สวัสดีค่ะทุกท่าน
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่6-7กค.ที่ผ่านมาได้ซื้อโปรแกรมทัวร์ไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ชื่อดังค่ะ เอ่ยชื่อมาหลายๆท่านคงทราบ เราแจ้งทางเซลล์ว่าเราต้องการไปที่ใดอย่างชัดเจน คือเราและสามีต้องการที่จะไปไหว้"เจ้าแม่กวนอิมที่หาดรีพลัสเบย์" แต่ทางเซลล์ส่งโปรแกรมที่เป็น"เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล" มาซึ่งคนละที่ แต่ตอนนั้นแน่นอนว่าเราไม่ทราบว่าเจ้าแม่กวนอิมริมทะเล กับเจ้าแม่กวนอิมที่หาดรีพลัสเบย์เป็นที่เดียวกันหรือไม่เพราะเราไม่เคยไป จนวันเดินทางไปถึงมาเก๊า ไกด์ก็แจ้งโปรแกรมการเดินทางทั้งหมด ตกลงไม่มีที่ที่เราระบุไว้?? และโปรแกรมนี้ดันมีไปพักที่จูไห่ข้ามฝั่งไปจีน กลายเป็นว่าพอไปถึงฝั่งนั้นสัญญาณโทรศัพท์และโซเชี่ยลต่างๆถูกบล๊อคทั้งหมด คือเราไม่ได้ซื้อซิมไปค่ะ กะว่าค่อยเล่นที่โรงแรม ตกลงกลายเป็นว่าใช้งานอะไรไม่ได้ เราจึงได้แจ้งทางบริษัททัวร์ในวันที่เดินทางกลับ ทางเซลล์ก็ยอมรับผิดว่าเค้าขายให้ผิดจริง เพราะเข้าใจผิด เราก็เลยบอกว่า แบบนี้ทางบริษัทจะรับผิดชอบอะไรให้เราได้บ้าง เพราะอย่างแรกคือเราเสียความตั้งใจเพราะหลักๆเราอยากไปขอลูกที่นี่ค่ะ เพราะหาข้อมูลและทราบว่าหลายๆท่านสมหวังจากการไปขอที่นี่ คือมันมีผลทางใจกับเราในระดับนึงที่เสียความตั้งใจมากๆ เพราะที่นี่คือที่หลัก ส่วนที่เที่ยวที่เหลือเหมือนผลพลอยได้ว่า เออไปแล้วได้เที่ยวที่อื่นด้วย สองวันผ่านไปเรายังไม่ได้คำตอบเราเลยโทรไปคุยกับผจก. เค้าบอกว่าเค้าจะลดให้2พันในทริปถัดไป ถ้าเราต้องการที่จะไปใหม่? เรามองว่ามันไม่โอเค 2พัน ค่าทิปไกด์ก็หมดแล้ว และเรายังต้องซื้อทัวร์คุณไปใหม่ในราคาที่อาจจะแพงกว่าเดิมอีกหรือในเมื่อทางคุณขายให้เราผิด? เราเลยบอกว่าลองไปพิจารณาดูอีกครั้งดีกว่าว่า แบบนี้คุณควรดำเนินการแบบไหนกับลค.ที่มันสมเหตุผลมากกว่านี้หน่อย หลังจากวันนั้นถึงวันนี้เรายังไม่ได้รับคำตอบจากบริษัททัวร์ ก็เลยคิดว่าจะแจ้งสคบ.ไว้ก่อนหรือว่าควรทำยังไงดี ขอคำแนะนำนิดนึงค่ะ
รบกวนเพื่อนๆนิดนึงค่ะ ถ้าหากบริษัททัวร์ขายโปรแกรมให้ผิดสามารถแจ้งสคบ.ได้ไหมคะ?
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่6-7กค.ที่ผ่านมาได้ซื้อโปรแกรมทัวร์ไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ชื่อดังค่ะ เอ่ยชื่อมาหลายๆท่านคงทราบ เราแจ้งทางเซลล์ว่าเราต้องการไปที่ใดอย่างชัดเจน คือเราและสามีต้องการที่จะไปไหว้"เจ้าแม่กวนอิมที่หาดรีพลัสเบย์" แต่ทางเซลล์ส่งโปรแกรมที่เป็น"เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล" มาซึ่งคนละที่ แต่ตอนนั้นแน่นอนว่าเราไม่ทราบว่าเจ้าแม่กวนอิมริมทะเล กับเจ้าแม่กวนอิมที่หาดรีพลัสเบย์เป็นที่เดียวกันหรือไม่เพราะเราไม่เคยไป จนวันเดินทางไปถึงมาเก๊า ไกด์ก็แจ้งโปรแกรมการเดินทางทั้งหมด ตกลงไม่มีที่ที่เราระบุไว้?? และโปรแกรมนี้ดันมีไปพักที่จูไห่ข้ามฝั่งไปจีน กลายเป็นว่าพอไปถึงฝั่งนั้นสัญญาณโทรศัพท์และโซเชี่ยลต่างๆถูกบล๊อคทั้งหมด คือเราไม่ได้ซื้อซิมไปค่ะ กะว่าค่อยเล่นที่โรงแรม ตกลงกลายเป็นว่าใช้งานอะไรไม่ได้ เราจึงได้แจ้งทางบริษัททัวร์ในวันที่เดินทางกลับ ทางเซลล์ก็ยอมรับผิดว่าเค้าขายให้ผิดจริง เพราะเข้าใจผิด เราก็เลยบอกว่า แบบนี้ทางบริษัทจะรับผิดชอบอะไรให้เราได้บ้าง เพราะอย่างแรกคือเราเสียความตั้งใจเพราะหลักๆเราอยากไปขอลูกที่นี่ค่ะ เพราะหาข้อมูลและทราบว่าหลายๆท่านสมหวังจากการไปขอที่นี่ คือมันมีผลทางใจกับเราในระดับนึงที่เสียความตั้งใจมากๆ เพราะที่นี่คือที่หลัก ส่วนที่เที่ยวที่เหลือเหมือนผลพลอยได้ว่า เออไปแล้วได้เที่ยวที่อื่นด้วย สองวันผ่านไปเรายังไม่ได้คำตอบเราเลยโทรไปคุยกับผจก. เค้าบอกว่าเค้าจะลดให้2พันในทริปถัดไป ถ้าเราต้องการที่จะไปใหม่? เรามองว่ามันไม่โอเค 2พัน ค่าทิปไกด์ก็หมดแล้ว และเรายังต้องซื้อทัวร์คุณไปใหม่ในราคาที่อาจจะแพงกว่าเดิมอีกหรือในเมื่อทางคุณขายให้เราผิด? เราเลยบอกว่าลองไปพิจารณาดูอีกครั้งดีกว่าว่า แบบนี้คุณควรดำเนินการแบบไหนกับลค.ที่มันสมเหตุผลมากกว่านี้หน่อย หลังจากวันนั้นถึงวันนี้เรายังไม่ได้รับคำตอบจากบริษัททัวร์ ก็เลยคิดว่าจะแจ้งสคบ.ไว้ก่อนหรือว่าควรทำยังไงดี ขอคำแนะนำนิดนึงค่ะ