
เมื่อเดือนที่เเล้ว Macbook pro retina late2013 ของผม ปกติผมจะติดฟิล์มไว้ตลอด จอก็เรียบเนียนไม่มีปัญหาอะไรเพราะผมได้ไปอ่านตามกระทู้เก่าๆมาว่า ถ้าติดฟิล์มจอมานานๆ อย่าไปลอก เพราะหน้าจอมันจะลอกมาหมด แต่เมื่อเดือนที่เเล้ว ผมก็สังเกตุเห็นรอยลอกๆตามขอบบนๆของจอ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่รู้แน่ๆว่ามันคือรอยจอลอก(เพราะเคยเห็นรูปจะลอกในเน็ตมาก่อน) ผมเลยลองไปค้นหาข้อมูลเรื่องการประกัน พบว่า Macbook pro retina late2013 เนี่ย Apple ขยายเวลารับประกันจอลอกถึง4ปี ซึ่งผมเองก็ทราบอยู่เเล้วว่ามันเลยเวลาการรับประกัน4ปีมาเเล้ว ผมจึงพาเครื่องไป iservice เพื่อลองถามดูถึงการเปลี่ยนจอ พอ พนง เช็ค serial และเช็คจอ ปุ๊ป(ตอนนั้นยังไม่แกะฟิล์ม) เค้าก็บอกว่ายังสามารถเคลมได้ฟรีและถามต่อว่าจะส่งเคลมเลยมั๊ย ผมก็ดีใจเลยขอเลื่อนเค้า1วัน เพื่อรีบกลับบ้านมา Backup ข้อมูลที่บ้าน พนง เค้าก็ตอบกลับมาว่าให้รีบเอามานะ(ผมจึงคิดว่าอาจจะเพราะว่าระยะเวลาที่เคลมฟรีไกล้จะสิ้นสุดแล้ว) และวันถัดมาผมก็ส่งเคลมทันที หลังจากนั้นรอประมาณ 14วัน ก็มีพนักงานโทรมา เค้าบอกว่าทางศูนย์ Apple Singapore ไม่อนุมัติให้เคลมเพราะเลยระยะเวลารับประกันเเล้ว ถ้าอยากเปลี่ยนจะมีค่าใช้จ่าย 19,000 บาท ผมก็อ้าว ไหนบอกว่ายังเคลมได้ฟรี เเล้วที่ พนง เช็คตั้งแต่แรกมันคืออะไร เเล้วให้ผมรอตั้ง14วัน ผมก็เลยขอรับเครื่องคืน พอไปรับกลับ พับจอขึ้นมา ช่างได้ลอกฟิล์มของผมออกเเล้ว เเล้วจอก็เป็นรอยลอกเต็มเลย สำหรับผม ผมคิดว่า ถ้ารู้ว่าต้องทำเรื่องไปขอศูนย์ใหญ่ที่สิงคโปร์ก่อน จะรีบลอกฟิล์มของผมออกทำไม ทำไมไม่รอถามศูนย์ใหญ่ให้เรียบร้อยก่อน ผมก็เข้าใจว่าช่างต้องตรวจเช็คจอ แต่จากประสบการณ์ของช่างก็น่าจะรู้ว่าถ้าลอกฟิล์มออกมันจะเป็นรอยมากขึ้น น่าจะรอให้ทางศูนย์ใหญ่คอนเฟิร์มมาก่อน ประมาณนี้ครับ
....จากกรณีนี้ผมอยากทราบว่า ผมผิดเองที่รู้อยู่ว่าหมดประกันยังจะไปถามศูนย์อีก หรือ ศูนย์ผิดที่ พนง รับเครื่องไม่ตรวจเช็คให้ดีก่อนครับ ?
ผมไปเคลมหน้าจอลอก Macbook ที่ iservice มาอยากทราบว่ากรณีแบบนี้ใครผิดครับ ?
....จากกรณีนี้ผมอยากทราบว่า ผมผิดเองที่รู้อยู่ว่าหมดประกันยังจะไปถามศูนย์อีก หรือ ศูนย์ผิดที่ พนง รับเครื่องไม่ตรวจเช็คให้ดีก่อนครับ ?