ขอบ่น บัตรกรุงศรี first choice อนุมัติยากเย็นหนักหนา

นี่เป็นรอบสองละค่ะที่เราสมัคร

ออกตัวก่อนว่าเราเป็นหมอโรงพยาบาลรัฐ รายรับไม่ได้เยอะมาก แต่ก็คิดว่าไม่น้อย ไม่มีหนี้สินใดๆ

คราวก่อนเมื่อสองปีที่แล้ว เราได้สมัครบัตร first choice ในงานแพทย์แห่งหนึ่ง หน้าเค้าเต้อร์บอกใช้แค่สำเนาใบเลขที่วิชาชีพ คือแค่ยืนยันว่าเป็นหมอ เค้าก็ออกบัตรให้เลย เราก็ให้ไปเท่านั้น. แต่พอวันต่อมาโทรมาขอสลิปเงินเดือน กะสมุดบัญชี
อ้าว.... เราเลยพอค่ะ ไม่สมัครละ ขี้เกียจหาเอกสาร ยกเลิกการสมัครไป

แต่ช่วงหลังๆ ยังรู้สึกเสียดายโปรโมชั่นต่างๆ พวก cash back ดูหนัง และอื่นๆ หลายเพจช่วยกันเชียร์มาก เออ ก็น่าสนใจดีนะ

สัปดาห์ที่แล้วเราเลยตั้งใจเข้าไปสมัครอีกรอบ เดินเข้าไปสมัครเองเลย ที่สาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ตั้งแต่ 8 กค

แต่เนื่องจากเราเข้าไปที่สาขาหลัง 18.00 เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถอนุบัติให้ได้ทันที (ตามที่โฆษณาว่า 30 นาทีออกบัตรได้เลย). ต้องรอวันรุ่งขึ้น จะมีเจ้าหน้าที่แผนกสินเชื่อ ที่จะโทรมายืนยันการสมัครของเรา แล้วจึงจะทำเรื่องอนุมัติอีกครั้ง  อะ เราก็โอเคค่ะ นั่งรอทำเอกสาร เช็คความถูกต้อง

วันถัดมาก็ไม่มีใครโทรมายืนยันอะไรใดๆ

เอาเข้าจริง กว่าฝ่ายสินเชื่อจะโทรมายืนยันการสมัคร ก็ปาเข้าไปวันที่ 12 กค (ไหนว่า 30 นาทีอนุมัติ. ไหนว่าวันรุ่งขึ้น) ก็ยืนยันความถูกต้องไป ส่งเรื่องรออนุมัติ  ใช้เวลาแค่ส่งเอกสารไปสำนักงานใหญ่นี่ 4 วันเลยนะ

วันนี้ 14 กค. โทรมาอีก บอกว่าขอสเตทเม้นเพิ่มเติม
แจ้งว่า ต้องใช้เป็นสเตทเม้นตัวจริงจากธนาคาร ไม่สามารถใช้ข้อมูลจากสมุดบัญชีได้  ให้เราไปติดต่อธนาคารที่เงินเดือนเข้า แล้วส่งไปให้เพิ่มทางสาขา. เราเลยถามเรื่องค่าออกใบสเตทเม้นที่ธนาคารกรุงไทยจะเรียกเก็บว่าแล้วทาง firstchoice จะออกให้ไหม คำตอบคือ ไม่

คือ คุณคะ วันที่เดินเข้าไปสมัคร คุณเองเป็นคนแจ้งเองว่าจะเอาอะไรบ้าง เดินไปอัพเดทสมุดบัญชีให้เพิ่มก็แล้ว เซ็นเอกสารแก้แล้วแก้อีก

หนี้เราก็ไม่เคยเป็น รถซื้อเงินสด บ้านมีอยู่เดิม
ตอนนี้มีบัตรเครดิตอยู่ 11 ใบ (ได้ของคุณมา ก็จะครบโหลพอดี) ไม่เคยมีบัตรใบไหนเป็นหนี้  อาชีพแพทย์โรงพยาบาลรัฐ มีรับพาร์ทไทม์รพ.เอกชนบ้างประปราย

คุณคะ ดิฉันดูไม่มีเครดิต ต้องสอบข้อมูลกันขนาดนั้น หรือคุณว่าแบ้งค์อื่นเค้าไม่มีมาตรฐานในการอนุมัติบัตรเครดิตใบอื่นๆของดิฉันล่ะ

ดิฉันจึงได้ขอคุยกะเจ้าหน้าที่แผนกอนุมัติ ซึ่งคือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อ (แต่เจ้าหน้าที่คนที่โทรมา เป็นเจ้าหน้าที่หน้าเค้าเตอร์ที่สาขาฟิวเจอร์ปาร์ค)
ซึ่งไม่สามารถติดต่อได้ในวันนี้ เพราะเป็นวันเสาร์ นอกเวลาทำการ!!! ให้รอติดต่อวันจันทร์

ดีออกค่ะ

แล้วถามว่าดิฉันจะสมัครต่อไหม ...
ก็คงสมัครต่อค่ะ เพราะว่าอุตส่าห์ไปหาเอกสาร ไปทำเรื่องมาขนาดนี้ละ ก็คงทำให้สำเร็จ ละเอาบัตรมาดูซิว่า บัตรมันดีจริงอย่างที่โปรโมทหรือเปล่า

แต่ก็รู้สึกว่าเซ็งสุดๆ
เซ็งขนาดไม่ต้องคิดนะว่าจะชวนใครมาสมัครอีก
เพราะไม่ประทับใจตั้งแต่ก่อนบัตรอนุมัติแล้วค่ะ

ฝากถึงผู้บริหารนะคะ ดิฉันเข้าใจว่าคุณต้องการหาลูกค้าบัตร เพื่อทำยอด จึงได้ออกโปรโมชั่นมามากมาย ทั้งโปรแคชแบ้ก โปรชวนเพื่อนสมัคร. ต้องบอกว่า คุณประสบความสำเร็จค่ะ อย่างน้อยก็หลอกให้ดิฉันมาสมัครได้
แต่ คุณมาตกม้าตายที่แผนกอนุมัติบัตรนี่แหละค่ะ   สมัครสองรอบ เป็นทั้งสองรอบเลยค่ะ ตั้งแต่สองปีก่อนละ ถ้าคนดูแลแผนกนี้ยังเป็นคนเดิม ดิฉันแนะนำว่าคุณอาจจะต้องปรับทัศนคติในการเลือกลูกค้าของเขาหน่อยนะคะ  ไม่เช่นนั้น ต่อให้คุณทุ่มเงินออกโปรโมชั่นมาดีแค่ไหน ก็คงไม่ได้ลูกค้าเท่าไหร่อยู่ดี  

ปล.ต้องบอกหน่อยว่า ที่โรงพยาบาลคนมีบัตรใบนี้น้อยมากจริงๆ ส่วนหนึ่งใหญ่ๆน่าจะมาจากควรมยุ่งยากในการอนุมัตินี่แหละค่ะ ทั้งๆที่ลูกค้าเหล่านี้น่าจะเป็นลูกค้าชั้นดี  ลองเปิดมุมมองดูนะคะ

ขอบคุณท่านอื่นๆที่ทนอ่านจนจบค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่