น้ำฝนจากหลังคาเพื่อนบ้านไหลเข้ามาในบ้านเรา จะทำไงดี

อยากทราบความคิดเห็น หรือใครเคยเจอแบบนี้
ปัญหาคือตามหัวข้อเลยจ้า
เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อบ้านของโครงการนึงที่เป็นทาวโฮมติดกันโดยมีพื้นที่ด้านข้าง แล้วเพื่อนบ้านด้านหลังต่อเติมด้านหลังไว้อยู่แล้ว(ซึ่งเป็นครัวปิด) แล้วเรามาต่อเติมทำเป็นครัวปิดด้านหลังและทำหลังคายื่นออกไปเป็นลานซักล้างด้านข้างทีหลัง โดยต่อเติมสูงกว่า เขา (มีบ้านเขาต่อเติมต่ำสุดในระแวกนั้น)
ตอนเราต่อเติมก็ปกติทำทุกอย่างในพื้นที่บ้านของตัวเอง และช่วงหน้าฝนเมื่อเดือน พค.จนถึงปัจจุบัน ปัญหาก็เริ่มเกิดเมื่อฝนเทลงมา
ตอนยังไม่ต่อเติมมันก็ไม่มีปัญหาไรเพราะเราไม่ได้ออกมาดู แต่หลังจากที่บ้านเราต่อเติมเสร็จแล้ว วันที่ฝนตก ปรากฏว่าน้ำฝนจากทางเพื่อนบ้าน(ที่หลังบ้านชนกัน)ได้ไหลเทเข้ามาทางบ้านเรา
ตามคลิป....ที่ลงไว้

เรามีการแจ้งเพื่อนบ้านไปแล้ว โดยแนะนำให้ต่อรางน้ำออกมา แต่ไม่ได้รับการแก้ไข เลยไปแจ้งกับทางโครงการไว้ โดยโครงการก็รับเรื่อง  
ล่าสุดโครงการแจ้งว่าว่าเพื่อนหลังบ้านอ้างว่าแผ่นที่น้ำไหลมาไม่ใช่แผ่นหลังคาบ้านเขา แต่บอกว่าเป็นของเพื่อนบ้านด้านข้าง (ที่ติดกะบ้านเขา) ที่เอามาปิดทับหลังคาของเขา เขาไม่สามารถต่อรางน้ำออกมาได้เพราะมันจะเลยรั่วกำแพง ซึ่งถ้าคุยกันจริงๆแล้ว กำแพงของมันแชร์ได้คนละครึ่ง ถ้าเขาไม่ต่อออกมามันจะเหลือช่องให้น้ำไหลเข้ามา เขาเลยบอกให้เราแก้ปัญหาเอาเองเพราะเขาต่อเติมก่อน เรามาต่อตเิมทีหลัง แล้วแบบนี้เราจะทำไงดี กับเพื่อนบ้านแบบนี้ หรือว่าเราผิดเองที่เราต่อเติม เพื่อนบ้านบอกว่า อยู่มาจะ 3 ปี ไม่เคยมีปัญหา แต่พอเรามาต่อเติมกลายเป็นว่าเรานำไปปัญหาไปให้เขา


อันนี้เป็นภาพก่อนต่อเติม ซึ่งน้ำที่ไหลลงมาจะไหลลงมาจากมุม ที่วงกลม

ภาพที่ถ่ายตอนฝนตก ซึ่งเราลองถ่ายย้อนดูว่าหลังคาบ้านที่เขาทำ รางน้ำก็ไม่รับน้ำฝนที่ไหลลงมา

ปล.ถ้าตามหลักแล้วการต่อเติมแบบเต็มพื้นที่แบบนี้ ต้องทำรางน้ำให้รับหลังคาเพื่อไม่ให้มีน้ำไหลเข้ามาด้านหลังบ้านของเพื่อนบ้าน ไม่ใช่หรอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่