ผมขอท่านผู้รู้เรื่องระบบการตัดสัญญานบริการ wifi ของ true wifi ?? ผมมีปัญหาไม่เข้าใจ

กระทู้คำถาม
ขอเกริ่นคร่าวๆนะครับ ว่าผมเป็น ลค. true wifi มาประมาณ 4 ปีแล้วครับ ก็มีปัญหาบ่อยๆเกี่ยวกับเรื่องบิลครับ ประวัติการชำระผมจะค้างยอด 1 เดือนไว้ทุกครั้ง ซึ่งทางทรูจะตัดสัญญานต่อเมื่อค้างเกิน 2 เดือน มาเดือนนี้บิลแจ้งชำระ 2 เดือน ยอดอยู่ที่ 1468.71 วันครบกำหนดชำระคือ 12/06/2561 ปรากฎว่าโดนตัดสัญญานตั้งแต่เช้าวันนี้ (11/06/2561) โดยใช้ไม่ได้ตั้งแต่เช้า ผมก็คิดว่าสัญญานมีปัญหาและผมเองก็ไม่ได้สะดวกโทรเช็คในตอนกลางวัน ประมาณทุ่มของวันนี้ผมได้โทรเข้าไปเช็ค กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนไม่ใช่อัตโนมัติก็ใช้เวลานานมากกกกก ผมสอบถามว่าทำไมผมโดนตัดสัญญาน ในเมื่อยังไม่สิ้นสุดกำหนดการชำระคือ 12/06/2561 เจ้าหน้าที่อธิบายมาว่า (อันนี้ขอคร่าวๆนะครับ เพราะอารัมภบทเยอะ ขอเอาแต่เนื้อๆนะครับ) ว่านับจากวันชำระถ้าเกิน 30 วันระบบจะตัดสัญญาน เพราะระบบจะดูจากยอดการชำระครั้งสุดท้าย ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ชำระคือ 12/5/2561 แต่ จนท.แจ้งว่าบังเอิ๊ญ (ขอเสียงสูงนิดนะครับ) เดือนที่แล้วมี 31 วัน เลยตัดวันนี้ ผมก็งงเด้ๆๆๆเลยสิครับ ผมถามว่าปกติการเฉลี่ยก็เฉลี่ย 30 วันทุกเดือนอยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ และอีกอย่างบิลที่ส่งมาที่ผมก็ให้ชำระภายใน 12/06/2561 ซึ่งผมก็ต้องสามารถใช้ได้จนถึงเที่ยงคืนของ 12/06/2561 ใช่หรือไม่ครับ (ในกรณีที่ผมไม่ได้ชำระตามกำหนด) แต่ผมโดนตัดไปแล้ว จนท.ท่านนั้นก็แจ้งว่าเป็นไปตามระบบ ผมเลยถามว่าถ้าเป็นตามระบบ บิลของทรูก็ออกตามระบบ ทำไมในบิลถึงกำหนดให้ชำระ 12/06/2561 เหมือนเดิม จนท.บอกว่าปีนี้ทรูปรับนโยบายใหม่ให้ ลค.ชำระเดือนต่อเดือน ผมก็ถามว่าถ้านโยบายปีนี้เปลี่ยน ทำไมผมยังชำระได้ตามปกติตั้งแต่ต้นปีเหมือนทุกเดือน จนท.ท่านนี้ก็บอกว่าอธิบายให้ผมเข้าใจหมดแล้วว่าระบบ ระบบ ระบบมันเป็นแบบนี้  สรุปนะครับ ผมก็บอกว่าผมจะสะดวกชำระพรุ่งนี้ 12/06/2561 จำนวน 1 เดือนเหมือนที่เคยทำมา แล้วผมจะโดนตัดสัญญานอีกหรือป่าว เพราะวันนี้ต่อสัญญานให้ชั่วคราวได้ 3 วัน เขาบอกว่าโดนตัด ผมก็เลยบอกว่างั้นผมขอยกเลิกบริการเลยดีกว่า เพราะผมเองมีปัญหากับระบบของทรู จนท.ก็บอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องขออนุมัติให้เป็นกรณีพิเศษ ผมก็ขอบคุณไปและก็บอกว่าผมสะดวกชำระพรุ่งนี้ตามกำหนดยอด 1 เดือนเหมือนทุกครั้ง หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที จนท.ก็โทรมาบอกว่าผมต้องชำระ 2 เดื่อนถ้าชำระ 1 เดือนก็จะโดนตัดอีก ผมเลยแย้งว่าทำไมเป็นแบบนี้ เขาเลยบอกว่าก็แจ้งและอธิบายให้ผมทราบแล้วไงว่าระบบจะตัด 30 วัน ผมเลยถามว่าปกติครบกำหนดชำระวันไหน ถ้าเราไม่ได้ชำระหรือมียอดค้างเกินกำหนด สัญญานก็จะถูกตัดในวันถัดไป เขาบอกว่าให้ชำระวันนี้ 11/06/2561  ก็จะไม่โดนตัด ผมบอกว่าวันนี้เงินผมมีไม่ถึง น่าจะรวมเงินได้ครบพรุ่งนี้ ท่านนั้นก็บอกว่าถ้าจ่ายพรุ่งนี้ก็จะโดนตัดอีก ผมเลยบอกว่างั้นผมถามว่าทำไมตัดสัญญานวันนี้ เพราะถ้า จนท.บอกว่าบังเอิญเดือนที่แล้วมี 31 วัน วันครบกำหนดก็ต้องเป็นวันนี้ 11/06/2561 ซึ่งวันนี้ทรูก็ยังไม่สามารถตัดสัญญานได้ ต้องรอให้เลยวันนี้ก่อน จนท.ท่านนี้ก็บอกว่าอธิบายให้ผมฟังไปหมดแล้ว ผมก็เลยยังงงต่อไป ผมเลยบอกว่าขอสายหัวหน้าหรือใครก็ได้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจมากกว่านี้ได้ไหมครับ ผมจะได้ขอคำอธิบายเพิ่มเติม ตอนแรกท่านนั้นก็บอกว่าใครมาอธิบายก็จะอธบายแบบนี้ ผมเลยขอว่างั้นผมขอฟังคำอธิบายจากผู้มีอำนาจตัดสินใจมากกว่านี้ครับ เผื่อผมจะเข้าใจมากขึ้น ก็เลยได้คำตอบว่าเดี๋ยวจะให้ติดต่อกลับ และระหว่างที่พิมพ์นี้ ก็ได้รับการติดต่อกลับ จากทรู ชื่อคุณสมพิศ ซึ่งให้คำตอบเป็นที่น่าพอใจระดับนึงครับ เพราะบอกว่าดูจากประวัติการชำระผมก็เป็นแบบนี้มาตลอด ไม่เคยขาดการชำระ ยังไงก็จะประสานงานให้ ผมก็จะรอคำตอบต่อไปครับ
ที่พิมพ์มาทั้งหมดก็ขอระบายนะครับ กึ่งๆคำถามด้วย เพราะโดนปัญหาเรื่องระบบบิลมาหลายครั้งแล้ว ผมก็เข้าใจการทำงานของ จนท. นะครับ และก็รู้สึกเห็นใจในการทำงานเหมือนกัน แต่ผมไม่เข้าใจระบบทรู (ย้ำนะครับว่าระบบ ตามที่ จนท.อธิบายให้ฟัง)
อีกนิดนะครับเรื่องระบบ ผมถามว่าการเฉลี่ยวันของแต่ละเดือนก็น่าจะอยู่ที่ 30 วัน ทำไมบังเอิญระบบเฉลี่ยบิลของผมเป็น 31 วัน ทำให้เกินวันเลยโดนตัด และผมยังถาม จนท.คนแรกไปนะครับว่าถ้าเป็นแบบนี้ ทำไมเดือนกุมภาฯ มีแค่ 28-29 วัน ถึงไม่เลื่อนกำหนดชำระออกไป หรือไม่ก็ลดค่าบริการที่ขาดไป 3-4 วันล่ะครับ จนท.ท่านนั้นบอกผมว่าผมพูดคนละเรื่อง 5555 ผมก็เลยบอกว่าใช่ครับน่าจะคนละเรื่องเดียวกัน เพราะบังเอิญระบบเฉลี่ยให้บิลผมมี 31 วันในเดือนที่แล้ว
ขอบคุณที่อ่านมานะครับ ผมขอความรู้จากคนที่รู้ระบบเรื่องบิลให้ผมฟังหน่อยนะครับ แล้วถ้าถามว่าทำไมผมไม่ชำระให้ครบไปเลยจะได้ไม่มีปัญหา ผมก็ขอบอกว่าอยากชำระครับ ไม่อยากมีหนี้ แต่เศรษฐกิจช่วงนี้หมุนเงินไม่ได้จริงๆ เลยชำระไปแค่ 1 เดือนต่อรอบบิล ตามสิทธิ์ที่พึงได้ เพื่อจะได้ใช้ wifi ต่อได้
ขอบคุณ จนท.คุณสมพิศอีกครั้งนะครับ ที่โทรมาประสานงานให้ต่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่