กราบขออนุญาตฝาก Mr Intelligence ไปถึง เจ้าหน้าที่ True Card Support เรื่อง คะแนน True You ที่ระบบผิดพลาด

เรียน เจ้าหน้าที่ทรู ผู้มีความรับผิดชอบและความกรุณาอย่างยิ่งในการให้บริการลูกค้า กระผม (ขอยืมไอดีของพี่สาวข้างบ้าน) มาโพสต์ มีเรื่องกราบเรียนท่านถึงความเดือดเนื้อร้อนใจ ต่อการทำงานของพนักงาน True Card Support ที่น่าจะมีความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ของตนผิดพลาด แล้วยังแก้ปัญหาที่พบด้วยความอ่อนด้อยทักษะ ด้วยคำพูดที่ว่า "ไม่คืนคะแนนค่ะ ในทุกกรณี ต่อให้เป็นความผิดพลาดของระบบก็ตาม"

กรณีแรก กระผมกดรับสิทธิ์ Starbucks 100 คะแนน ลด 100 บาท ไป 2 ครั้ง ครั้งแรกระบบขึ้นว่า "สำเร็จ" แต่ก็ไม่มีรหัสส่งมาให้ ครั้งที่สองระบบก็ขึ้นว่า "สำเร็จ" แต่ก็ไม่มีรหัสส่งมาให้ ซึ่งทั้งสองครั้ง ต่างวาระกัน ผมกดถูกต้องตามช่วงเวลาที่กำหนด เมื่อตรวจสอบด้วยการเข้าไปที่หน้าเว็บ True You สิ่งที่เจอคือ มีการหักคะแนนไปทั้งสองครั้ง แต่ครั้งที่สอง ขึ้นว่า Failed แต่ก็หักคะแนน ก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไป 1 รอบ ประมาณ กลาง-ปลายเดือนพฤษภาคม ... เรื่องก็เงียบ

กรณีที่สอง เมื่อมีการให้กดรับสิทธิ์ดูหนังรอบพิเศษที่จัดขึ้นเฉพาะที่โรงหนังที่ "รัชดาลัย" ใช้ 199 คะแนน แลก 2 ที่นั่ง สำหรับลูกค้าที่แลกเป็นประจำ จะทราบดีว่า รับสิทธิ์ได้เพียง 1 เลขบัตรประชาชน ต่อ 2 ที่นั่งเท่านั้น ที่กดรับสิทธิ์ทัน, ผมกดไป ครั้งที่ 1 ระบบขึ้นว่า ไม่สำเร็จ, ผมกดครั้งที่ 2 หน้าจอมืด ๆ ไปเลย, ผมกดรอบที่ 3 ขึ้นว่า สำเร็จ แต่คะแนนผมหายไป 597 คะแนน !!! จึงแจ้งเรื่องนี้ให้เจ้าหน้าที่ที่ดีมากคนหนึ่ง ชื่อ คุณเดียร์ ช่วยตามเรื่อง โดยผมมีเงื่อนไขว่า หากทาง True You จะแก้ไขอะไรให้ไม่ได้ ก็ขอคืนคะแนนทั้งหมด เพราะผมไม่ได้ใช้สิทธิ์ใด ๆ เลย ยังไม่ได้ใช้เลย

นับจากวันที่แลกคะแนนไปทั้งสองรายการ จนถึงวันนี้ ระยะเวลา 2 เดือน คุณเดียร์โทรกลับมาแจ้งเรื่องให้ทราบด้วยความร้อนใจว่า "เจ้าหน้าที่ True Card Support ให้เขามาบอกผมว่า ไม่คืนคะคะแนนในทุกกรณี แม้จะเป็นความผิดพลาดของระบบ" ผมขอทราบว่า ทาง True ตั้งกฎนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ครับ หรือว่าทาง True Card Support มั่วขึ้นมาเอง

กรณี StarBucks ผมว่าแย่แล้วนะ แต่กรณีที่ระบบตัดคะแนนเกินในส่วนตั๋วหนัง ผมว่าทุเรศเกินไป ... ทางเจ้าหน้าที่ True Card Support บอกมาอีกว่า "รหัสตั๋วหนังที่กดไป ใช้ได้ทั้งปี" คือ เค้าไม่เข้าใจหรือ ว่าตั๋วหนังที่กด มันไม่ใช่ตั๋วที่ไปแลกกับเมเจอร์ หรือเอสเอฟ มันเป็นอีเว้นต์พิเศษที่ทรูจะจัดสองสามเดือนครั้ง เวลาแลก ก็จะได้ 2 ที่นั่งฟรี พร้อมพ๊อพคอร์นและน้ำ ถามว่าในหน้า True You ปรกติ ย้ำ ปรกติ มันมีแลกแบบนี้ด้วย 199 คะแนนด้วยรึ ก็ไม่ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่สับสนขนาดนี้ กินยาผิด หรือ ฮอร์โมนขาดหรือไม่ ขนาดความผิดของระบบ ยังปฏิเสธการดำเนินการให้ในทุกกรณี

หากเรื่องนี้ไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ คงต้องย้ายหมายเลข 10 หมายเลขที่เป็นเจ้าของอยู่ ไปค่ายอื่นละ

ป.ล. หมายเลขหนึ่งในเติมเงินที่เคยเป็นรายเดือน มียอดเรียกเก็บทั้งที่เปลี่ยนระบบไปแล้วหลายเดือนว่า มียอดค้าง 2 บาทกว่า ? ยอดมาจากไหน ?

กราบคุณ Mr Intelligence รบกวนตามเรื่องที่พบเจอทั้งหมดนี้ด้วย

ป.ล.2 ขอบคุณพี่สาวข้างบ้านที่กรุณาให้ยืมไอดีพันทิพครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่