ออกตัวก่อนนะครับว่ากระทู้แรก ขอเล่าประสบการณ์การซื้อตู้เย็น ยี่ห้อตัวแอล 2D 14Q
รับประกัน compressor 10 ปี ซื้อมาเมื่อวันที่11/30/2554 (ตามใบเสร็จที่ไปค้นเจอ) ที่ซื้อเพราะราคาน่าจะโอเค กว่าเจ้าอื่นๆและมีโปรโมชั่นแถม ไมโครเวฟ และน้องชายก็ซื้อมาก่อนหนึ่งปีใน ราคา หนึ่งหมื่นเจ็ดพันกว่าบาท แต่เราได้ ในราคา 16,900 บาท

ใช้มาไม่มีปัญหาอันใดเพราะของเค้าดีจริงอันนี้ไม่ว่ากัน จนกระทั้ง ตู้เย็นของน้องชายเริ่มมีปัญหาเมื่อใช่งานได้ประมาณสี่ปี ก็ส่งซ่อมตัวทำความเย็นไป กลับมาใช้ได้ไม่มีปัญหาอันใด ตอนนั้นก็เริ่มใจคอไม่ค่อยจะดี ว่าของน้องไปก่อนแล้ว แต่ไม่เป็นไรของเราซื้อมาทีหลังหนึ่งปี คงไม่มีปัญหาในช่วงนี้แน่นอน จนกระทั่ง ผ่านมาได้ประมาณ 4-5 เดือน (ประมาณกุมภาพันธ์ 2561) ตู้เย็นก็เกิดอาการไม่เย็น!!!!!! เอาไงละทีนี้ ติดต่อไปร้านตัวแทนจำหน่าย ไทยมาร์ท สิ่งที่พบเจอคือ เจ้ากรรมนายเวรมาในรูปแบบจิ้งจก
ไอ้จิ้งจกตัวร้ายยยย เข้าไปทำให้แผงวงจรช๊อตตตต ไม่เย็น ทางร้านก็ แจ้งว่าหาอะไหล่ไม่ได้เอาไงละทีนี้ ทางตัวแทนยกกลับมาส่งคืนให้ที่บ้าน เลยสอบถามจากตัวแทนจำหน่ายถึงศูนย์บริการแบรนด์แอลว่ามีตรงไหนในจังหวัด (ความหวังกลับมามีอีกครั้ง) ก็จัดการติดต่อทางร้านตัวแทนศูนย์ซ่อม ส่งซ่อมตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2561 ได้แจ้งทางศูนย์ซ่อมเบื้องตนว่าส่งซ่อมที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายแล้วแต่หาอะไหล่ไม่ได้ ให้ลองติดต่อทางนี้แทน หลังจากนั้นสอบถามทางตัวแทนซ่อมเป็นระยะๆ ทางตัวแทนซ่อมก็ใส่ใจมากอันนี้ต้องขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ ทางตัวแทนซ่อมแจ้งว่าอะไหล่แผงวงจรมันช๊อต (อันนี้ไม่ได้ถามรายละเอียดชัดเจนว่าส่วนตรงไหนของแผงวงจรเสีย) แต่จะพยายามสอบถามจากที่ต่างๆให้

ผ่านมาได้ 2 เดือนกว่าๆจึงสอบถามไปอีกครั้ง ทางตัวแทนซ่อมแจ้งว่าอะไหล่ตัวนี้ไม่มีแล้ว ห๊าอะไรนะครับ
ตู้เย็นยังไม่ถึงสี่ปีไม่มีอะไหล่ บร๊ะเจ้า มันยอดมาก ทางร้านจึงนัดวันเพื่อจะส่งคืนให้ และแล้วมันก็กลับมาอยู่ที่บ้านอีกครั้งตั้งตระหง่านแบบให้เจ็บใจเล่นๆ แต่ความหวังเราไม่หมด เอาก็เอาลองดูโทรหาศูนย์ใหญ่เลยละกัน หาเบอร์โทรได้ ก็จัดการ โทรไป เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิย.2561 แจ้งรุ่นเลขเครื่องต่างๆ คอลเซนเตอร์แจ้งว่าวันจันทร์จะมีคนติดต่อมา ความหวังมาแล้ววววว!!!เอาน่าเผื่อเค้าจะมีอะไหล่เก็บไว้อยู่บ้าง และแล้ววันจันทร์ เค้าก็ติดต่อมา ขอรูปตู้เย็นและเอกสารต่างๆ พร้อมทั้งแจ้งว่า จะติดต่อประสานกับหัวหน้าอีกครั้ง และจะลองหาอะไหล่ดู แต่หากซ่อมไม่ได้ก็จะประเมินจากราคากลาง หรือไม่ก็ราคากลางไปหักลบกับเครื่องใหม่ และวันนี้วัน พฤหัสบดี ที่ 21 มิย. ก็ลองติดต่อกลับไปอีกครั้ง ข่าวร้ายยย!!!! คือ “ซ่อมไม่ได้นะครับ อะไหล่ไม่มีแล้ว แต่มีเงินจากราคากลางค่าเสื่อมให้ประมาณ 5,000 บาท แต่ต้องรอพิจารณา จากหัวหน้าซึ่งการดำเนินการอาจนานอยู่ ตามระบบทั่วไปนะครับ” เราได้แต่บอกไปว่าครับ แต่ตู้เย็นมันสามปีกว่าราคาซื้อมา16,900 อะไหล่ไม่มีเก็บไว้ แต่ได้ราคา5,000 เองหรือครับ
จบการนำเสนอ ได้แต่เสียใจพร้อมทั้งเจ็บใจไอ้จิ้งจกเจ้ากรรมนายเวร ขอบคุณครับที่อ่านกันมาถึงตรงนี้ ^^

update ล่าสุด22/06/2561 บริษัทติดต่อมา เพื่อรับตู้เย็น ส่งคืนบริษัทและจ่ายเงินตามราคา ค่าเสื่อม 5,070฿ ปลื้มใจจริงๆ กับการบริการ สำหรับตู้เย็นสามปีกว่าที่ไม่มีอะไหล่ ซ่อม กำขี้ดีกว่ากำตด คิดแล้วก็จะสบายใจ แบบน้ำตาซึมๆ^^
แชร์ประสบการณ์ตู้เย็นเสีย เพราะ...... มันเศร้าจริงๆ
ใช้มาไม่มีปัญหาอันใดเพราะของเค้าดีจริงอันนี้ไม่ว่ากัน จนกระทั้ง ตู้เย็นของน้องชายเริ่มมีปัญหาเมื่อใช่งานได้ประมาณสี่ปี ก็ส่งซ่อมตัวทำความเย็นไป กลับมาใช้ได้ไม่มีปัญหาอันใด ตอนนั้นก็เริ่มใจคอไม่ค่อยจะดี ว่าของน้องไปก่อนแล้ว แต่ไม่เป็นไรของเราซื้อมาทีหลังหนึ่งปี คงไม่มีปัญหาในช่วงนี้แน่นอน จนกระทั่ง ผ่านมาได้ประมาณ 4-5 เดือน (ประมาณกุมภาพันธ์ 2561) ตู้เย็นก็เกิดอาการไม่เย็น!!!!!! เอาไงละทีนี้ ติดต่อไปร้านตัวแทนจำหน่าย ไทยมาร์ท สิ่งที่พบเจอคือ เจ้ากรรมนายเวรมาในรูปแบบจิ้งจก
ไอ้จิ้งจกตัวร้ายยยย เข้าไปทำให้แผงวงจรช๊อตตตต ไม่เย็น ทางร้านก็ แจ้งว่าหาอะไหล่ไม่ได้เอาไงละทีนี้ ทางตัวแทนยกกลับมาส่งคืนให้ที่บ้าน เลยสอบถามจากตัวแทนจำหน่ายถึงศูนย์บริการแบรนด์แอลว่ามีตรงไหนในจังหวัด (ความหวังกลับมามีอีกครั้ง) ก็จัดการติดต่อทางร้านตัวแทนศูนย์ซ่อม ส่งซ่อมตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2561 ได้แจ้งทางศูนย์ซ่อมเบื้องตนว่าส่งซ่อมที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายแล้วแต่หาอะไหล่ไม่ได้ ให้ลองติดต่อทางนี้แทน หลังจากนั้นสอบถามทางตัวแทนซ่อมเป็นระยะๆ ทางตัวแทนซ่อมก็ใส่ใจมากอันนี้ต้องขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ ทางตัวแทนซ่อมแจ้งว่าอะไหล่แผงวงจรมันช๊อต (อันนี้ไม่ได้ถามรายละเอียดชัดเจนว่าส่วนตรงไหนของแผงวงจรเสีย) แต่จะพยายามสอบถามจากที่ต่างๆให้
ผ่านมาได้ 2 เดือนกว่าๆจึงสอบถามไปอีกครั้ง ทางตัวแทนซ่อมแจ้งว่าอะไหล่ตัวนี้ไม่มีแล้ว ห๊าอะไรนะครับ ตู้เย็นยังไม่ถึงสี่ปีไม่มีอะไหล่ บร๊ะเจ้า มันยอดมาก ทางร้านจึงนัดวันเพื่อจะส่งคืนให้ และแล้วมันก็กลับมาอยู่ที่บ้านอีกครั้งตั้งตระหง่านแบบให้เจ็บใจเล่นๆ แต่ความหวังเราไม่หมด เอาก็เอาลองดูโทรหาศูนย์ใหญ่เลยละกัน หาเบอร์โทรได้ ก็จัดการ โทรไป เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิย.2561 แจ้งรุ่นเลขเครื่องต่างๆ คอลเซนเตอร์แจ้งว่าวันจันทร์จะมีคนติดต่อมา ความหวังมาแล้ววววว!!!เอาน่าเผื่อเค้าจะมีอะไหล่เก็บไว้อยู่บ้าง และแล้ววันจันทร์ เค้าก็ติดต่อมา ขอรูปตู้เย็นและเอกสารต่างๆ พร้อมทั้งแจ้งว่า จะติดต่อประสานกับหัวหน้าอีกครั้ง และจะลองหาอะไหล่ดู แต่หากซ่อมไม่ได้ก็จะประเมินจากราคากลาง หรือไม่ก็ราคากลางไปหักลบกับเครื่องใหม่ และวันนี้วัน พฤหัสบดี ที่ 21 มิย. ก็ลองติดต่อกลับไปอีกครั้ง ข่าวร้ายยย!!!! คือ “ซ่อมไม่ได้นะครับ อะไหล่ไม่มีแล้ว แต่มีเงินจากราคากลางค่าเสื่อมให้ประมาณ 5,000 บาท แต่ต้องรอพิจารณา จากหัวหน้าซึ่งการดำเนินการอาจนานอยู่ ตามระบบทั่วไปนะครับ” เราได้แต่บอกไปว่าครับ แต่ตู้เย็นมันสามปีกว่าราคาซื้อมา16,900 อะไหล่ไม่มีเก็บไว้ แต่ได้ราคา5,000 เองหรือครับ
จบการนำเสนอ ได้แต่เสียใจพร้อมทั้งเจ็บใจไอ้จิ้งจกเจ้ากรรมนายเวร ขอบคุณครับที่อ่านกันมาถึงตรงนี้ ^^
update ล่าสุด22/06/2561 บริษัทติดต่อมา เพื่อรับตู้เย็น ส่งคืนบริษัทและจ่ายเงินตามราคา ค่าเสื่อม 5,070฿ ปลื้มใจจริงๆ กับการบริการ สำหรับตู้เย็นสามปีกว่าที่ไม่มีอะไหล่ ซ่อม กำขี้ดีกว่ากำตด คิดแล้วก็จะสบายใจ แบบน้ำตาซึมๆ^^