ขนส่งฯ จับมือมูลนิธิเมาไม่ขับลงนามบันทึกข้อตกลงเสริมสร้างจิตสำนึก


        ภายใต้โครงการเสริมสร้างจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนนจาก คลิป VDO ผ่านการประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกในการใช้ถนนอย่างปลอดภัย เพื่อให้สังคมไทยมีความเป็นระเบียบวินัยและใช้รถอย่างระวังมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุที่มาจากพฤติกรรมการขับขี่ลดลง
ด้วยประสิทธิภาพของคลิป VDO ซึ่งสามารถกระตุ้นจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยแก่ผู้ชมอย่างได้ผลให้เกิดประโยชน์ด้านช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งกรมการขนส่งทางบกและ กปถ. ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายดำเนินงานให้แก่มูลนิธิเมาไม่ขับ ในการประกวดคลิป VDO และดำเนินการจัดประกวดคลิป VDO ที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์ สามารถกระตุ้นจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยแก่ผู้ชมอย่างได้ผลและเผยแพร่คลิปที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่สังคมสาธารณะ
       ซึ่งการประกดวคลิป VDO นี่ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงพฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง และกระตุ้นจิตสำนึกการขับขี่อย่างปลอดภัย โดยไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญหรือใช้อุปกรณ์การถ่ายทำที่มีราคาแพง แค่ประชาชนทั่วไปที่มีกล้องหน้ารถอยู่แล้ว หรือโทรศัพท์มือถือ ส่งมายังคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกหาผู้ชนะในแต่ละเดือน รวม 12 เดือน คลิปดังกล่าวต้องเผยแพร่ทางสื่อสังคม online และสื่อต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับข่าวสารเรียนรู้พฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการสร้างความตระหนักและสำนึกในการใช้รถใช้ถนนที่ถูกต้องปลอดภัยอย่างได้ผล ทั้งนี้จะมีการประชาสัมพันธ์การจัดการประกวดและเชิญชวนให้ผู้สนใจส่งประกวดคลิป VDO ต่อไป

ขอบคุณที่มาของข่าว : http://oknation.nationtv.tv/blog/prdlt/2018/06/20/entry-1
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่