งานประเภทนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียนะครับ เพราะฉะนั้นแล้วแต่มุมมองขอแต่ละท่านและความพร้อมของท่านๆ มากกว่านะครับง
ข้อดี
1. ได้ใช้ทักษะการสนทนาและได้พัฒนาการใช้ภาษาไปด้วย
2. ได้พบเจอเพื่อนพนักงานจำนวนมาก ไม่เหงา
3. ฝึกความอดทนถ้าต้องเจอปัญหาให้แก้ไขหรือเจอลูกค้าเยอะ
4. ไม่ต้องเดินหรือต้องติดต่อเดินเอกสารใด ๆ นั่งอยู่กับที่ทั้งวัน ไม่เมื่อย
5. รายได้ปานกลางแล้วแต่สายงานที่ตนเองทำ
ข้อเสีย
1.ทำงานเป็นกะ ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน
2.อยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวันทำให้สายตาเสื่อมเร็วกว่าปกติ
3.ร่างกายไม่ค่อยได้ขยับอาจจะเกิดออฟฟิศซินโดรม
4.วันหยุดตามปกติมักไม่ได้พักหรือได้หยุดต้องเลื่อนไปหยุดวันอื่นแทน
5.ไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวหรือญาติพี่น้องเพราะต้องทำงาน
6.บางทีต้องยอมให้กับลูกค้าบ้า ๆ เพื่อไม่ให้เสียชื่อองค์กร
7.มีโรคประจำตัวมักจะมีผลเสียตามมาระยะยาว
8.การได้เลื่อนขั้นต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร
9.เนื้อหางานเหมือนเดิมไม่ค่อยจะมีอะไรให้ศึกษาเปลียนแปลง
10.งานนี้เหมาะกับพนักงานรายชม.มากกว่าประจำ
แต่แล้วแต่มุมมองนะ เอาเป็นว่าก่อนจะทำลองคิดดี ๆ ดูละกันนะ
ก่อนจะตัดสินใจทำงาน Call Center ลองพิจารณาดี ๆ ถึงผลดีและผลเสียที่จะตามมาภายหลัง ?
ข้อดี
1. ได้ใช้ทักษะการสนทนาและได้พัฒนาการใช้ภาษาไปด้วย
2. ได้พบเจอเพื่อนพนักงานจำนวนมาก ไม่เหงา
3. ฝึกความอดทนถ้าต้องเจอปัญหาให้แก้ไขหรือเจอลูกค้าเยอะ
4. ไม่ต้องเดินหรือต้องติดต่อเดินเอกสารใด ๆ นั่งอยู่กับที่ทั้งวัน ไม่เมื่อย
5. รายได้ปานกลางแล้วแต่สายงานที่ตนเองทำ
ข้อเสีย
1.ทำงานเป็นกะ ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน
2.อยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวันทำให้สายตาเสื่อมเร็วกว่าปกติ
3.ร่างกายไม่ค่อยได้ขยับอาจจะเกิดออฟฟิศซินโดรม
4.วันหยุดตามปกติมักไม่ได้พักหรือได้หยุดต้องเลื่อนไปหยุดวันอื่นแทน
5.ไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวหรือญาติพี่น้องเพราะต้องทำงาน
6.บางทีต้องยอมให้กับลูกค้าบ้า ๆ เพื่อไม่ให้เสียชื่อองค์กร
7.มีโรคประจำตัวมักจะมีผลเสียตามมาระยะยาว
8.การได้เลื่อนขั้นต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร
9.เนื้อหางานเหมือนเดิมไม่ค่อยจะมีอะไรให้ศึกษาเปลียนแปลง
10.งานนี้เหมาะกับพนักงานรายชม.มากกว่าประจำ
แต่แล้วแต่มุมมองนะ เอาเป็นว่าก่อนจะทำลองคิดดี ๆ ดูละกันนะ