าไม่มีสิทธิตัดสินใจบ้างเลยใช่ไหม
อยากจะขอให้ทาง Dtac ช่วยปล่อยเบอร์ของเราให้ย้ายค่ายได้สำเร็จด้วย ก่อนจะทำเรื่องย้ายเราก็ต้องผ่านกระบวนการคิดและตัดสินใจแน่นอนมาแล้วว่าจะย้าย อย่ารั้งเอาไว้เลย