ผมเป็นคนนึงที่ใช้ดีแทค ก่อนหน้านี้ได้ข่าวจากกสทช.ว่าสี่แสนกว่าเบอร์ ซิมจะดับ ให้ไปย้ายค่าย ก็กังวลเพราะที่บ้านใช้ดีแทคกัน จะรู้ได้ไงว่าเป็นหนึ่งในสี่แสนมั้ย จะให้ป๊า แม่ อาอี๊ อากง ไปย้ายค่ายก็คงยุ่งยากน่าดู ไหนจะต้องเปลี่ยนซิม จำเบอร์ short cut ต่างๆ ทำความเข้าใจกับโปรค่ายใหม่อีก
เลยลองหาข้อมูลดู ถึงรู้ว่าเราเข้าใจผิด จริงๆ มันเฉพาะคนที่เบอร์ยังเป็นดีแทคเก่า 2g ถ้าเราเป็น 3g trinet แล้วก็หายห่วง (ขนาดผม ที่ยังพอเป็นคนยุคนี้ยังเข้าใจผิด จากข่าวที่ท่านกสทช.ออกมา ประสาอะไรกับป้าๆ ลุงๆที่พากันกลัวว่าซิมจะดับมั้ย ต้องทำไงต่อ)
ผมรู้สึกว่ากสทช.ออกข่าวแบบนี้แย่มากครับ แทนที่จะเป็นประโยชน์ ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจเรื่องคลื่นมือถือที่ใกล้หมดสัมปทาน แนะวิธีแก้ไข กลับให้ข่าวที่ทำให้ผู้ใช้งานตื่นตระหนก
หลายๆ ข่าวจากกสทช.ในช่วงนี้ ดูเหมือนท่านจะมั่นใจอำนาจในมือเสียเหลือเกิน ทั้งขู่จะทำให้คลื่นไม่พอ ทั้งแนะให้คนพากันทำเรื่องย้ายค่ายวุ่นวาย แทนที่จะบอกข้อเท็จจริง แล้วให้ผู้บริโภคตัดสินใจเองว่าจะแค่เปลี่ยนเบอร์เดิมจาก 2g เป็น 3g หรือจะยายค่ายก็แล้วแต่เค้า ผู้บริโภคก็คนนะครับ ไม่ได้กินหญ้า บอกข้อมูลจริงๆ ก็เข้าใจ
ผมรู้สึกว่าท่านกสทช.กำลังใช้อำนาจในมือ และอำนาจสื่อ เพื่อแก้เผ็ดคนที่เค้าไม่ทำตามที่ท่านคาดหวังไว้ ซึ่งผลที่ตามมา คนที่ได้รับผลกระทบจากการให้ข่าวที่ไม่ชัดเจน คือผู้บริโภคนะครับ
สุดท้าย ผมแนะนำคนที่กลัวว่าเบอร์จะใช้ต่อไม่ได้ >> กด *812*เบอร์โทร# (ขอบคุณพี่คนนึงในพันทิป ที่แนะนำครับ) ถ้าข้อความบอกว่าเราเป็น trinet อยู่แล้วก็สบายใจได้ ซิมไม่ดับแน่ๆ ครับ
จากกรณีคลื่น 1800ดีแทคใกล้หมดสัมปทาน ทำไมกสทช.กลับให้ข่าวผิดๆ ไม่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค
เลยลองหาข้อมูลดู ถึงรู้ว่าเราเข้าใจผิด จริงๆ มันเฉพาะคนที่เบอร์ยังเป็นดีแทคเก่า 2g ถ้าเราเป็น 3g trinet แล้วก็หายห่วง (ขนาดผม ที่ยังพอเป็นคนยุคนี้ยังเข้าใจผิด จากข่าวที่ท่านกสทช.ออกมา ประสาอะไรกับป้าๆ ลุงๆที่พากันกลัวว่าซิมจะดับมั้ย ต้องทำไงต่อ)
ผมรู้สึกว่ากสทช.ออกข่าวแบบนี้แย่มากครับ แทนที่จะเป็นประโยชน์ ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจเรื่องคลื่นมือถือที่ใกล้หมดสัมปทาน แนะวิธีแก้ไข กลับให้ข่าวที่ทำให้ผู้ใช้งานตื่นตระหนก
หลายๆ ข่าวจากกสทช.ในช่วงนี้ ดูเหมือนท่านจะมั่นใจอำนาจในมือเสียเหลือเกิน ทั้งขู่จะทำให้คลื่นไม่พอ ทั้งแนะให้คนพากันทำเรื่องย้ายค่ายวุ่นวาย แทนที่จะบอกข้อเท็จจริง แล้วให้ผู้บริโภคตัดสินใจเองว่าจะแค่เปลี่ยนเบอร์เดิมจาก 2g เป็น 3g หรือจะยายค่ายก็แล้วแต่เค้า ผู้บริโภคก็คนนะครับ ไม่ได้กินหญ้า บอกข้อมูลจริงๆ ก็เข้าใจ
ผมรู้สึกว่าท่านกสทช.กำลังใช้อำนาจในมือ และอำนาจสื่อ เพื่อแก้เผ็ดคนที่เค้าไม่ทำตามที่ท่านคาดหวังไว้ ซึ่งผลที่ตามมา คนที่ได้รับผลกระทบจากการให้ข่าวที่ไม่ชัดเจน คือผู้บริโภคนะครับ
สุดท้าย ผมแนะนำคนที่กลัวว่าเบอร์จะใช้ต่อไม่ได้ >> กด *812*เบอร์โทร# (ขอบคุณพี่คนนึงในพันทิป ที่แนะนำครับ) ถ้าข้อความบอกว่าเราเป็น trinet อยู่แล้วก็สบายใจได้ ซิมไม่ดับแน่ๆ ครับ