[ JYPE ] - ลุงผักพรีเซนต์ JYP 2.0 เปิดตัวตึกใหม่ และจะเดบิวต์ GG ใหม่ในญี่ปุ่น

กระทู้ข่าว
พึ่งมีเวลาได้จับคอมวันนี้เลยมาตั้งกระทู้กันซะหน่อย


วันนี้ทางพัคจินยอง หรือลุงผัก ผู้ก่อตั้ง JYP Entertainment ได้เปิดเผยแผนการตลาดของบริษัทยุคใหม่ ภายใต้ชื่อ JYP 2.0


โดยแผนงานต่างๆได้ถูกแยกแบ่งออกเป็นหัวข้อย่อยๆต่างๆ รองรับการขยายฐานธุรกิจของบริษัท
สู่การวางรากฐานเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุตสากรรมเพลงของประเทศ

หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่เด่นชัดที่สุดนั่นคือการเปลี่ยนตำแหน่งที่ตั้งของบริษัทเดิมไปยังสถานที่แห่งใหม่
หนึ่งในจุดศูนย์กลางของกรุงโซล




ขอบคุณ คุณ krokysan ที่แปลไทยมาให้อ่านกันอีกทีผมเลยเอามาตั้งกระทู้ในพันทิปเพื่อคนในนี้ยังไม่ได้อ่านกัน
(อาจจะแปลมาไม่หมดก็ได้ลองไปตามหาอ่านก็เอาเน้อ)


ลุงพราวด์ทูพรีเซ้นท์ว่าวันนี้ หุ้นของพวกเราขึ้นจุดสูงสุดแล้ว (highest price)
ลุงบอกว่าเปิดบริษัทมาได้ 20ปี ตอนแรกไม่มีอะไรเลย ไม่ใช่บริษัทอุตสาหกรรมด้วยซ้ำ
แค่อยากทำในฐานะผู้ที่รักและหลงใหลในเสียงดนตรีและความสนุกสนานเท่านั้น

Passion ที่อยากจะช่วยคนอื่นๆ ที่มีความสามารถ ยิ่งผมทำงานนี้นานขึ้นเท่าไหร่ พยายามก่อร่างสร้างตัว ในที่สุดก็ได้กลายเป็นบริษัทจริงๆ ซักที
จนถึงตอนนี้ บริษัทก็ใหญ่กว่าผม ใหญ่กว่าพวกเราแล้ว บริษัทเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทั่วโลก

เพราะฉะนั้น อย่างแรก ผมจะแสดงความเป็นมาของ JYPE ให้ได้ดู ด้วยวีดีโอที่เตรียมมา (VCR รวมศิลปิน JYP)

Rain, WG, 2PM, Suzy, GOT7, TWICE, Day6, Stary Kids โชว์การ CASTING, TRAINING, DANCE, LANGAUGE, etc.



คลิ๊กที่รูปเพื่อรับชม
↓ ↓ ↓






โชว์ Interor ภายในตึกใหม่

- เลาจน์อาหารออแกนิค
- ห้องซ้อมเต้น 9 ห้อง
- ห้องซ้อมร้อง 18 ร้อง (พร้อมเปียโน)
- ห้องโปรดิวซ์ 7 ห้อง
- บูธอัดเสียง 11 บูธ
- ห้องมิกซ์เสียง 2 ห้อง
- พื้นที่ส่วนกลางของนักแสดง
- ดาดฟ้าสวนหย่อม

เพิ่มเติมรูปบางส่วนภายในตึก JYP ใหม่



คลิ๊กที่สปอยเพื่อรับชมรูปภายในตึกที่เหลือครับ
↓ ↓ ↓




*JYP 2.0*


พวกเราจะย้ายเข้าตึกนี้ในอีก 2 อาทิตย์
เราไม่ได้แค่เปลี่ยนให้เก๋เฉยๆ แต่เปลี่ยนเพื่อรองรับโอกาสธุรกิจในอนาคต

ลุงผักบอกว่า จนถึงปีที่แล้ว บริษัทเราแบ่งออกตามฟังชั่น
เช่น Migrating Division (แผนกย้ายถิ่นที่อยู่) Promoting Division (แผนกส่งเสริม) ฯลฯ พูดง่ายๆ คือแยกแผนกตามสิ่งที่ทำ

ลุงผักบอกว่ารู้ตัวว่าบริษัทยังก้าวหน้าช้า อยากก้าวกระโดดกว่านี้ นั่นคือปัญหาใหญ่ที่สุดของ JYP ลุงผักเลยทำการทดสอบ สร้างทีม 1 ทีม เพื่อดูแลศิลปินคนเดียว ดูแลคนเดียวไปเลย หมายถึง ศิลปินคนนี้จะมีแผนกทุกแผนกเป็นของตัวเอง ไม่ใช้รวมแบบเดิมแล้ว
และศิลปินกลุ่มนั้นที่ได้รับการดูแลแบบนั้นเป็นกลุ่มแรก ก็คือ TWICE (มีทุกอย่างเป็นของตัวเอง ไม่ใช้ร่วมกัน)
สองปีที่ผ่านมา ทุกอย่างที่เกี่ยวกับทไวซ์ ก็ถูกจัดการโดยกลุ่มดูแลกลุ่มเดียว แล้วทุกอย่างก็ดีขึ้น เราพัฒนาอย่างก้าวกระโดด

สรุปคือ ผมจะสร้างบริษัทลูก 4 บริษัทใน JYPE บริษัทนึงจะดูแลศิลปินกลุ่มนึง เพื่อให้ทุกอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
นั่นคือกลยุทธ์ที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในเวลาสั้นๆ ที่ผ่านมา

ปีที่แล้วบริษัทมีมูลค่าน้อยกว่า $160k ตอนนี้มากกว่า $900k เราหวังว่านี่จะทำให้เราขึ้นไปอีกระดับ


Globalization by Localization

KPOP แรกก็คือง่ายๆ เลย การดันให้ธุรกิจบันเทิงของเกาหลีออกไปต่างประเทศ แล้วก็ดันมีคนชอบมากซะด้วย ต่อไปก็หลอมรวมศิลปินเข้าหากัน ให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน

ครั้งแรกที่ทำคือ การให้ Nichkhun ซึ่งเป็นศิลปินคนไทย เข้าวง 2PM ถือเป็นกลยุทธ์ที่ดีในการเจาะตลาดต่างประเทศ
ตอนนี้ สเตปต่อไปคือการพัฒนา สร้าง และปล่อย (releasing) ความสามารถระดับนานาชาติ ศิลปินกลุ่มแรกที่เราทำก็คือ BOY STORํY คือการรวมกลุ่มของเด็กจีน 6 คน ผมได้บินไปจีนเพื่อไปสัมผัสวัฒนธรรมของที่นั่น เพื่อตามหาศิลปินหน้าใหม่ และเราก็ได้ศิลปินวัยเยาว์ 6 คน และได้เดบิวต์ขึ้นสู่อันดับ 1 QQ Music Video Chart อย่างที่เห็น การทดสอบ ได้ผลดีทีเดียว

โปรเจคต่อไปคือ กลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปที่มีเฉพาะศิลปินญี่ปุ่นล้วนๆ ไม่เหมือน TWICE นะ อันนั้นผสมจีน ญี่ปุ่น เกาหลี
เป้าหมายของกลุ่มแน่นอนคือในญี่ปุ่น และต่างประเทศ กลุ่มนี้จะเดบิวต์ประมาณท้ายปีหน้า หรือต้นปี 2020


3 คือ JYP MUSIC FACTORY

เราประสบความสำเร็จในการก้าวกระโดด แต่เราจะไปให้เร็วกว่านั้น ปัญหาคือ ถ้าเราไปเร็วเกินไป สร้างหลายอย่างมากไป คุณภาพก็จะลดลง
ที่เราจะทำคือ จะรักษาคุณภาพของทุกอย่างไว้  

การมีห้องโปรดิวซ์ 7 ห้อง อยู่ที่ชั้น 8
ผมชอบมาก คือ จะมีโปรดิวเซอร์ทั้งหมด 8 คน รวมผมด้วย ทำงานที่ชั้นเดียวกัน หมายความว่า พวกเขาไม่ได้ทำงานคนเดียว แต่พวกเขามีโอกาสได้พบปะ และทำงานร่วมกัน เพราะฉะนั้น ไม่ใช่แค่เรื่องของจำนวน แต่คุณภาพ ก็ต้องอยู่ในระดับสูงสุดเช่นกัน

จากที่ผมรู้นะ ไม่มีค่ายเพลงค่ายไหน มีอุปกรณ์และเครื่องมือเยอะเท่าเราอีกแล้ว

4 CREATIVITY FROM HAPPINESS

ปกติแล้วนะ ผมไม่เชื่อว่า การพึ่งแต่ชั่วโมงการทำงานอย่างเดียวจะทำให้งานออกมาดี ผมคิดว่าต้องเป็นไอเดียเจ๋งๆ ผมอยากให้บุคลากรของผมมีไอเดียเจ๋งๆ แล้วผมจะทำได้อย่างไร? ถ้าบุคลากรของผมเหนื่อยหรืออ่อนล้า ผมจะทำให้พวกเขามีไอเดียเจ๋งๆ ได้ยังไง
ง่ายๆ เลย ผมแค่ดูแลพวกเขา จัดสรรสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดให้กับเขา

อย่างแรกเลยคือ Work-life Balance

ตอนนี้เรากำลังดูว่าทำแบบไหนงานจะออกมาดีที่สุด โดยที่เคารพกฎการทำงานใหม่ของรัฐบาล ที่ระบุว่าพนักงานต้องทำงานไม่เกิน 52 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

โดยเราจะต้องเริ่มใช้กฎนี้ในเดือนมกราคม 2020 เราจึงมีเวลาปีครึ่งในการลองว่าแบบไหนเวิร์คแบบไหนไม่เวิร์ค เพราะงั้นเรามั่นใจว่าเราจะสร้างระบบใหม่ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยที่ทำงานไม่เกิน 52 ชม ต่อสัปดาห์แน่นอน

ต่อไป Healthy Lifestyle

ผมมั่นใจว่าต้องมีผลโดยตรงต่อความคิดและไอเดียของบุคลากรแน่ๆ

บนชั้นดาดฟ้า เรามีร้านอาหารออร์แกนิค ตั้งแต่วัตถุดิบเล็กๆ ไปจนถึงอาหารในจานคุณ เพื่อให้บุคลากรของเรามีสุขภาพที่ดี นอกจากอาหารแล้วยังมีชา/กาแฟ ฯลฯ ที่เป็นออร์แกนิคทั้งหมด

เรามีคาเฟ่ที่เปิดให้คนทั่วไปด้วย เพราะงั้นใครอยากมาก็มาได้  แต่ชั้นดาดฟ้าให้บุคลากรเท่านั้นนะ

ต่อไป Mental Care

เราจ้างจิตแพทย์ไว้มากมาย โดยที่เราเป็นคนเลือกแต่ละคนเอง เพื่อให้คำปรึกษาบุคลากรและศิลปินของเราอย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่แค่ดูแลด้านจิตเท่านั้น แต่เผื่อว่าบางทีพวกเขามีปัญหาที่ไม่รู้จะคุยหรือบอกกับใคร

ปัญหาที่เขาบอกผ่านจิตแพทย์เหล่านี้ มั่นใจได้เลยว่าจะต้องส่งถึง CEO ของบริษัทอย่างแน่นอน

4 หัวข้อเหล่านี้คือหัวข้อหลักของ JYP 2.0 หวังว่าจะน่าสนใจพอให้พวกคุณลงทุนกับเราในอนาคตนะครับ


ขอบคุณรูปลุงผักด้านบนโดย คุณ Hazelchousana
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่