ก่อนหน้านี้ผมเป็นคนรับผิดชอบบิลทั้งหมดภายในบ้าน หลังผมมาตปท.
เพื่อความสะดวกที่บ้านเลือกชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต จนมาพบความผิดปกติว่ายอดค่าใช้บริการแพงผิดปกติ
จึงต้องประสานงานกับธนาคารเพื่อทำเรื่องตรวจสอบยอดย้อนหลัง และพบว่าเรียกเก็บเงินเกินมาราว4-5เดือน (ค่าSMS content)
นี่เป็นกลหากินของทางทรูแหละครับ ลด50%ค่าบริการแต่มาเก็บค่าSMS contentแทน
ใครที่หักผ่านบัตรเครดิต ถ้าไม่เช็คบิลอย่างน้อยควรเช็คผ่านIserviceไว้หน่อยก็ดีครับ
ท้าวความ
ปีที่แล้วเดือนกันยายน ที่บ้านพบปัญหาเรื่องมีค่าบริการSMS contentกวนใจ จึงตัดสินใจทำเรื่องย้ายค่าย
ทางทรูยื่นข้อเสนอส่วนลด50%ให้ ด้วยความที่เห็นแก่ของถูกจึงยอมรับข้อเสนอ (ค่าบริการจาก499 ลดเหลือ266)
แต่มันลดได้แค่สองเดือนแรก ที่เหลือก็มีปัญหาเดิมมากวนใจ
และที่ผิดสังเกตคือยอดที่เรียกเก็บSMS content+ค่าใช้บริการรายเดือน266 รวมแล้วจะพอๆกับค่าบริการเดิม
ตุลาคม-พฤศจิกายน มีการเรียกเก็บค่าบริการตามปกติที่ 266บาทราคารวมภาษี
ธันวาคม มีการเรียกเก็บค่าSMS content 279.27
มกราคม มีการเรียกเก็บค่าSMS content 302.95
กุมภาพันธ์ มีการเรียกเก็บค่าSMS content 202.23
มีนาคม เรียกเก็บค่าบริการตามปกติ
เมษายน มีการเรียกเก็บค่าSMS content 562.82
ที่บ้านพบความผิดปกติก็รอบบิลล่าสุด จึงเกิดมหกรรมสาวไส้ขึ้น และพบยอดผิดปกติตามด้านบนที่เขียนไว้
หลังจากพบยอดจึงติดต่อcall center เจ้าหน้าที่คนแรกบ่ายเบี่ยงว่ามีการเรียกเก็บตามปกติ Skypeช่างเป็นใจนาทีหมดไม่งั้นคนฉ่ะต่อ
เติมนาทีเสร็จเลยติดต่ออีกครั้ง ทีนี้เจาหน้าที่บอกว่าพบยอดผิดปกติตามที่ว่าจริงๆ เลยฉ่ะนางไปอีกว่า ทำไมรอบแรกถึงบ่ายเบี่ยง ก็อ้ำอึ้งตอบไม่ได้ เลยช่างหัวมันแล้ว ไอcall centerให้น้องบุกศูนย์เลย จนท.บริการดีมากแจ้งว่าทางทรูปรับยอดให้แล้ว และปริ้นใบยอดที่ค้างอยู่ในระบบทั้งหมดออกมาให้

ตามนี้เลยครับ ถ้าไม่ตาม ก็สูญเงินให้trueฟรีๆ ราวๆ1,300บาท...
ที่น่าแปลกคือเป็นSMS content แต่ย้อนดูSMSในเครื่องกลับไม่มีSMSเข้า และไม่ได้มีการติดตั้งแอปมั่วด้วย ไม่รู้ค่าบริการมาได้ไง
ล่าสุดหลังจากกระจ่างทั้งหมด จึงติดต่อทางทรูเพื่อบอกว่าเป็นลูกค้ามาตั้งแต่เติมเงินตอนที่เป็นค่ายส้ม
จนมาตอนนี้หมดความมั่นใจกับทรูแล้ว ทรูได้แต่ปลอบใจว่าปัญหานี้เกิดได้กับทุกค่าย....
***เตือนภัยทรู***โปรดระวังกลหากินส่วนลด50%และการหักชำระค่าบริการมือถือทรูผ่านบัตรเครดิต
เพื่อความสะดวกที่บ้านเลือกชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต จนมาพบความผิดปกติว่ายอดค่าใช้บริการแพงผิดปกติ
จึงต้องประสานงานกับธนาคารเพื่อทำเรื่องตรวจสอบยอดย้อนหลัง และพบว่าเรียกเก็บเงินเกินมาราว4-5เดือน (ค่าSMS content)
นี่เป็นกลหากินของทางทรูแหละครับ ลด50%ค่าบริการแต่มาเก็บค่าSMS contentแทน
ใครที่หักผ่านบัตรเครดิต ถ้าไม่เช็คบิลอย่างน้อยควรเช็คผ่านIserviceไว้หน่อยก็ดีครับ
ท้าวความ
ปีที่แล้วเดือนกันยายน ที่บ้านพบปัญหาเรื่องมีค่าบริการSMS contentกวนใจ จึงตัดสินใจทำเรื่องย้ายค่าย
ทางทรูยื่นข้อเสนอส่วนลด50%ให้ ด้วยความที่เห็นแก่ของถูกจึงยอมรับข้อเสนอ (ค่าบริการจาก499 ลดเหลือ266)
แต่มันลดได้แค่สองเดือนแรก ที่เหลือก็มีปัญหาเดิมมากวนใจ
และที่ผิดสังเกตคือยอดที่เรียกเก็บSMS content+ค่าใช้บริการรายเดือน266 รวมแล้วจะพอๆกับค่าบริการเดิม
ตุลาคม-พฤศจิกายน มีการเรียกเก็บค่าบริการตามปกติที่ 266บาทราคารวมภาษี
ธันวาคม มีการเรียกเก็บค่าSMS content 279.27
มกราคม มีการเรียกเก็บค่าSMS content 302.95
กุมภาพันธ์ มีการเรียกเก็บค่าSMS content 202.23
มีนาคม เรียกเก็บค่าบริการตามปกติ
เมษายน มีการเรียกเก็บค่าSMS content 562.82
ที่บ้านพบความผิดปกติก็รอบบิลล่าสุด จึงเกิดมหกรรมสาวไส้ขึ้น และพบยอดผิดปกติตามด้านบนที่เขียนไว้
หลังจากพบยอดจึงติดต่อcall center เจ้าหน้าที่คนแรกบ่ายเบี่ยงว่ามีการเรียกเก็บตามปกติ Skypeช่างเป็นใจนาทีหมดไม่งั้นคนฉ่ะต่อ
เติมนาทีเสร็จเลยติดต่ออีกครั้ง ทีนี้เจาหน้าที่บอกว่าพบยอดผิดปกติตามที่ว่าจริงๆ เลยฉ่ะนางไปอีกว่า ทำไมรอบแรกถึงบ่ายเบี่ยง ก็อ้ำอึ้งตอบไม่ได้ เลยช่างหัวมันแล้ว ไอcall centerให้น้องบุกศูนย์เลย จนท.บริการดีมากแจ้งว่าทางทรูปรับยอดให้แล้ว และปริ้นใบยอดที่ค้างอยู่ในระบบทั้งหมดออกมาให้
ที่น่าแปลกคือเป็นSMS content แต่ย้อนดูSMSในเครื่องกลับไม่มีSMSเข้า และไม่ได้มีการติดตั้งแอปมั่วด้วย ไม่รู้ค่าบริการมาได้ไง
ล่าสุดหลังจากกระจ่างทั้งหมด จึงติดต่อทางทรูเพื่อบอกว่าเป็นลูกค้ามาตั้งแต่เติมเงินตอนที่เป็นค่ายส้ม
จนมาตอนนี้หมดความมั่นใจกับทรูแล้ว ทรูได้แต่ปลอบใจว่าปัญหานี้เกิดได้กับทุกค่าย....