เรื่องมีอยู่ว่าเพิ่งไปซื้อ Acer Nitro 5 (AN515-52) มา ซึ่งก็โอเคมากเลย แต่พอครบ 7 วันเป๊ะ อาการแรกมาเลย ดูละครออนไลน์อยู่ดีๆ ก็ค้างไปเลย ซึ่งทำอะไรไม่ได้เลยต้อง restart อย่างเดียว พอเครื่องมันรีสตาร์ทเสร็จปุ๊บ ไฟเข้าแต่จอดำ เลยเข้าไปอ่านๆ หาวิธีแก้ดู “โอ้โหเป็นกันเยอะเลย” แต่มันมีประกันเลยไม่อยากทำอะไรเองเลยเอาไปให้ศูนย์ดูแลให้ เลือกเป็นศูนย์ที่ฟอร์จูนเพราะเดินทางสะดวกดี
สัมผัสแรกการเข้ารับบริการที่ศูนย์ คือ โอเคมาก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอีกประมาณ 3 ชั่วโมงจะโทรแจ้งอีกทีก็เลยกลับบ้านเพราะรอค่อนข้างนาน ทีนี้พอกลับถึงบ้านปุ๊บ (ประมาณ 1 ชั่วโมง) เจ้าหน้าที่ก็โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่อง คิดในใจไวดีเนอะ รู้งี้รอแถวๆ นั้นดีกว่า ก็รีบไปเอาเครื่องทันที
พอมารับเครื่องก็ตรวจเช็คสภาพตามปกติ อาการที่ส่งซ่อม คือ “เปิดติดแต่จอดำ” ได้รับการแก้ไขแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารีเซ็ตแบตให้ ตัดขั่วแบต แล้วก็ลง bios แต่เช็คไปเช็คมาได้ปัญหาใหม่แทน คือ “เปิดเครื่องช้ามาก ประมาณ 2 นาที” ปกติจะใช้เวลาแค่ 20 วิ ยึดจากการใช้งาน 7 วันแรกเป็นหลัก เลยถามเจ้าหน้าที่ดูว่าเกี่ยวการลง bios นั่นมั้ย ซึ่งได้รับการยินยันว่าไม่ ผมเลนปฏิเสธการรับเครื่องคืนแล้วส่งให้แก้อาการใหม่ที่เกิดขึ้นหลังการซ่อม ... ณ จุดนี้เลยเซ็ง เพราะไป-กลับ ไม่ใช่ใกล้ๆ เสียค่าเดินทางและเสียเวลา
วันรุ่งขึ้นตื่นมามี 1 miss call ดูเบอร์แล้วเป็นเจ้าหน้าที่ Acer นั่นเอง เลยโทรกลับแต่ไม่รับสายจ้า (คาดว่าเป็น Process ของบริษัท) เลยโทรไปตามเบอร์ call center ที่ให้ไว้ในเอกสารส่งซ่อม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งว่า “ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถนำเอกสารมารับเครื่องได้” ไอเราก็ดีใจเสร็จไวเนอะ รีบอาบน้ำแต่งตัวไปรับเครื่องเลย ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่เสร็จ ลงวินโดวใหม่อยู่เนื่องจากเปลี่ยน HDD ให้ใหม่ ณ จุดนี้บอกเลยโคตรเซ็งและพร้อมระเบิดมาก คือ
1. ทำไม Call Center ตรวจสอบเลขที่ใบซ่อมแล้วแจ้งว่าเสร็จ แต่เจเาหน้าที่ศูนย์บอกว่าไม่เสร็จ
2. ถ้าข้อมูลศูนย์ไม่อัพเดทกับ Call Center ทำไมเวลาลูกค้าโทรกลับเบอร์ที่โทรมาเจ้าหน้าที่ไม่รับสาย และน่าจะโทรกลับหาลูกค้ามั้ยถ้า Process ไม่ให้รับ
3. ส่งซ่อม 1 ครั้ง แต่ต้องไปกลับ 4 รอบ ซึ่งรอบที่ 4 นี่ก็ไม่รู้จะเจออะไรใหม่อีกมั้ย รอดูกันต่อไป
4. ประกับแบบ On-site มีไว้โชว์เฉยๆ
ซื้อ Acer Nitro 5 วันนี้ ฟรีบริการหลังการขายสุดห่วย
สัมผัสแรกการเข้ารับบริการที่ศูนย์ คือ โอเคมาก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอีกประมาณ 3 ชั่วโมงจะโทรแจ้งอีกทีก็เลยกลับบ้านเพราะรอค่อนข้างนาน ทีนี้พอกลับถึงบ้านปุ๊บ (ประมาณ 1 ชั่วโมง) เจ้าหน้าที่ก็โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่อง คิดในใจไวดีเนอะ รู้งี้รอแถวๆ นั้นดีกว่า ก็รีบไปเอาเครื่องทันที
พอมารับเครื่องก็ตรวจเช็คสภาพตามปกติ อาการที่ส่งซ่อม คือ “เปิดติดแต่จอดำ” ได้รับการแก้ไขแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารีเซ็ตแบตให้ ตัดขั่วแบต แล้วก็ลง bios แต่เช็คไปเช็คมาได้ปัญหาใหม่แทน คือ “เปิดเครื่องช้ามาก ประมาณ 2 นาที” ปกติจะใช้เวลาแค่ 20 วิ ยึดจากการใช้งาน 7 วันแรกเป็นหลัก เลยถามเจ้าหน้าที่ดูว่าเกี่ยวการลง bios นั่นมั้ย ซึ่งได้รับการยินยันว่าไม่ ผมเลนปฏิเสธการรับเครื่องคืนแล้วส่งให้แก้อาการใหม่ที่เกิดขึ้นหลังการซ่อม ... ณ จุดนี้เลยเซ็ง เพราะไป-กลับ ไม่ใช่ใกล้ๆ เสียค่าเดินทางและเสียเวลา
วันรุ่งขึ้นตื่นมามี 1 miss call ดูเบอร์แล้วเป็นเจ้าหน้าที่ Acer นั่นเอง เลยโทรกลับแต่ไม่รับสายจ้า (คาดว่าเป็น Process ของบริษัท) เลยโทรไปตามเบอร์ call center ที่ให้ไว้ในเอกสารส่งซ่อม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งว่า “ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถนำเอกสารมารับเครื่องได้” ไอเราก็ดีใจเสร็จไวเนอะ รีบอาบน้ำแต่งตัวไปรับเครื่องเลย ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่เสร็จ ลงวินโดวใหม่อยู่เนื่องจากเปลี่ยน HDD ให้ใหม่ ณ จุดนี้บอกเลยโคตรเซ็งและพร้อมระเบิดมาก คือ
1. ทำไม Call Center ตรวจสอบเลขที่ใบซ่อมแล้วแจ้งว่าเสร็จ แต่เจเาหน้าที่ศูนย์บอกว่าไม่เสร็จ
2. ถ้าข้อมูลศูนย์ไม่อัพเดทกับ Call Center ทำไมเวลาลูกค้าโทรกลับเบอร์ที่โทรมาเจ้าหน้าที่ไม่รับสาย และน่าจะโทรกลับหาลูกค้ามั้ยถ้า Process ไม่ให้รับ
3. ส่งซ่อม 1 ครั้ง แต่ต้องไปกลับ 4 รอบ ซึ่งรอบที่ 4 นี่ก็ไม่รู้จะเจออะไรใหม่อีกมั้ย รอดูกันต่อไป
4. ประกับแบบ On-site มีไว้โชว์เฉยๆ