“กสทช.” ยัน 3 ค่ายมือถือคิดค่าโทรตามระเบียบ ชี้ ปชช.ฮัลโหลผ่านแอพมากขึ้น

กระทู้ข่าว
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แจ้งว่า จากกรณีที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและคณะกรรมการอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคภาคประชน (ศอบช.) เตรียมยื่นศาลฟ้องผู้ให้บริการโทรศัพท์เครื่อนที่ 3 รายคือ ทรู, ดีแทค และ เอไอเอส ที่มีการคิดค่าโทรแบบปัดเศษ โดยไม่คิดตามการใช้งานจริง ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ กสทช. โดยคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) มีมติห้ามคิดค่าบริการแบบปัดเศษไปแล้วตามที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) มีข้อเสนอมา

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ กสทช.อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด ในการวิธีคิดอัตราค่าบริการโทรศัพท์ โดยมีการออกแพ็กเกจที่คิดค่าใช้บริการตามจริงเป็นวินาที ทั้งแบบเติมเงินและแบบรายเดือน เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้งานได้ตามต้องการ และยังมีการจัดทำรายงานโปรโมชั่นแพ็กเกจที่คิดค่าใช้บริการตามจริงเป็นวินาที นำส่ง กสทช.เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ตามระเบียบที่ได้กำหนดไว้

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดในการใช้บริการ ผู้ประกอบการทั้ง 3 รายได้ออกแบบแพ็กเกจที่หลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการใช้งานแตกต่างกัน ในการรองรับความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ และลูกค้าสามารถเปลี่ยนแพ็กเกจได้ตามความต้องการใช้งานที่เปลี่ยนไป

"จากข้อมูลที่มีในขณะนี้พบว่าผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้หันไปเน้นบริการการสื่อสารที่เป็นข้อมูลหรือดาต้า กันมากขึ้น ขณะที่การสื่อสารระบบเสียง หรือวอยซ์ เริ่มมีแนวโน้มการใช้บริการลดลง อีกทั้งขณะนี้มีแอพพลิเคชั่นต่างๆ สามารถโทรฟรีได้อย่างมากมาย จึงเห็นว่ามูลนิธิเพื่อผู้บริโภคน่าจะให้ความสนใจดูแลผลประโยชน์ของประชาชนในด้านอื่นๆ บ้าง น่าจะเป็นผลดีต่อประเทศโดยรวม" รายงายข่าวระบุ

ที่มา : https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_999605
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่