ผมจะย้ายค่ายจากดีแทคไปค่ายอื่น โดยที่ผมซื้อซิมเบอร์มงคลแบบเติมเงินมาพันกว่าบาท กะจะให้ภรรยาและลูกใช้ ผมซื้อเบอร์นี้มาจากเนทผมอยากได้เบอร์นี้ แต่บังเอิญมันเป็นซิมดีแทค และมันสิทธิผมใช่มั๊ยที่ผมอยากจะใช้ค่ายใดก็ตามที่มันคุ้มค่ากับเงินที่ผมจะจ่าย
ผมเติมเงินเข้าไปร้อยกว่าบาท เพื่อสมัครเนทไว้ใช้ เพราะกว่าจะย้ายสัญญาณคงใช้เวลาวันสองวัน
เผื่อเอาไว้ฟังวิทยุออนไลน์ได้เวลาขับรถ วันเดียวกันนั้นผมไปทำเรื่องย้ายค่าย กดรหัส สมัครค่ายใหม่เรียบร้อยและกลับบ้าน เพื่อรอเปลี่ยนสัญญาณอีกสักวันสองวัน (ผมนึกในใจ)
ผ่านไปวันนึงตอนเย็นมีข้อความขึ้นมาว่า ย้ายค่ายไม่ได้ติดเงื่อนไข ผมจึงจำต้องโทรไป ทั้งที่ไม่อยากโทรเลย เจ้าหน้าที่ก็ถามตามแพทเทิร์นว่ามีปัญหาอะไรกับการใช้งานไหม พร้อมบอกข้อเสนอ ซึ่งข้อเสนอของดีแทคผมไม่รับครับ ถ้าตราบใดยังคิดราคาเนทแพงแบบนี้ผมก็จะไม่ใช้ ทั้งที่สามสี่ปีก่อนผมเคยใช้ดีแทคมาก่อน
สามสี่ปีก่อนหน้านี้ ผมรู้สึกว่าเนทที่ผมใช้มันหมดเร็วมาก แม้จะเติมเข้าไปอีก ก็หมดอีก ทั้งที่ผมใช้ฟังวิทยุออนไลน์วันละตกครึ่ง ชม สมัยก่อนตอนย้ายค่ายก็มีโทรมาบอกว่าจะให้เนทเพิ่มเป็นเท่าตัว ผมฟังแล้วไมได้ดีใจนะโมโหมากกว่า เพราะว่าแปลว่าผมโดนเอาเปรียบมาโดยตลอด
ครั้งนี้เช่นกัน แพคเนทของคุณยังไง มันก็แพง เมื่อไหร่จะรู้ตัวสักที สรุปว่าผมยืนยันจะย้ายและถามกลับด้วยว่าติดอะไรถึงย้ายไม่ได้ คำตอบที่ได้ผมขอบอกเลยว่าแย่มาก คือ ผมติดแพคเกจเนทที่ผมสมัครไว้ ซึ่งเป็นแบบจ่ายเงินก่อนด้วย อะไรเนี่ยะ ไม่ได้มีอะไรติดค้างไม่ได้ใช้ก่อนจ่ายทีหลังสักหน่อย
แต่ผมพยายามใจเย็นและบอกไปว่า งั้นคุณก็ตัดทิ้งไปเลย บอกตรงๆ ผมไม่เสียดายหรอก ไม่พอ ผมต้องกดรหัสย้ายค่ายใหม่อีก. รอบนี้ขอบอกนะว่าอย่ามาลูกไม้อะไรกันอีก
นี่ขนาดผมใช้แบบเติมเงินซึ่งจ่ายเงินไปก่อน คุณยังทำขนาดนี้
นี่ถ้าเป็นรายเดือน ผมจะโดนอีกเท่าไหร่....
ใครที่คิดจะสมัครใช้ค่ายนี้ อ่านเรื่องที่ผมเล่าแล้วลองพิจารณาดูครับ
ถ้าดีจริงผมจะย้ายทำไม ไม่ลองคิดดูล่ะครับ ไม่ได้อยากโมโหนะ แต่เลิกทำนิสัยแบบนี้ได้แล้ว
ผมมีสิทธิ์ของผม คุณกินเงินผมไปเปล่าๆ ยังจะทำแบบนี้อีก
ดีแทค ลูกค้าจะย้ายค่าย แต่ใช้วิธีแบบนี้ สมควรหรือ
ผมเติมเงินเข้าไปร้อยกว่าบาท เพื่อสมัครเนทไว้ใช้ เพราะกว่าจะย้ายสัญญาณคงใช้เวลาวันสองวัน
เผื่อเอาไว้ฟังวิทยุออนไลน์ได้เวลาขับรถ วันเดียวกันนั้นผมไปทำเรื่องย้ายค่าย กดรหัส สมัครค่ายใหม่เรียบร้อยและกลับบ้าน เพื่อรอเปลี่ยนสัญญาณอีกสักวันสองวัน (ผมนึกในใจ)
ผ่านไปวันนึงตอนเย็นมีข้อความขึ้นมาว่า ย้ายค่ายไม่ได้ติดเงื่อนไข ผมจึงจำต้องโทรไป ทั้งที่ไม่อยากโทรเลย เจ้าหน้าที่ก็ถามตามแพทเทิร์นว่ามีปัญหาอะไรกับการใช้งานไหม พร้อมบอกข้อเสนอ ซึ่งข้อเสนอของดีแทคผมไม่รับครับ ถ้าตราบใดยังคิดราคาเนทแพงแบบนี้ผมก็จะไม่ใช้ ทั้งที่สามสี่ปีก่อนผมเคยใช้ดีแทคมาก่อน
สามสี่ปีก่อนหน้านี้ ผมรู้สึกว่าเนทที่ผมใช้มันหมดเร็วมาก แม้จะเติมเข้าไปอีก ก็หมดอีก ทั้งที่ผมใช้ฟังวิทยุออนไลน์วันละตกครึ่ง ชม สมัยก่อนตอนย้ายค่ายก็มีโทรมาบอกว่าจะให้เนทเพิ่มเป็นเท่าตัว ผมฟังแล้วไมได้ดีใจนะโมโหมากกว่า เพราะว่าแปลว่าผมโดนเอาเปรียบมาโดยตลอด
ครั้งนี้เช่นกัน แพคเนทของคุณยังไง มันก็แพง เมื่อไหร่จะรู้ตัวสักที สรุปว่าผมยืนยันจะย้ายและถามกลับด้วยว่าติดอะไรถึงย้ายไม่ได้ คำตอบที่ได้ผมขอบอกเลยว่าแย่มาก คือ ผมติดแพคเกจเนทที่ผมสมัครไว้ ซึ่งเป็นแบบจ่ายเงินก่อนด้วย อะไรเนี่ยะ ไม่ได้มีอะไรติดค้างไม่ได้ใช้ก่อนจ่ายทีหลังสักหน่อย
แต่ผมพยายามใจเย็นและบอกไปว่า งั้นคุณก็ตัดทิ้งไปเลย บอกตรงๆ ผมไม่เสียดายหรอก ไม่พอ ผมต้องกดรหัสย้ายค่ายใหม่อีก. รอบนี้ขอบอกนะว่าอย่ามาลูกไม้อะไรกันอีก
นี่ขนาดผมใช้แบบเติมเงินซึ่งจ่ายเงินไปก่อน คุณยังทำขนาดนี้
นี่ถ้าเป็นรายเดือน ผมจะโดนอีกเท่าไหร่....
ใครที่คิดจะสมัครใช้ค่ายนี้ อ่านเรื่องที่ผมเล่าแล้วลองพิจารณาดูครับ
ถ้าดีจริงผมจะย้ายทำไม ไม่ลองคิดดูล่ะครับ ไม่ได้อยากโมโหนะ แต่เลิกทำนิสัยแบบนี้ได้แล้ว
ผมมีสิทธิ์ของผม คุณกินเงินผมไปเปล่าๆ ยังจะทำแบบนี้อีก