เริ่มจากซิมนี้เป็นค่ายดีแทค ระบบเติมเงิน ซึ่งถือมาปีกว่า ปัจจุบันประสงค์จะย้ายต่ายไปทรู ด้วยเหตุผลร้อยแปด เราไปติดต่อที่ทรู วันที่ 17/6/61 โดยกด ขอรหัสย้ายค่าย *151*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# แล้วกดโทรออก สักพักได้รหัสกลับมา 8หลัก เพื่อแจ้งกลับทรู ให้ดำเนินการย้ายค่าย
ครั้งแรก วันที่ 18/6/61 ได้ sms แจ้งว่าค่ายเดิมปฏิเสธ เนื่องจากค้างค่าบริการ ทั้งๆที่ใช้ระบบเติมเงิน และยังคงมียอดเงินและวันคงเหลือ เราก็ติดต่อกลับไปดีแทค หลังจากได้เคลียเรื่องนี้เสร็จ วันที่ 22/6/61 ก็ทำการขอรหัสเพื่อย้ายค่ายอีกครั้ง และไปติดต่อทรูดำเนินการย้ายค่ายตอนเที่ยงวันนั้น
ครั้งสอง ได้ sms เวลาประมาณ 1ทุ่ม ของวันที่ 22/6/61 แจ้งว่าได้รับการปฏิเสธจากค่ายเดิม เนื่องจากแจ้งรหัสยืนยันตัวตนไม่ถูกต้อง ให้กดขอรหัสใหม่เพื่อแจ้งกลับทรู
-เวลาประมาณ 3ทุ่ม จึงได้กดขอรหัสอีกครั้ง แต่กลับไม่ได้ข้อความรหัสกลับมา กดขอรหัสไปไม่ต่ำกว่า5 ครั้ง จนถึง 4ทุ่ม จึงตัดสินใจโทรหาดีแทค จนท. cc ผช รับสาย เราไม่ได้ถามชื่อไว้ ให้เหตุผลว่าวันหมด(21/6/61)พอดีให้เติมเงินก่อน เราก็แจ้งไปว่า ไม่น่าเกี่ยวนะ ตอนเที่ยง(ของวันที่22/6/61)ยังกดขอได้เลย แต่ พนง. cc ยืนยันกว่าเกี่ยว เราก็ออกไปเติมเงินตอน4ทุ่ม หลังจากเติมเงินแล้ว ก็กดขอรหัสอีกหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รหัสกลับมาเหมือนเดิม
-โทรกลับไปดีแทคอีกครั้ง จนท.cc ผญ (อันนี้ถามชื่อ สกุล เรียบร้อย) รับสาย ให้เหตุผลว่า ต้องรอหลังเที่ยงคืน ซึ่งเหตุผลแต่ละคนที่ให้ข้อมูล ดูเหมือนจะแค่ปัดให้ผ่านๆไป น้องเราโกรธมาก จึงขอเหตุผล ว่าทำไมคนก่อนหน้าบอกเติมเงินก็ขอได้แล้ว พวกคุณให้ข้อมูลผิดหนิ แล้วถ้าหลังเที่ยงคืนกดขอรหัสไม่ได้จะไง จนท.ยืนยันว่าได้แน่นอน น้องเราต่อว่าไปสักพัก จนท.cc ท่านนี้ วางสายใส่เลยค่ะ น้องโทรกลับไปอีกรอบถามว่าวางสายใส่ลูกค้าทำไม เค้าให้เหตุผลว่า ไม่ได้ยินเสียง สัญญาณทางเราหายไป (สัญญาณไม่ดีคือ คือเบอร์ดีแทคนะที่เราใช้)
-เช้าวันที่ 23/6/61 เวลาประมาณ 6.30 เรากดขอรหัสอีก แต่ก็ได้กลับมาเช่นเคย กดเรื่อยๆ จนเวลาประมาณ 7.30 โทรไปดีแทค จนท.cc บอกตรวจสอบแล้ว ทางเค้าไม่มีปัญหาอะไร ตรวจสอบเบอร์ก็ไม่ติดอะไร ให้เราเว้นระยะ และกดขอเรื่อยๆ นี่คือคำตอบของ พนง. ปัจจุบัน นี่จะ4โมงเย็นแล้ว(23/6/61) กดขอรหัสทั้งวันก็ยังไม่มีรหัสย้ายค่ายกลับมา
เราควรทำยังไงต่อไป ท้อมาก รู้สึกถูกปฏิบัติไม่เป็นธรรม และดีแทคคุณควรยอมรับว่าผลิตภัณฑ์คุณมันไม่โอเค พนง.คุณก็ให้ข้อมูลผิดๆ แถมไม่มีใจบริการเรา ไม่ให้ความช่วยเหลือที่ดี วางสายใส่เรา แล้วอ้างว่าสัญญาณไม่ดี ตอนแรกรู้สึกไม่โอเค50%ที่ต้องการย้ายค่าย ณ ปัจจุบันเรามั่นใจ100% ว่าจะไม่ใช้บริการอะไรจากดีแทคอีกต่อไป
ส่งคำขอรหัสย้ายค่ายจากดีแทค เพื่อย้ายไปทรู แต่ทำไมไม่ได้รหัสส่งกลับมา..?
ครั้งแรก วันที่ 18/6/61 ได้ sms แจ้งว่าค่ายเดิมปฏิเสธ เนื่องจากค้างค่าบริการ ทั้งๆที่ใช้ระบบเติมเงิน และยังคงมียอดเงินและวันคงเหลือ เราก็ติดต่อกลับไปดีแทค หลังจากได้เคลียเรื่องนี้เสร็จ วันที่ 22/6/61 ก็ทำการขอรหัสเพื่อย้ายค่ายอีกครั้ง และไปติดต่อทรูดำเนินการย้ายค่ายตอนเที่ยงวันนั้น
ครั้งสอง ได้ sms เวลาประมาณ 1ทุ่ม ของวันที่ 22/6/61 แจ้งว่าได้รับการปฏิเสธจากค่ายเดิม เนื่องจากแจ้งรหัสยืนยันตัวตนไม่ถูกต้อง ให้กดขอรหัสใหม่เพื่อแจ้งกลับทรู
-เวลาประมาณ 3ทุ่ม จึงได้กดขอรหัสอีกครั้ง แต่กลับไม่ได้ข้อความรหัสกลับมา กดขอรหัสไปไม่ต่ำกว่า5 ครั้ง จนถึง 4ทุ่ม จึงตัดสินใจโทรหาดีแทค จนท. cc ผช รับสาย เราไม่ได้ถามชื่อไว้ ให้เหตุผลว่าวันหมด(21/6/61)พอดีให้เติมเงินก่อน เราก็แจ้งไปว่า ไม่น่าเกี่ยวนะ ตอนเที่ยง(ของวันที่22/6/61)ยังกดขอได้เลย แต่ พนง. cc ยืนยันกว่าเกี่ยว เราก็ออกไปเติมเงินตอน4ทุ่ม หลังจากเติมเงินแล้ว ก็กดขอรหัสอีกหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รหัสกลับมาเหมือนเดิม
-โทรกลับไปดีแทคอีกครั้ง จนท.cc ผญ (อันนี้ถามชื่อ สกุล เรียบร้อย) รับสาย ให้เหตุผลว่า ต้องรอหลังเที่ยงคืน ซึ่งเหตุผลแต่ละคนที่ให้ข้อมูล ดูเหมือนจะแค่ปัดให้ผ่านๆไป น้องเราโกรธมาก จึงขอเหตุผล ว่าทำไมคนก่อนหน้าบอกเติมเงินก็ขอได้แล้ว พวกคุณให้ข้อมูลผิดหนิ แล้วถ้าหลังเที่ยงคืนกดขอรหัสไม่ได้จะไง จนท.ยืนยันว่าได้แน่นอน น้องเราต่อว่าไปสักพัก จนท.cc ท่านนี้ วางสายใส่เลยค่ะ น้องโทรกลับไปอีกรอบถามว่าวางสายใส่ลูกค้าทำไม เค้าให้เหตุผลว่า ไม่ได้ยินเสียง สัญญาณทางเราหายไป (สัญญาณไม่ดีคือ คือเบอร์ดีแทคนะที่เราใช้)
-เช้าวันที่ 23/6/61 เวลาประมาณ 6.30 เรากดขอรหัสอีก แต่ก็ได้กลับมาเช่นเคย กดเรื่อยๆ จนเวลาประมาณ 7.30 โทรไปดีแทค จนท.cc บอกตรวจสอบแล้ว ทางเค้าไม่มีปัญหาอะไร ตรวจสอบเบอร์ก็ไม่ติดอะไร ให้เราเว้นระยะ และกดขอเรื่อยๆ นี่คือคำตอบของ พนง. ปัจจุบัน นี่จะ4โมงเย็นแล้ว(23/6/61) กดขอรหัสทั้งวันก็ยังไม่มีรหัสย้ายค่ายกลับมา
เราควรทำยังไงต่อไป ท้อมาก รู้สึกถูกปฏิบัติไม่เป็นธรรม และดีแทคคุณควรยอมรับว่าผลิตภัณฑ์คุณมันไม่โอเค พนง.คุณก็ให้ข้อมูลผิดๆ แถมไม่มีใจบริการเรา ไม่ให้ความช่วยเหลือที่ดี วางสายใส่เรา แล้วอ้างว่าสัญญาณไม่ดี ตอนแรกรู้สึกไม่โอเค50%ที่ต้องการย้ายค่าย ณ ปัจจุบันเรามั่นใจ100% ว่าจะไม่ใช้บริการอะไรจากดีแทคอีกต่อไป