รบกวนสอบถามระบบฐานข้อมูล เก็บเอกสาร ที่ต้องกรอก code ลูกค้าถึงจะเซฟได้ค่ะ ที่บริษัทใหญ่ๆใช้ เรียกว่าอะไรคะ

คือทางบริษัทต้องการเปลี่ยนแปลงระบบเก็บเอกสาร ได้ให้ทาง IT ลองหาดู โดยจากบริษัทเก่าเจ้านายและเพื่อนร่วมงานที่เคยทำมาเป็นบริษัทกฏหมายนะคะ
โดยได้บอกมาว่าการทำงานเป็นประมาณนี้ค่ะ

- จะเข้าถึงข้อมูลได้ก็คือต้องต่อเน็ต office เท่านั้นค่ะ ก็คือเก็บงานอยู่บน server ที่บริษัทค่ะ
- เวลา save ข้อมูล คือจะต้องใส่ code ของลูกค้านั้นๆลงไปเท่านั้น ไม่งั้นจะเซฟไม่ได้
- เวลาหาเอกสารหรือข้อมูล คือใส่ code ของลูกค้าคนนั้นลงไป จากนั้นทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าคนนั้นจะออกมาหมดเลยค่ะ ทั้งส่วนเอกสารปกติ และส่วนของ เอกสารบัญชี invoice ต่างๆ
- ส่วนของบัญชีคือ จะสามารถออก invoice อัตโนมัติได้เลยค่ะ

รบกวนหน่วยนะคะ ว่าเป็นระบบอะไร หรือต้องจ้างให้โปรแกรมเมอร์เขียนเพิ่มเข้าไปอีก

ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ระบบฐานข้อมูลธรรมดานี่แหละครับ
-ต้องต่อเน็ตของ office เท่านั้น
  ->อันนี้เซ็ต cloud server ง่ายๆ
  ->ถ้ามี server แล้วก็เซ็ต local ip เลยก็ได้ มักง่ายหน่อยแต่ได้ผล
-กรอกโค้ดของลูกค้า
  ->ให้เดาก็น่าจะเป็น Primary key ในตัว Database
-ค้นหาตามโค้ด
  ->ก็น่าจะเสริชตัว Record ตัวที่เกี่ยวกับ Primary key ของลูกค้าคนนั้นๆ
-ออก invoice
  ->Front-End ล้วนๆเลย
สรุปก็คือต้องตามหา Full Stack Web develope ระบบพวกนี้ไม่ยากครับเกินไป แต่ก็ไม่ง่าย งานขนาดกลางๆ ประเมินค่าใช้จ่ายก็น่าจะ 6-7 หลัก
สงสัยรายละเอียดก็ทักหลังไมค์มาปรึกษาได้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่