เหนื่อยใจกับบางเรื่อง... เกี่ยวกับระบบการจ่ายเงินด้วย Samsung Pay
[จำลองบัตรเครดิตบนมือถือ แล้วใช้หลังโทรศัพท์แตะตรงเครื่องรูดบัตรด้านข้างก็จ่ายเงินได้]

ถึงแม้ร้านแบรนด์ Family Mart จะยอมรับการใช้ Samsung Pay ในเว็บ Official
https://www.samsung.com/th/samsungpay

แต่อาจจะไม่สามารถใช้งาน Samsung Pay ได้เพราะ...
1) พนักงานไม่รู้จักระบบนี้ ยืนยันว่า รูดได้อย่างเดียว และไม่ยอมให้ลอง
2) ถึงพนักงานทำไม่เป็น แต่ลูกค้าทำเป็น แต่ลูกค้าจะไม่สามารถเข้าถึงเครื่องรูดบัตรเครดิตได้เลย เพราะจากตำแหน่งที่วาง มันมุมอับมาก มีสิ่งกีดขวางกำบังเต็มไปหมด ทั้งหน้าจอมอนิเตอร์ ป้ายโฆษณา กล่องหลอด เครื่องอุ่นไส้กรอก (เครื่องอ่านบัตรเครดิต หรือ ตู้เซฟเก็บทองครับ...บังซะแบบว่ากลัวคนเข้าถึงมาก...) เครื่องอ่านบัตรเครดิตของกรุงเทพก็เป็นแบบรูดด้านขวา ต้องเอามือถือ ไปแตะข้าง แค่รูดบัตรก็ลำบากแล้ว มือถือ ไม่ต้องพูดถึง ...


3) คนคิวข้างหลังชอบกดดัน
จึงเป็นเหตุผลให้ Samsung Pay เป็นการใช้งานที่ยุ่งยากลำบากทุกครั้งไป
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างเอ่ย..?
อ้อ....ถึงเราจะบ่นไปเยอะบ้าง แต่ก็ไม่ท้อที่จะพยายามผลักดันระบบนี้ต่อไปนะ.
.เพราะถ้ามันเป็นไปตามหลักการที่ถูกต้องมันก็จะง่ายดายและสะดวกสบายที่สุด
อันนี้ แค่ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่ตัวเองเจอน่ะ....
ปล. ช่วงนี้แต้ม Samsung Reward x2 อยู่นะ
การใช้ Samsung Pay เป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้....ณ แฟมิลี่ มาร์ท สาขาหนึ่ง
[จำลองบัตรเครดิตบนมือถือ แล้วใช้หลังโทรศัพท์แตะตรงเครื่องรูดบัตรด้านข้างก็จ่ายเงินได้]
ถึงแม้ร้านแบรนด์ Family Mart จะยอมรับการใช้ Samsung Pay ในเว็บ Official
https://www.samsung.com/th/samsungpay
แต่อาจจะไม่สามารถใช้งาน Samsung Pay ได้เพราะ...
1) พนักงานไม่รู้จักระบบนี้ ยืนยันว่า รูดได้อย่างเดียว และไม่ยอมให้ลอง
2) ถึงพนักงานทำไม่เป็น แต่ลูกค้าทำเป็น แต่ลูกค้าจะไม่สามารถเข้าถึงเครื่องรูดบัตรเครดิตได้เลย เพราะจากตำแหน่งที่วาง มันมุมอับมาก มีสิ่งกีดขวางกำบังเต็มไปหมด ทั้งหน้าจอมอนิเตอร์ ป้ายโฆษณา กล่องหลอด เครื่องอุ่นไส้กรอก (เครื่องอ่านบัตรเครดิต หรือ ตู้เซฟเก็บทองครับ...บังซะแบบว่ากลัวคนเข้าถึงมาก...) เครื่องอ่านบัตรเครดิตของกรุงเทพก็เป็นแบบรูดด้านขวา ต้องเอามือถือ ไปแตะข้าง แค่รูดบัตรก็ลำบากแล้ว มือถือ ไม่ต้องพูดถึง ...
3) คนคิวข้างหลังชอบกดดัน
จึงเป็นเหตุผลให้ Samsung Pay เป็นการใช้งานที่ยุ่งยากลำบากทุกครั้งไป
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างเอ่ย..?
อ้อ....ถึงเราจะบ่นไปเยอะบ้าง แต่ก็ไม่ท้อที่จะพยายามผลักดันระบบนี้ต่อไปนะ.
.เพราะถ้ามันเป็นไปตามหลักการที่ถูกต้องมันก็จะง่ายดายและสะดวกสบายที่สุด
อันนี้ แค่ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่ตัวเองเจอน่ะ....
ปล. ช่วงนี้แต้ม Samsung Reward x2 อยู่นะ