GantZ ทั้งภาค O กับ อนิเมะ ทำไมตัวละครไม่กล้ายิงปืนซะทีต้องพล่ามๆก่อน เพื่อนตายกันขนาดนั้น

นั่งดู ทั้งสองภาคล่ะ ขัดใจมาก โดยเฉพาะฝั่งตัวเอก  คนในทีมตายห่านกันหมดล่ะ สัตว์ประหลาดก็หน้าไม่เหมือนคนสักนิด จะเหนี่ยวไกที นี่คิดแล้วคิดอีก พอตัดสินใจจะยิงก็จะโดนขัดขวางหรืออธิบายหันมาคุยๆกันแล้วไม่ยิงซะที เป็นงี้ทุกตอน  เป็นที่นิสัยคนญี่ปุ่นป่าวครับ คนทำการ์ตูนเค้าไม่รู้สึกว่ามันดูแปลกๆ เหรอครับ ขนาดตัวเองจะตาย ก็ถือปืนไปงั้นๆ ผิดวิสัยมนุษย์ที่ต้องเอาตัวรอดมากๆ  หรือการไม่ยิงแล้วปล่อยเพื่อนตายทีละคน คือ สื่อถึงคุณธรรม กับ พวกเอเลี่ยนนี่นะ  
    ใครดูแล้วขัดใจเหมือนผมมั่งเนี่ย หาเพือน
อมยิ้ม06อมยิ้ม06อมยิ้ม06
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
มันน่าจะเป็นสไตล์การทำหนังของญี่ปุ่นน่ะครับ ลองดูหนังญี่ปุ่นหรือการ์ตูนหลายๆเรื่อง บทพูดจะเยอะหน่อย ถ้าอ่านมังงะ เราอาจสนุกเข้าใจที่มาที่ไป ได้ง่าย แต่พอมาเป็นหนังที่เป็นภาพเคลื่อนไหว บางซีนต้องการความรวดเร็วแต่บทพูดทำเอาหนังยืดซะอย่างนั้น อีกจุดที่น่าขัดใจคือการแช่ภาพนิ่งโฟกัสไปที่สีหน้าตัวละคร เรียกว่าเป็นสูตรตายตัวที่มักพบเห็นในหนังญี่ปุ่นบ่อยๆแทบจะทุกเรื่อง ถ้าเป็นเกม การ์ตูนคงไม่เท่าไหร่
แต่พอเป็นหนัง ด้วยดวามที่ติดภาพสไตล์หนังฝรั่งจากฮอลีวู้ดที่อาศัยความรวดเร็ว บทพูดรวบรัด พูดน้อยต่อยหนัก การตัดต่อฉับไวทำให้พอมาดูสไตล์ญี่ปุ่นมันเลยดูอึดอัด จริงๆฉากแอ็คชั่นเค้าทำดีนะ แต่ชอบมาติดที่บทพูด กับซีนโฟกัสสีหน้าตัวละครนี่แหละ ถ้าย่อคำพูดหรือรวบรัดตัดต่อให้หนังมันดูกระชับขึ้น คงจะดีกว่านี้มาก

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
จริงๆ Gantz ผมชอบช่วงโอซาก้ามากนะ เคยอ่านมังงะเมื่อนานมาแล้ว ดูดกดดันสิ้นหวังดี
ทีมคาโต้ เหมือนจะเป็นตัวถ่วงทีมโอซาก้าด้วยซ้ำ เพราะดูเหมือนแต่ละคนจะเก่งกันเสียเหลือเกิน แถมมีตัวเทพที่ชนะมาแล้ว 7ครั้งอีก แต่ไปๆมาๆสถานการณ์กลับสิ้นหวังสุดๆเมื่อพวกของคาโต้(ฝ่ายพระเอก) กลายเป็นต้องมาลงสนามนี้ด้วยตัวเอง แถมไอ้ตัวบอสเพิ่งจะ ตัวที่เก่งที่สุดของทีมโอซาก้าไปหมาดๆ แบบว่าโห..คาโต้จะชนะศึกนี้ยังไงเนี่ย

แต่สุดท้าย..ก็
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่