พ่อเราเป็นลูกค้า AIS SERENADE ที่ไว้ใจใช้ค่ายนี้มาร่วม 30 ปี ไม่เคยเปลี่ยนเบอร์ ไม่เคยเปลี่ยนค่าย มีแต่ซื้อเพิ่ม
มีเบอร์ของค่ายนี้อยู่ในมือ 7 - 8 เบอร์ ไม่รวมเบอร์สำรองที่อาจมีการยกเลิกไป
เวลามี Call Center โทรมาเสนอโปรโมชั่นแพ็คเก็จอินเตอร์เน็ตก็ตามน้ำให้ตลอด
แต่เมื่อปลายปี 2560 เราได้เห็นผิดสังเกตุในบิลเบอร์หลักของพ่อเรา
ซึ่งไปตรวจสอบจึงพบความจริงว่า AIS เรียกใช้ค่าบริการเสริมเป็นจำพวก SMS มัลติมีเดีย ที่พวกเราชอบโดนกันบ่อยๆ
ร่วม 2 พัน ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อเราเอะใจว่าทำไมค่าใช้บริการแพงมาก แต่ก็ไม่เคยทราบสาเหตุ จนเรามาเจอ
เราจึงทำการยกเลิกด้วยการโทรไปที่ *137 โทรออก
และได้ทำการบอกพ่อเราว่าอย่าไปกดอะไรในข้อความหรือแอพมั่วๆ
แต่เหตุการณ์มันไม่จบเพียงเท่านั้น
พอต้นปีได้สังเกตุเห็นความผิดปกติอีกครั้งในบิล
ตามรูปที่แนบมาเลยคะ
แล้วเราก็หาข้อมูลจากคนที่เคยโดน
หลายคนไม่ได้ไปกดข้อความใดๆเลย
แต่ ! เป็นเพราะ AIS ยอมให้ พวกบริการเสริมพวกนี้ส่งข้อความเข้ามา และหากเราไม่กดยกเลิกภายในเวลา 24 ชั่วโมง
SMS เหล่านี้จะเริ่มมัดมือชกสมัครสมาชิกให้พวกคุณอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ได้ยินยอมทันที
หากใครไม่มีเวลา หรือไม่ทันสังเกตุก็จะโดนแบบนี้





นี่คือบิล 6 เดือนหลังจากทีเราเสียค่าเฮงซวยที่เราไม่ได้ยินยอมไปให้คุณร่วม 3 พันบาทต่อเดือน !
ซึ่งไม่รู้ว่าเสียไปกี่เดือนกี่ปี พอโทรหา Call center แจ้งว่าสามารถส่งบิลย้อนหลังให้ได้แค่ 6 เดือน !
ทั้งๆที่คุณบอกว่ามีเจ้าหน้าที่พิเศษเพื่อดูแลลูกค้า SERENADE โดยเฉพาะ แต่พนักงานของคุณบริการได้แย่มาก ไม่มีคำแนะนำใดดีๆ
เงียบใส่ลูกค้าทั้งๆที่ลูกค้าต้องการคำตอบว่า BLOCK ไปจากรอบแรกแล้ว แต่ทำไมยังมีมาได้อีก
ทั้งๆที่เราจงรักภักดีต่อคุณมาร่วม 30 ปี วันนี้เกินทนกับสิ่งที่ AIS ทำ
ไม่รู้ว่าพ่อเราเสียไปกี่หมื่นกับบริการเฮงซวยที่คุณยอมปล่อยให้มันเข้ามานี้
แต่คุณทำได้แค่เพียงเวรคืนเงินให้เราได้แค่ 800 กว่าบาท ... แต่เราเสียไปคงร่วมหมื่น
ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาและไม่ยุติธรรมกับลูกค้าสักนิดเดียว
ขอประนาม AIS ที่ชอบมัดมือชกปล่อยให้บริการเสริมส่งข้อความส่วนเกินมาบังคับลูกค้า !!!
มีเบอร์ของค่ายนี้อยู่ในมือ 7 - 8 เบอร์ ไม่รวมเบอร์สำรองที่อาจมีการยกเลิกไป
เวลามี Call Center โทรมาเสนอโปรโมชั่นแพ็คเก็จอินเตอร์เน็ตก็ตามน้ำให้ตลอด
แต่เมื่อปลายปี 2560 เราได้เห็นผิดสังเกตุในบิลเบอร์หลักของพ่อเรา
ซึ่งไปตรวจสอบจึงพบความจริงว่า AIS เรียกใช้ค่าบริการเสริมเป็นจำพวก SMS มัลติมีเดีย ที่พวกเราชอบโดนกันบ่อยๆ
ร่วม 2 พัน ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อเราเอะใจว่าทำไมค่าใช้บริการแพงมาก แต่ก็ไม่เคยทราบสาเหตุ จนเรามาเจอ
เราจึงทำการยกเลิกด้วยการโทรไปที่ *137 โทรออก
และได้ทำการบอกพ่อเราว่าอย่าไปกดอะไรในข้อความหรือแอพมั่วๆ
แต่เหตุการณ์มันไม่จบเพียงเท่านั้น
พอต้นปีได้สังเกตุเห็นความผิดปกติอีกครั้งในบิล
ตามรูปที่แนบมาเลยคะ
แล้วเราก็หาข้อมูลจากคนที่เคยโดน
หลายคนไม่ได้ไปกดข้อความใดๆเลย
แต่ ! เป็นเพราะ AIS ยอมให้ พวกบริการเสริมพวกนี้ส่งข้อความเข้ามา และหากเราไม่กดยกเลิกภายในเวลา 24 ชั่วโมง
SMS เหล่านี้จะเริ่มมัดมือชกสมัครสมาชิกให้พวกคุณอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ได้ยินยอมทันที
หากใครไม่มีเวลา หรือไม่ทันสังเกตุก็จะโดนแบบนี้
นี่คือบิล 6 เดือนหลังจากทีเราเสียค่าเฮงซวยที่เราไม่ได้ยินยอมไปให้คุณร่วม 3 พันบาทต่อเดือน !
ซึ่งไม่รู้ว่าเสียไปกี่เดือนกี่ปี พอโทรหา Call center แจ้งว่าสามารถส่งบิลย้อนหลังให้ได้แค่ 6 เดือน !
ทั้งๆที่คุณบอกว่ามีเจ้าหน้าที่พิเศษเพื่อดูแลลูกค้า SERENADE โดยเฉพาะ แต่พนักงานของคุณบริการได้แย่มาก ไม่มีคำแนะนำใดดีๆ
เงียบใส่ลูกค้าทั้งๆที่ลูกค้าต้องการคำตอบว่า BLOCK ไปจากรอบแรกแล้ว แต่ทำไมยังมีมาได้อีก
ทั้งๆที่เราจงรักภักดีต่อคุณมาร่วม 30 ปี วันนี้เกินทนกับสิ่งที่ AIS ทำ
ไม่รู้ว่าพ่อเราเสียไปกี่หมื่นกับบริการเฮงซวยที่คุณยอมปล่อยให้มันเข้ามานี้
แต่คุณทำได้แค่เพียงเวรคืนเงินให้เราได้แค่ 800 กว่าบาท ... แต่เราเสียไปคงร่วมหมื่น
ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาและไม่ยุติธรรมกับลูกค้าสักนิดเดียว