มาตุภูมิแห่งหัวใจ กระทู้นี้RIPแด่นายพลทุนอูและเจ้าก้อนแก้ว

หน่วง ซึ้ง ลุ้นเอาใจช่วยกับนายพลทุนอูมาก เขารักนูนุของเขา รักแบบทุ่มให้ทั้งใจและชีวิต
ถ้ามองในมุม นายพลกับเจ้าก้อนแก้วแห่งแสนปุระ และเจ้าแก้วอินหากไม่มีการรุกรานแสนปุระจากรัฐกลาง เขาก็คนดีๆ ที่อยากมีชีวิตในแบบของพวกเขาและดูแลประชาชนแสนปุระให้มีความสุข

ทุนอูรักนูนุมากจนเสียศูนย์ เสียอะไรบางอย่างในตัวเอง ยอมทำทุกอย่างเพื่อไถ่โทษ กับสิ่งที่เขาได้ทำกับชาวแสนปุระโดยที่ไม่เต็มใจจากคำสั่งของรัฐกลาง แต่ที่สำคัญที่สุดคือเพื่อความรักและให้ได้รับการยอมรับจากนูนุ โดยไม่สนใจอะไร ทำได้แม้กระทั่งหลอกให้เมทูเอมารักจนแต่งงานเพื่อหวังผลทางธุรกิจซื้อขายอาวุธ โดยหาแหล่งเงินทุนจากการขายยาเสพย์ติดให้กับประเทศเพื่อนบ้าน และใช้ประเทศเพื่อนบ้านเป็นทางผ่านในการลำเลียงยาเสพย์ติดและอาวุธ

ขอผ่านพาร์ทของเจ้าก้อนแก้วไปละกัน คิดแล้วมันเจ็บใจ เกลียดเจ้านะ แต่ถ้ามองย้อนกลับไปในสิ่งที่เจ้าก้อนแก้วเจอ ก็พอเข้าใจและสงสารนางอยู่ แต่ถ้าหากเจ้ามองกลับกัน มองในมุมใหม่ของคนยุคใหม่

ถ้าเจ้าก้อนแก้วมองว่า แสนปุระคือประชาชน ไม่ใช่แผ่นดิน หรือประเทศ เจ้าและชาวแสนปุระก็คงไม่ทุกข์ใจ ไม่ เจ็บปวด เคียดแค้น จนทำอะไรแบบผิดๆได้ขนาดนี้ ถ้าเจ้าได้ถูกส่งไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่ยังเด็กทั้งพี่ทั้งน้อง โลกทัศน์คงได้เปิดกว้างกว่านี้ และประชาชนแสนปุระคงมีแต่ความสุข ไม่หมกมุ่นอยู่แต่กับการกู้ชาติ ซึ่งความเป็นไปได้น้อยมากๆ rip แด่เจ้าก้อนแก้วและนายพลทุนอู
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่