โบรคเกอร์กระต่าย ทำพิษ ต่อประกันรถยนต์และมีการเครมก่อนหน้า ต้องระวัง

สวัสดีค่ะ...กระทู้แรกเลยค่ะ   มันคงถึงเวลาที่ต้องขอความรู้จากนักกฎหมาย  แชร์ และเตือนภัย ผู้ใช้บริการ ผู้ที่ต้องการทำประกันภัยรถยนต์หรือต่อประกันฯ กันค่ะ  เริ่มกันเลย... เรื่องมีอยู่ว่า เราทำประกันฯ ผ่านโบรคเกอร์ กระต่าย ( ตั้งแต่ยังเป็นชื่อเดิมอยู่เลยด้วยซ้ำ " Ask ... " )  โดยโบรคเกอร์ เสนอประกัน ของ KPI มา ซึ่งแน่นอน ราคาถูกกว่าเจ้าอื่น และไม่มีปัญหาอะไร  จึงทำกันมา จนใกล้หมดปีที่ 3  เราได้เครมทำสีรอบคัน (รถเก๋ง 5ประตู) ซึ่งมีค่า Excess  เต็มจำนวน (6000 บาท) หลังจากนั้น เราได้ทำเรื่อง อนุโลมค่า Excess ไปกับโบรคเกอร์  และในขณะเดียวกัน ทาง โบรคเกอร์ พยายามเสนอการต่อประกันกับ KPI  เราก็รังเล เพราะยังมีเวลาอีก 3 เดือนกว่า หลายวันต่อมา ได้คำตอบค่า Excess ว่า "ไม่อนุโลม" เราจึงถามเหตุผลไป เลยได้คำตอยกลับมาว่า
" ในปีนี้จะแจ้งต่อประกันภัย กับ กรุงไทยพาณิช ปี 61 หรือไม่ค่ะ หากไม่ต่ออายุทางกรุงไทยพาณิช พิจารณาไม่อนุโลมครับ "  
และหลังจากนั้น โบรคเกอร์ ได้โทรมาคุยเรื่องค่า Excess และเสนอขายประกัน ซึ่งโบรคเกอร์ ยื่นยัยว่าทางบริษัทประกันยื่นยัยว่าหากไม่ต่อประกันกับ KPI จะไม่อนุโลมให้ เราจึงถามว่าหากต่อด้วยจะอนุโลมให้เท่าไร โบรคเกอร์ตอบกลับมาอย่างชัดเจน ว่า "ทั้งหมดเลยครับ"   
          ซึ่งเราคำนวนแล้วว่ายังไงก็ไม่คุ้มค่าที่จะต้องจ่ายเงินเพิ่มไปกว่าเงินต่อประกัน  เราตัดสินใจ ต่อประกันกับ KPI  พร้อมกับได้คำยื่นยันจากโบรคเกอร์ว่าสามารถนำรถเข้าอู่ได้เลย ในขณะที่เราก็พยายามถามให้แน่ชัดว่า คุณเคลียร์เรื่องค่า Excess ให้เราแล้ว และตอบกลับมาอย่างหนักแน่น ว่าไม่มีปัญหาสามารถนำรถเข้าทำได้เลย ( เราเร่งที่จะเข้าทำ ในช่วงที่พอจะมีรถอีกคันให้ใช้งาน และต้องใช้รถหลังทำสีใน 2 สัปดาห์เสร็จพอดี )  ในเมื่อโบรคเกอร์ยืนยันแล้วเราก็นำรถไปส่งที่อู่ทำสี ทางอู่ก็ดำเนินการให้ตามขั้นตอน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ (วันนัดรับรถ วันเสาร์ ช่วงเย็นซึ่งไปถึงรถยังเก็บละเอียดไม่เสร็จ)  ปรากฎว่าทางอู่ยืนยันว่ายังมีค่า Excess อยู่ เราจึงโทรคุยกับโบรคเกอร์ ให้ช่วยเคลียร์ คำตอบที่ได้ คำตอบแรกคือ "ให้คุยกับบริษัทประกันภัยเอง" เราเลยถามกลับว่า คือ... และคำตอบที่ สอง  คือ ได้ติดต่อบริษัทประกันเรียบร้อยแล้วค่ะ" (ค่อนข้างเงียบ) เราเลยบอกไปว่าให้ติดต่อกลับด่วน โบรคเกอร์โทรกลับมา ขอเวลาถึงบ่าย 2โมงวันจันทร์ แล้วจะรีบโทรแจ้ง (เจ้าของอู่ใจดี ให้เราเอารถกลับได้วันอาทิตย์เช้า และเรื่องอื่นมาเคลียร์กันหลังจากกลับจาก ตจว.ได้ ) พอถึงเวลา เรากับต้องเป็นคนโทรไปตาม ได้คำตอบว่า คงไม่มีปัญหาอะไร ให้ลองสอบถามอู่ ตรวจสอบกับบริษัทประกัน ซึงก็เป็นสัปดาห์ทางอู่โทรมาแจ้งว่า เซ็คแล้วค่า Excess ยังคงอยู่ เราโทรถามโบรคเกอร์ ได้คำตอบว่า "บริษัทประกันไม่อนุโลมค่า Excessให้ ทาง Rb จะพยายามคุยกับ KPI ให้ครับ" (โอ่ว คุณพระ  เหมือนเราจะโดนโกงซิน่ะ ในใจ)
          และเมือมีพี่ท่านหนึ่งช่วยลองโทรไปคุยกับโบคเกอร์ ปรากฎว่า พนง.ที่ชื่อ Si..... ได้ตอบเป็นนัยว่า พนง.ขายที่ชื่อ วัน..(ที่ 6 เมษายน ) "พูดไปเอง"ในเรื่องอนุโลมค่าExcess นี้ หลังจากนั้นเราก็โทรถามอยู่หลายครั้งว่าตกลงพวกคุณจะจัดการเรื่องนี้อย่างไรและถ้าเป็นแบบนี้ จะดำเนินคดี เพราะคุณหลอกลวงอยางซึ่งหน้ากับลูกค้าเลย ซึ่งช่วงแรกคุณ Si.. ก็พยามยามเจรจาเพื่อไม่ให้เอาเรื่อง และได้อ้างอิงถึง ผอ.ของบริษัท เราจึงให้โอกาส อีก 1 สัปดาห์ ปรากฎว่าคุณ Si.. ก็ตอบบายเบี่ยงไปเรื่อยๆ ขอเวลาถึงพรุ่งนี้ บ่าย 2  ของเกือบทุกครั้งที่โทรไปถาม จนผ่านไป 2 สัปดาห์ ก็แล้ว ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจน
         ดังนั้นเราจึงตัดสินใจจะไปแจ้งความ หลังจากรวบรวมหลักฐานพอที่จะดำเนินการได้ ซึ่งตอนนี้กำลังรวบรวมอยู่ ( 1-2 วัน ) การที่ทำลายความไว้ใจจากลูกค้าและหลอกกันอย่างซึ่งหน้า เพียงเพื่อในได้ค่า Com. ตามยอดในเดือนนั้น โดยที่ไม่สนว่าชื่อเสียงบริษัทจะเป็นอย่างไร และลูกค้าจะทำอย่างไรต่อกับความเดือดร้อนที่คุณสร้างขึ้น   เอาจริงๆ เงินค่า Excess เพียงเท่านั้นเราจ่ายได้ โดยไม่ติดอะไรถ้าคุณมีเหตุผลให้เรา และอาจจะยังทำประกันกับโบรคเกอร์นี้ต่อ แค่เปลี่ยนบริษัทประกันที่เราขอให้คุณช่วยเสนอมา เพียงแค่นั้นจริงๆ

ปล. หากอ่านแล้วงงๆ ต้องขออภัยด้วยค่ะ  ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่