สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ก็คงต้องดูจากงบที่มีในใจก่อนครับว่าอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะตัวก่อนเฟสและหลังเฟสราคาต่างกันอยู่พอสมควร
รวมถึงเจ้าของกระทู้มีอู่ซ่อมรึยังครับ การซื้อรถมือสองมาไม่ว่าจะสวยขนาดไหนก็ต้องเอามาเก็บงานและรอซ่อม
เบื้องต้นต้องเผื่องบไว้สัก 100,000++ แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย
น้ำมันเบรค เพาเวอร์ น้ำยาหม้อน้ำ ก็แตะหลักหมื่นแล้วครับ
พอรู้งบจึงจะบอกได้ว่าจะเล่นเฟสหรือก่อนเฟส ถ้างบถึงก็คงแนะนำเล่นตัวเฟสแล้ว ชาวบ้านมักเรียกว่าหน้าธนู
เพราะกระจังหน้ามันแหลมกว่าตัวก่อนเฟส เริ่มต้นประมาณปี 07-09 ราคาก็วิ่งอยู่ประมาณ 7xx,xxx-8xx,xxx บาท
แต่ถ้างบไม่ถึงขนาดนั้นคงต้องไปมองตัวก่อนเฟส ราคาเริ่มต้นประมาณ 4xx,xxx-6xx,xxx บาท เครื่องมีหลากหลาย
ตั้งแต่ 1.8 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ 2.6/2.5/2.8 ลิตร แบบสูบวีไม่มีระบบอัดอากาศ และ 2.0/2.7 ลิตร (ดีเซล)
ตัวก่อนเฟสมักจะมีปัญหาระบบเบรคไฟฟ้าที่เค้าเรียกกันว่า SBC แต่ในรุ่นหน้าธนูเบ็นซ์เปลี่ยนกลับมาใช้แบบปกติแล้ว
จึงไม่มีปัญหา และเครื่อง 1.8 ชอบมีปัญหาเรื่องระบบอัดอากาศและเฟืองแอดวานซ์รูด แต่ใช่ว่าเครื่องแบบ N/A จะไม่มีปัญหา
เพราะในตัว 2.3/2.5/2.8 จะใช้เกียร์ 7 สปีด ซึ่งช่างแต่ละอู่ล้วนบอกว่าซ่อมยาก แต่ก็ไม่เกินความสามารถของช่างไทย
เพียงแต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาค่าซ่อมที่แพง (ประมาณ 60-70 K) รวมถึงฝาวาล์วที่ชอบผุ น้ำมันเครื่องรั่วซึมเป็นปกติทุกคัน
หรือถ้าคิดว่าจะเล่นดีเซลเพราะคิดว่าประหยัดก็ต้องระวังเรื่องหัวฉีดรั่ว และเทอร์โบพัง จะหนีไปหาตัว NGT ที่ติดแก๊สมาจาก
โรงงานก็ให้ระวังเรื่องหม้อต้มคุมแรงดันไม่อยู่/ไม่ตัดเข้าแก๊ส/อะไหล่ราคาแพง
ที่เขียนมาข้างต้นไม่ได้บอกว่า W211 ไม่ดี เพียงแต่ข้อดีคงหาอ่านได้ง่าย และมีหลายคนเขียนเอาไว้แล้ว จึงอยากเอาข้อด้อย
ที่ไม่ค่อยจะเห็นใครเขียนมาลงไว้ให้พิจารณาเป็นอีกมุมมองหนึ่งเท่านั้นชอบแบบไหน ไหวที่เท่าไหร่ก็ลองหาข้อมูลเยอะๆ
หวังว่าจะเจอรถที่ถูกใจให้คุณแม่ในเร็ววันครับ
รวมถึงเจ้าของกระทู้มีอู่ซ่อมรึยังครับ การซื้อรถมือสองมาไม่ว่าจะสวยขนาดไหนก็ต้องเอามาเก็บงานและรอซ่อม
เบื้องต้นต้องเผื่องบไว้สัก 100,000++ แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย
น้ำมันเบรค เพาเวอร์ น้ำยาหม้อน้ำ ก็แตะหลักหมื่นแล้วครับ
พอรู้งบจึงจะบอกได้ว่าจะเล่นเฟสหรือก่อนเฟส ถ้างบถึงก็คงแนะนำเล่นตัวเฟสแล้ว ชาวบ้านมักเรียกว่าหน้าธนู
เพราะกระจังหน้ามันแหลมกว่าตัวก่อนเฟส เริ่มต้นประมาณปี 07-09 ราคาก็วิ่งอยู่ประมาณ 7xx,xxx-8xx,xxx บาท
แต่ถ้างบไม่ถึงขนาดนั้นคงต้องไปมองตัวก่อนเฟส ราคาเริ่มต้นประมาณ 4xx,xxx-6xx,xxx บาท เครื่องมีหลากหลาย
ตั้งแต่ 1.8 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ 2.6/2.5/2.8 ลิตร แบบสูบวีไม่มีระบบอัดอากาศ และ 2.0/2.7 ลิตร (ดีเซล)
ตัวก่อนเฟสมักจะมีปัญหาระบบเบรคไฟฟ้าที่เค้าเรียกกันว่า SBC แต่ในรุ่นหน้าธนูเบ็นซ์เปลี่ยนกลับมาใช้แบบปกติแล้ว
จึงไม่มีปัญหา และเครื่อง 1.8 ชอบมีปัญหาเรื่องระบบอัดอากาศและเฟืองแอดวานซ์รูด แต่ใช่ว่าเครื่องแบบ N/A จะไม่มีปัญหา
เพราะในตัว 2.3/2.5/2.8 จะใช้เกียร์ 7 สปีด ซึ่งช่างแต่ละอู่ล้วนบอกว่าซ่อมยาก แต่ก็ไม่เกินความสามารถของช่างไทย
เพียงแต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาค่าซ่อมที่แพง (ประมาณ 60-70 K) รวมถึงฝาวาล์วที่ชอบผุ น้ำมันเครื่องรั่วซึมเป็นปกติทุกคัน
หรือถ้าคิดว่าจะเล่นดีเซลเพราะคิดว่าประหยัดก็ต้องระวังเรื่องหัวฉีดรั่ว และเทอร์โบพัง จะหนีไปหาตัว NGT ที่ติดแก๊สมาจาก
โรงงานก็ให้ระวังเรื่องหม้อต้มคุมแรงดันไม่อยู่/ไม่ตัดเข้าแก๊ส/อะไหล่ราคาแพง
ที่เขียนมาข้างต้นไม่ได้บอกว่า W211 ไม่ดี เพียงแต่ข้อดีคงหาอ่านได้ง่าย และมีหลายคนเขียนเอาไว้แล้ว จึงอยากเอาข้อด้อย
ที่ไม่ค่อยจะเห็นใครเขียนมาลงไว้ให้พิจารณาเป็นอีกมุมมองหนึ่งเท่านั้นชอบแบบไหน ไหวที่เท่าไหร่ก็ลองหาข้อมูลเยอะๆ
หวังว่าจะเจอรถที่ถูกใจให้คุณแม่ในเร็ววันครับ
แสดงความคิดเห็น
Mercedes E-class w211 ควรซื้อไหมครับตอนนี้
พอดีคุณแม่ใช้งานอยู่ฉะเชิงเทรา
เลยอยากได้รุ่นที่ ไม่จุกจิก และทนทานครับ ซ่อมจบ
ควรดูเป็นตัว facelift ดีไหมครับ เน้นที่ความคุ้มค่า
และควรดูเป็น e220 cdi หรือ e234,240 ดีครับ
ที่สนใจตัวนี้เพราะตอนนี้ราคาดูน่าสนใจมากครับ