คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ครูควรมีทักษะดีมากพอ เพื่อที่จะแนะนำนักเรียนให้ไปยังที่สูงกว่าได้
การวัดความสามารถของครูอังกฤษด้วยข้อสอบมาตรฐานเป็นเรื่องที่ดี เพราะครูที่ไม่มีพื้นฐานและทักษะที่ดีพอไม่อาจสอนนักเรียนได้
ไม่เกี่ยวว่าจะจบปกศ ป.ตรี หรือป.โท เพราะผปค.และประชาชนคงไม่อาจยอมได้ที่ให้ครูที่อ่อนอังกฤษมาสอนอังกฤษ
จากที่เคยไปสอบมาเมื่อสามปีก่อน ระดับครูอังกฤษควรจะอยู่ราวๆ 550 ขึ้นไป หรือ B1
ทักษะของคนที่สอบได้ B1 ขึ้น ถ้าต่ำกว่านี้ควรไปเปลี่ยนสาขาจะดีกับนักเรียนมากกว่า
https://www.efset.org/english-score/cefr/b1/
ปล. ควรเน้นฝึกพูดมากกว่า แต่คงสิ้นหวังเพราะนร.ไม่ยอมพูดกันแม้เป็นภาษาไทย
การวัดความสามารถของครูอังกฤษด้วยข้อสอบมาตรฐานเป็นเรื่องที่ดี เพราะครูที่ไม่มีพื้นฐานและทักษะที่ดีพอไม่อาจสอนนักเรียนได้
ไม่เกี่ยวว่าจะจบปกศ ป.ตรี หรือป.โท เพราะผปค.และประชาชนคงไม่อาจยอมได้ที่ให้ครูที่อ่อนอังกฤษมาสอนอังกฤษ
จากที่เคยไปสอบมาเมื่อสามปีก่อน ระดับครูอังกฤษควรจะอยู่ราวๆ 550 ขึ้นไป หรือ B1
ทักษะของคนที่สอบได้ B1 ขึ้น ถ้าต่ำกว่านี้ควรไปเปลี่ยนสาขาจะดีกับนักเรียนมากกว่า
https://www.efset.org/english-score/cefr/b1/
ปล. ควรเน้นฝึกพูดมากกว่า แต่คงสิ้นหวังเพราะนร.ไม่ยอมพูดกันแม้เป็นภาษาไทย
แสดงความคิดเห็น
ครูภาษาอังกฤษแต่ละระดับ ควรได้คะแนนTOEIC IELTS อยู่ในระดับประมาณไหนครับ
ครูภาษาอังกฤษแต่ละระดับ ควรได้คะแนนTOEIC IELTS อยู่ในระดับประมาณไหนครับ
แล้วในอนาคตควรมีการกำหนดให้ใช้การทดสอบมาตรฐานเหล่านี้ เป็น"หนึ่ง"ในเกณฑ์การคัดเลือกครูภาษาอังกฤษในไทยไหมครับ
***(โดยยังไม่พิจารณาทักษะในการสอน/ถ่ายทอดครับ เอาความสามารถของครูอย่างเดียว)