คือที่ร้านเป็นร้านขายของชำเมื่อก่อนเสียภาษีบุคคลธรรมดาแบบเหมา เดือน พ.ค 61พึ่งได้รับเครื่อง edc สำหรับรับชำระบัตรสวัสดิการมาครับ ทำให้ยอดขายอาจจะถึง 1.8 ล้านต่อปี ต้องจด vat และหากอยากเปลี่ยนเป็นเสียภาษีแบบหักค่าใช้จ่าย จด vat
1.หากเปลี่ยนเป็นเสียภาษีแบบหักค่าใช้จ่าย จด vat รายงานสินค้าคงคลังเริ่มต้นจะทำอย่างไร ? (สินค้าเก่ายังเหลือและไม่ได้ทำรายงานเพราะตอนแรกคิดว่าปีนี้จะเสียภาษีแบบเหมา)
2.ก่อนได้รับเครื่อง edc ไม่ได้เก็บบิลที่ถูกต้องไว้ (เพราะคิดว่าจะไม่ได้เครื่อง edc ละ) แล้วจะเริ่มทำบัญชีแบบหักค่าใช้จ่ายตั้งแต่เดือนไหน?
ร้านของชำ ถ้าจะเปลี่ยนการเสียภาษีเหมาจ่าย เป็น หักค่าใช้จ่ายจด vat รายงานสินค้าคงคลังจะเริ่มต้นยังไง?
1.หากเปลี่ยนเป็นเสียภาษีแบบหักค่าใช้จ่าย จด vat รายงานสินค้าคงคลังเริ่มต้นจะทำอย่างไร ? (สินค้าเก่ายังเหลือและไม่ได้ทำรายงานเพราะตอนแรกคิดว่าปีนี้จะเสียภาษีแบบเหมา)
2.ก่อนได้รับเครื่อง edc ไม่ได้เก็บบิลที่ถูกต้องไว้ (เพราะคิดว่าจะไม่ได้เครื่อง edc ละ) แล้วจะเริ่มทำบัญชีแบบหักค่าใช้จ่ายตั้งแต่เดือนไหน?