ปกติบริษัทใหญ่ ๆ ที่มีหน่วยธรุกิจหลาย ๆ หน่วย แต่ละหน่วยแยกกันเป็นอิสระ ทำไม เวลาโทรไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
พนักงานที่รับสายแทน มักจะตอบว่า "หนูไม่ทราบ" "หนูไม่รู้งานพี่เขาค่ะ" และพูดทำนองไม่ช่วยงานอะไรต่อเลย
ส่งอีเมลไปก็พากันบอกอ่านเมลไม่ทัน งานเยอะ งานยุ่ง
จะต้องสร้าง ปรับทัศนะคติการทำงาน กับคนเหล่านี้ยังไงดีครับ
*** ปอลอ *** ไม่เกี่ยวกับ hr แต่ว่าหงุดหงิดเวลาโทรไปสอบถามข้อมูล
1.ทำไมเขาไม่มองคนภายใน เป็นลูกค้าภายใน อย่างนี้ ทำไปนาน ๆ จะติดนิสัย แล้วจะไปใช้กับลูกค้าภายนอก
2.สาเหตุอะไร ที่เขาไม่อยากตอบคำถามมากมาย
+++ เพราะอะไร ถึงทำให้พนักงานตอบ "หนูไม่ทราบ" "หนูไม่รู้งานพี่เขาค่ะ" +++
พนักงานที่รับสายแทน มักจะตอบว่า "หนูไม่ทราบ" "หนูไม่รู้งานพี่เขาค่ะ" และพูดทำนองไม่ช่วยงานอะไรต่อเลย
ส่งอีเมลไปก็พากันบอกอ่านเมลไม่ทัน งานเยอะ งานยุ่ง
จะต้องสร้าง ปรับทัศนะคติการทำงาน กับคนเหล่านี้ยังไงดีครับ
*** ปอลอ *** ไม่เกี่ยวกับ hr แต่ว่าหงุดหงิดเวลาโทรไปสอบถามข้อมูล
1.ทำไมเขาไม่มองคนภายใน เป็นลูกค้าภายใน อย่างนี้ ทำไปนาน ๆ จะติดนิสัย แล้วจะไปใช้กับลูกค้าภายนอก
2.สาเหตุอะไร ที่เขาไม่อยากตอบคำถามมากมาย