เมื่อสักครู่ พึ่งไปรับบัตรเครดิตของ ktc มาครับ สาขาเซนทรัลอีสวิล รู้สึกพนักงานที่รับเรื่องดูมีท่าทีแปลกๆ หรือว่าผมคิดมากไปเองไม่รู้ อยากลองถามความเห็นครับผม
เริ่มแรก พอถึงคิวผม ก็บอกมารับบัตรเครดิต พนักงานก็หายไปพักนึงแล้วก็กลับมาพร้อมบัตร ลักษณะดูชอบชวนคุย (ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร) เขาถามว่า ktc โทรให้มารับที่นี่หรอ , แล้วปกติแล้วตามขั้นตอนเขาทำยังไงบ้างครับถึงได้มารับที่นี่ , บลาๆ ผมก็ไม่อะไร แต่ก็แอบคิดในใจว่า ถามทำไมฟะ
ตัดมาตอนเปิดบัตร ผมก็เปิดซองปกติ พนักงานถามต่อว่า ให้เปิดใช้บริการให้เลยมั้ย ก็ตกลง เขาเลยโทรหา ktc ให้แล้วยื่นให้ผมคุย ตามหลักตอนเปิดบัตรผมก็จะต้องบอกข้อมูลส่วนตัว เลขโทรศัพท์ เลขบนบัตรเครดิต วันหมดอายุ เลขบัตรประชาชนให้ Call Center ฟังหมด (ซึ่งพนักงานแบงค์ก็ฟังอยู่)
พอเริ่มจัดการเปิดบัตรเรียบร้อย พนักงานยังชวนคุยต่อ เริ่มด้วย "บัตรนี้มันมีสิทธิ์ประโยชน์อะไรบ้างอ่ะครับ" , สักพักเริ่มหยิบบัตรไปดู (บัตรวางอยู่บนโต๊ะ) แล้วยิงคำถามต่อ "แล้วทำไมถึงเลือกบัตรนี้อ่ะครับ" (มองหน้าบัตรอยู่นาน) สักพักพลิกไปดูหลังบัตรแว้บนึง (cvv) แล้วชวนคุยต่อ คือ ณ ตอนนั้นผมไม่ได้คิดอะไรมากมาย เพราะเห็นว่าเป็นพนักงานแบงค์เลยค่อนข้างไว้ใจ แค่รู้สึกแปลกๆ แต่พอเดินออกมาจากธนาคารเท่านั้นแร่ะ
ไอเราก็เริ่มมาประมวลผลอีกทีว่า เฮ้ยนี่คือการกระทำปกติที่พนักงานแบงค์ทำหรอ ปกติไม่ค่อยเจอแนวนี้นะ ดูละลาบละล่วงเกิน ก็เริ่มกังวลล่ะทีนี้ อย่างงี้เค้ามีข้อมูลเราหมดเลยหนิ ทั้งหมายเลขหน้าบัตรจากการที่เราพูดเพื่อเปิดบัญชี กับตอนที่เขาหยิบบัตรเรามาดู อย่างงี้จะจำไว้รึเปล่า หรือว่าเค้าอัดเสียงตอนเราพูดกับ call center ป่าวฟะ (โทรศัพท์วางอยู่บนโต๊ะด้วย) cvv ก็ดันมาแว้บดูอีก คือคิดมากไปหมดหลังจากนั้น พอกลับมาบ้านก็เลยมาทำ Secured e-pay ไว้เพื่อป้องกันระดับนึง แต่ใช้ได้กับบางเว็บเท่านั้น!! บางเว็บรู้เลขบนบัตรก็จ่ายได้เลย (ง่ายเกิ้น) ความกังวลก็เลยยังไม่หมดไปครับ อีกใจอยากจะอายัดบัตรให้รู้แล้วรู้รอด
เลยอยากสอบถามความคิดเห็นทุกท่าน ว่าเคยเจอเคสแบบผมมั้ยครับ ส่วนนี่คือปกติหรือว่าผมคิดมากไปครับ ถ้าเป็นคุณจะทำยังไงครับ
ขอบคุณครับ
ปล.แท้กผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะครับ นานๆทีถึงจะตั้งกระทู้ มือใหม่ครับ
พนักงานธนาคารมาขอดูบัตรเครดิต ถือว่าปกติมั้ยครับ?
เริ่มแรก พอถึงคิวผม ก็บอกมารับบัตรเครดิต พนักงานก็หายไปพักนึงแล้วก็กลับมาพร้อมบัตร ลักษณะดูชอบชวนคุย (ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร) เขาถามว่า ktc โทรให้มารับที่นี่หรอ , แล้วปกติแล้วตามขั้นตอนเขาทำยังไงบ้างครับถึงได้มารับที่นี่ , บลาๆ ผมก็ไม่อะไร แต่ก็แอบคิดในใจว่า ถามทำไมฟะ
ตัดมาตอนเปิดบัตร ผมก็เปิดซองปกติ พนักงานถามต่อว่า ให้เปิดใช้บริการให้เลยมั้ย ก็ตกลง เขาเลยโทรหา ktc ให้แล้วยื่นให้ผมคุย ตามหลักตอนเปิดบัตรผมก็จะต้องบอกข้อมูลส่วนตัว เลขโทรศัพท์ เลขบนบัตรเครดิต วันหมดอายุ เลขบัตรประชาชนให้ Call Center ฟังหมด (ซึ่งพนักงานแบงค์ก็ฟังอยู่)
พอเริ่มจัดการเปิดบัตรเรียบร้อย พนักงานยังชวนคุยต่อ เริ่มด้วย "บัตรนี้มันมีสิทธิ์ประโยชน์อะไรบ้างอ่ะครับ" , สักพักเริ่มหยิบบัตรไปดู (บัตรวางอยู่บนโต๊ะ) แล้วยิงคำถามต่อ "แล้วทำไมถึงเลือกบัตรนี้อ่ะครับ" (มองหน้าบัตรอยู่นาน) สักพักพลิกไปดูหลังบัตรแว้บนึง (cvv) แล้วชวนคุยต่อ คือ ณ ตอนนั้นผมไม่ได้คิดอะไรมากมาย เพราะเห็นว่าเป็นพนักงานแบงค์เลยค่อนข้างไว้ใจ แค่รู้สึกแปลกๆ แต่พอเดินออกมาจากธนาคารเท่านั้นแร่ะ
ไอเราก็เริ่มมาประมวลผลอีกทีว่า เฮ้ยนี่คือการกระทำปกติที่พนักงานแบงค์ทำหรอ ปกติไม่ค่อยเจอแนวนี้นะ ดูละลาบละล่วงเกิน ก็เริ่มกังวลล่ะทีนี้ อย่างงี้เค้ามีข้อมูลเราหมดเลยหนิ ทั้งหมายเลขหน้าบัตรจากการที่เราพูดเพื่อเปิดบัญชี กับตอนที่เขาหยิบบัตรเรามาดู อย่างงี้จะจำไว้รึเปล่า หรือว่าเค้าอัดเสียงตอนเราพูดกับ call center ป่าวฟะ (โทรศัพท์วางอยู่บนโต๊ะด้วย) cvv ก็ดันมาแว้บดูอีก คือคิดมากไปหมดหลังจากนั้น พอกลับมาบ้านก็เลยมาทำ Secured e-pay ไว้เพื่อป้องกันระดับนึง แต่ใช้ได้กับบางเว็บเท่านั้น!! บางเว็บรู้เลขบนบัตรก็จ่ายได้เลย (ง่ายเกิ้น) ความกังวลก็เลยยังไม่หมดไปครับ อีกใจอยากจะอายัดบัตรให้รู้แล้วรู้รอด
เลยอยากสอบถามความคิดเห็นทุกท่าน ว่าเคยเจอเคสแบบผมมั้ยครับ ส่วนนี่คือปกติหรือว่าผมคิดมากไปครับ ถ้าเป็นคุณจะทำยังไงครับ
ขอบคุณครับ
ปล.แท้กผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะครับ นานๆทีถึงจะตั้งกระทู้ มือใหม่ครับ