โดนวินทัวร์ กทม-คีรีมาศ ปล่อยทิ้งข้างทางคนเดียวตอนตี 4

สวัสดีค่ะ ขอเริ่มเหตุการณ์เลยนะคะ

เรานัดกับเพื่อนไปเดินป่าที่ เขาหลวงสุโขทัย วันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยคืนวันศุกร์ที่ 8มิย เราซื้อตั๋วโดยสารวินทัวร์ กทม - คีรีมาส รอบเวลา 22:30 น.
ส่วนเพื่อนเราก็นั่งรถมาจากเชียงใหม่ โดยนัดหมายกันที่ คีรีมาสรีสอร์ท เลยจุดจอดคีรีมาสตรงศาลแม่ย่าไปประมาณ 2กิโล

ตอนขึ้นรถเราได้สอบถามกับคนขับรถ และพนักงานบริการ ว่าสามารถจอดให้เราลงตรงปั้ม ปตท คีรีมาส เลยจุดจอดตรงศาลแม่ย่าได้หรือไม่ ซึ่งหากไม่จอดให้ ก็ไม่เป็นไร พนง กับคนขับแจ้งว่า สามารถจอดได้ จะจอดส่งให้

ซึ่งพอถึงจุดพักรถ เราได้ย้ำเรื่องจุดที่เราขอลงกับพนง.บริการอีกครั้ง

เมื่อถึงจุดจอดคีรีมาส ตรงศาลแม่ย่า มีผู้โดยสารหลายคนลง เราเดินไปบอก พนง บริการว่า อย่าลืมจอดตรงปตท คีรีมาส ให้เรานะคะ พนง บอกเตรียมตัวรอตรงประตูได้เลย เดี้ยวถึงแล้วจะเปิดประตูให้

เรายืนรอตรงประตู(เนื่องจากเป็นรถทัวร์2ชั้น เราจึงไม่เห็นบรรยากาศข้างนอก) ผ่านไปซักพัก รถทัวร์ก็จอด และเปิดประตูให้ เราคิดว่าถึงที่หมายจึงลงจากรถ เมื่อลงจากรถ รถทัวร์ก็รีบขับจากไป

จุดที่เค้าปล่อยเราลง ไม่มีปั้ม ปตท ไม่มีรีสอร์ท มีแต่ร้านขายกระถางต้นไม้ และสองข้างทางไม่มีบ้านคน


ขณะนั้นเป็นเวลา ตี4 รถทัวร์ปล่อยเราทิ้งไว้ข้างทางคนเดียว เราโทรหาเพื่อนที่พักอยู่ที่คีรีมาสรีสอร์ท เพื่อให้เพื่อนปักหมุดให้ทางไลน์ เพราะเราไม่รู้ว่ารถทัวร์ปล่อยเราลงตรงไหน ซึ่งหากระยะทางไม่ไกล เราก็จะเดินไปที่รีสอร์ท แต่จากระยะทาง ด้วยเวลาตี 4 และสองข้างทางไม่มีไฟ เราไม่สามารถเดินไปได้แน่ๆ


เพื่อนพยายามหาทางช่วย โดนหาวินมอเตอร์ไซด์แถวรีสอร์ท , โทรหาเจ้าของรีสอร์ทเพื่อนขอยืมรถมารับเรา แต่ ณ เวลาในตอนนั้น ไม่มีทั้งวิน และเจ้าของรีสอร์ทก็ไม่รับสาย

เรายืนคนเดียวข้างทางอยู่นาน ใจก็คิดจะโบกรถ แต่อีกใจก็กลัวมาก รถส่วนใหญ่ที่ขับผ่านไม่เป็นรถยนต์ก็รถสิบล้อ ซึ่งขับเร็วกันมาก

เรายังถือว่าโชคดี เจอคุณตา กับคุณยาย ขี่มอเตอร์ไซด์พ่วงข้างผ่านมา เราวิ่งไปโบกรถ และเล่าให้ทั้งสองฟังว่าเราโดนรถทัวร์ปล่อยทิ้ง และขออนุญาตติดรถไปด้วย

ผู้ใหญ่ทั้งสองบอกว่า ปั้ม ปตท เลยมาตั้งไกลแล้ว ต้องนั่งรถย้อนกลับไป แต่ตายายมีธุระต้องรีบไป ถ้าไม่รีบจะย้อนไปส่ง และคุณตาก็ช่วยโบกรถกะบะ ฝั่งตรงข้ามให้เรา และบอกให้เราไปขอติดรถกะบะคันนั้น

เราขอบคุณทั้งสองท่านและวิ่งข้ามถนนไปหาคนขับรถกะบะ  และเล่าแบบเดียวกับที่เล่าให้คุณตาคุณยายฟัง พี่ผู้ชายเจ้าของรถมีน้ำใจให้เราขึ้นกะบะหลัง
ซึ่งเราเห็นว่าคุณตาคุณยาย ยังจอดรอ ดูให้เราขึ้นรถไปก่อน

เราโทรหาเพื่อนว่าเราติดรถกะบะมา เพื่อนเราออกมารอรับที่หน้ารีสอร์ท

พี่ๆผู้ชายทั้งสองจอดส่งเราถึงจุดหมาย เราซึ้งน้ำใจ ยกมือไหว้ขอบคุณ

หลังจากจบเรื่องเราได้เข้าไปร้องเรียนในเฟสบุค ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร และรับเรื่องร้องทุกข์ 1584 แต่ไม่มีการอ่าน หรือติดต่อกลับ

เราอยากร้องเรียน เรียกร้องให้คนทำผิดได้รับการลงโทษ เราไม่ได้ต้องการให้ พนง ขับรถ และ พนง บริการโดนไล่ออก แต่เราต้องการให้ดำเนินการเอาผิดกับ พนง กับการกระทำที่ไร้ซึ่งความคิด และความรับผิดชอบ เพื่อให้เป็นบทเรียน คราวหลังจะได้ไม่ทำแบบนี้กับผู้โดยสารท่านอื่นอีก

ครั้งนี้ เราโชคดี ที่ได้เจอคนดีช่วยเหลือ แต่ถ้าหากเราโชคร้าย โดนกระทำมิดีมิร้าย สูญเสียทรัพย์สิน หรือร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต สิ่งที่ได้รับก็คงเป็นคำขอโทษ สำนึกผิด เสียใจ เพียงแค่นี้ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่า มาจากความรู้สึกจริง หรือเพราะต้องการพูดเพื่อนให้ตัวเองดูดี)

.....
สุดท้ายนี้ ขอแนบรูปภาพเพิ่มเติม เพื่อเป็นหลักฐานว่าเราเจอเหตุการณ์แบบนี้จริงๆ ไม่ได้ตั้งกระทู้เพื่อกิสเครดิตบริษัทรถทัวร์

เราพิมพ์จากในโทรศัพท์ อาจจะจัดเรียงย่อหน้าไม่ดี หรือมีคำผิดไปบ้าง ขออภัยด้วยนะคะ


ขอบคุณค่ะ

..........................................
ปล.1  แก้ไข  -- ลบรูปโปรไฟล์เพื่อนใน line

********************************************************

สวัสดีค่ะ

ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ แชร์ และโหวตจนขึ้นเป็นกระทู้แนะนำนะคะ

ขออัพเดทเพิ่มเติมค่ะ

ล่าสุดวันนี้ (14.06.2018)
เมื่อซักครู่ฝ่าย HR ของวินทัวร์ ได้โทรมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เรียกพนักงานขับรถกับพนักงานบริการมา อบรมและตักเตือนเรียบร้อยแล้ว และแจ้งว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้โดยสารท่านอื่นอีก และจะชดเชยโดยการให้โดยสารรถกลับ กทม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่เราบอกว่า เรากลับมา กทม แล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ ซึ่งก็ใช้บริการวินทัวร์เหมือนเดิม เราไม่ได้ผิดใจหรือโกรธอะไรกับบริษัทฯ หากครั้งหน้าเราไปเขาหลวงสุโขทัยเราก็คงใช้บริการวินทัวร์เหมือนเดิม แต่อาจจะไม่ขอลงนอกป้ายแล้ว (55+)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่