ปัญหาดราม่าการเพิ่มทุนหุ้น DIMET ของผม

กระทู้คำถาม
อาจจะยาวนิดนึง อยากถามความเห็นของชาวสินธรครับว่าจะมีทางออกอย่างไร

เริ่มจากทาง DIMET มีการเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 2-6/7/61  สิ้นสุดเวลา15.30 น และผมได้สิทธิเพิ่มทุนปริมาณเล็กน้อยหลัก พันปลายๆ
เรื่องของเรื่องเริ่มจากผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีโบรกเกอร์อยู่ในจังหวัดผม ผมจึงต้องจ่ายเงินและส่งเอกสารการเพิ่มทุนไปให้ที่สำนักงานใหญ่ของโบรกเกอร์ของผม โดยติดต่อทางโบรเกอร์ แล้วทางนั้นจะติดต่อกับสำนักงานใหญ่อีกที

ช่วงแรกผมได้ติดต่อกับโบรเกอร์ตลอดเรื่องการเพิ่มทุน เขาบอกว่าให้ผม จ่ายเงินและบอกเลขพัสดุเพื่อจะได้ช่วยตามเอกสารได้

ผมได้จ่ายเงิน วันที่ 3 ตอนช่วง 18.00น และส่งเอกสาร EMS ในเย็นวันนั้นเข้าระบบเช้าวันที่ 4 หลังจากได้เลข EMS ผมก็ไม่ได้บอกโบรกเกอร์ผมว่าส่งพัสดุไปแล้ว เพราะเย็นแล้ว
เรื่องราวก็ผ่านไปไม่มีใครโทรมาหาผม ส่วนตัวผมเองก็ไม่ได้โทรไปบอกโบรกเกอร์ เพราะคิดว่าเอกสารน่าจะไปถึงคนที่ทำเรื่องเพิ่มทุนแล้ว  
จนกระทั่งวันนี้ 6/7/61 โบรกเกอร์โทรหาผม เวลา 15.20น บอกว่าเอกสารผมส่งไปไม่ทัน dimet เพราะเอกสารส่งไปแล้วช่วงเช้า เขาบอกผมว่าที่นั้นพึ่งได้เอกสารจากผมเวลาบ่ายของวันนี้(6/7/61) ส่งไปให้ dimet ไม่ทันแล้ว  และทางเขาลองโทรไปเจรจาเพื่อขอส่งช้าลงกับทาง dimet ซึ่ง ทาง dimet ไม่ยอม จึงให้ผมซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นโทรไปเอง

ผมจึงโทรไป ช่วงเวลา 15.25

ผม: ของสายคุณ ยุพดี(ชื่อคนดูแลที่ได้จากทางโบรเกอร์) มีคนรับสายบอกว่า เข้าห้องน้ำอยู่  เขาบอกผมให้โทรมาใหม่ ผมยืนยันที่จะถือสายรอซักพักตัดสายทิ้ง
ผมเองจึงลองโทรไปอีกครับ คนตอบคือเหมือนเดิมครับ คือยังไม่ออกจากห้องน้ำ ผมยืนยันรอสาย แต่สุดท้าย ตัดสายผมทิ้ง
จากนั้นผมโทรไปอีก 2-3 ครั้ง ไม่รับสายเลย
จากเลยช่วงเวลา 15.30น  โทรไป ทีนี้มีคนรับสาย แต่บอกว่า คุณยุพดีไม่ว่างและจะไม่ขอคุย เพราะเลยเวลา 15.30น เอกสารที่มาไม่ทันจะตัดทิ้งทั้งหมด  ผมก็เงิบซิครับ คุณมาปัดสายกันแบบนี้เลยหรอ และยังถ่วงเวลาอีก และสุดท้ายผมก็ขอร้องคนที่รับสายให้ต่อคุณยุพดี ก็ไม่ยอม และบอกว่าเงินที่จ่ายไปให้ไปทำเรื่องขอเงินคืนก็ได้ ไม่เสียหายอะไร  ผมฟังแล้วหงุดหงิดกับคำว่าไม่เสียหาย และ เขาก็ยังพูดดักอีกว่าไม่รู้เรื่องหุ้น ถ้าจะขาดทุนเขาก็ไม่รู้


จากนั้นก็ไปบอกโบรกเกอร์ว่าเขาไม่ยอมรับเอกสารที่เลย 15.30น
ทางโบรกเกอร์ก็บอกว่า ให้ส่งเอกสารเพราะเตรียมขอเงินคืน ผมเลยบอกว่าไม่มีมาตราการอะไรเลยหรอครับ กับความล่าช้าของเอกสารของผม
ซึ่งทางโบรกเกอร์ ก็หายไปซักพัก และกลับมาอีกครับบอกว่าอาจจะไม่ได้ เพราะผิดด้วยกันหลายฝ่าย ตัวโบรเกอร์เองก็รู้สึกผิด แต่ก็เกิดความเสียหายขึ้น ทางเขาก็กำลังพยายามทำเรื่องขอเยียวยาซึ่งก็ไม่รู้จะได้ไหม  ผมก็รอคำตอบอยู่

แต่สรุปหลังจากเรื่องนี้ หงุดหงิดที่สุดคงเป็นทาง dimet คุยแล้วปัดไปปัดมาดึงเวลาให้เลย 15.30น อย่างเดียว ผมเลยรู้สึกถึงความไม่ค่อยชอบมาพากล อะไรจะอยากให้ ปิดเอกสารทันทีขนาดนี้จนไม่ยอมฟังอะไรเลย แถมบวกดึงเวลาอีกตั่งหาก บอกตรงๆ ว่ารับไม่ได้และไม่ได้แสดงถึงความเป็นมืออาชีพเลย เหมือนแสดงออกแค่ว่าอยากได้เงิน เพราะคนที่เพิ่มทุนไม่สำเร็จบอกเลยว่าเสียหายว่ามากจริงๆ


ผมได้ลองเรียบเรียงความผิดว่าใครผิดบ้าง

1. ผมเองก็ผิดที่ไม่ได้โทรไปบอกเลขพัสดุ กับทางโบรกเกอร์ผม
2. โบรกเกอร์ก็ผิดที่ไม่ได้ตามเอกสารผม
3. สำนักงานใหญ่ก็ผิดที่เอกสารมาถึง วันที่ 5ตอนเช้า แต่ดันไปถึงมือคนทำเรื่องเพิ่มทุน 6 ตอนบ่ายซึ่งไม่ทันแล้ว

ซึ่งความผิดที่กล่าวมาข้างต้น กำลังรอโบรกเกอร์สรุปอยู่ว่าผมจะเป็นอย่างไร
แต่เรื่องที่โทรไปหา dimet วันนี้ ผมรับไม่ได้เลยจริงๆ ครับ ไม่รู้จะอธิบายยังไงกับความหงุดหงิดนี้

ผมให้ชาวสินธรช่วยแสดงความเห็นหน่อยว่า ผลลัพธ์ที่ผมได้ควรเป็นยังไง
แต่ยังไง 1 ในนั้นคือขายหุ้นแน่นอน

edit แก้ไขคำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่