ไปรษณีย์ไทย ส่งของผิดซอย และไม่มีความช่วยเหลือที่ทันท่วงที

ติดต่อซื้อแว่นกับทางร้านแว่น แล้วให้ทางร้านส่ง EMS มาให้ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.

ปรากฎว่าเช้านี้ ส.ที่ 9 มิ.ย. เข้าไปเช็ค Tracking ในแอป มีคนรับไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้
ดูรายละเอียดแล้วไปรษณีย์ไปส่งผิดซอย จากที่ให้ส่ง ซ.4 กลับไปส่ง ซ.4/1 ทั้งๆ ที่หน้ากล่องก็ไม่ได้เขียน /1

* คำถามข้อที่ 1
บุรุษไปรษณีย์คนทำงานไม่รู้จักซอยแถวนี้เหรอคะ ควรมีการเทรนเรื่องที่อยู่ให้ดีรึเปล่า นี่มันคือบริการหลักของไปรษณีย์ไทยเลยนะคะ
ทำไมสะเพร่าไม่ดูซอยให้ดีๆ มันไม่ได้ดูยากอะไรเลย
หรือไม่มี common sense ว่าถ้ามันมีซอย /1 มันก็ต้องมีซอยที่ไม่มีทับ 1

ลองโทรไปหา Call center 0-2831-3131 และ  02-831-3600  และ  1545  
ทั้งหมดก็คือแจ้งว่าให้โทรมาวันทำการ จันทร์-ศุกร์

* คำถามข้อที่ 2
ปกติไปรษณีย์ส่งถึงวันเสาร์ ทาง Call Center หรือ ศูนย์รับเรื่องก็ควรทำงานถึงวันเสาร์รึเปล่าคะ ถ้าเรามีปัญหาแบบนี้แล้วจะให้ใครช่วย
ให้รอไปวันจันทร์เลยเหรอ แทนที่จะแก้ไขได้ทันท่วงที มันก็จะกลายเป็นแก้ไม่ได้

เมื่อไม่สามารถฝากความหวังไว้กับไปรษณีย์ไทยได้แล้ว เราก็เลยลองเดินไปซอย 4/1 ดูค่ะ
กว่าจะตามตัวเจอคนเซ็นรับเจอ ก็คุยกับคนในซอย /1 ประมาณ 4-5 คนได้ ทุกคนช่วยกันหาก็เลยเจอตัวคนเซ็น
คุณยายแกรับไปเพราะนึกว่าเป็นของเพื่อนลูก ในที่สุดก็ได้พัสดุมาค่ะ

* คำถามข้อที่ 3
จบเรื่องอาจจะสวยงาม ได้พัสดุคืนมา แต่อนาคตเราจะฝากความไว้ใจให้กับไปรษณีย์ไทยได้อีกมั้ยคะ
รบกวนช่วยพิจารณาการแก้ปัญหา เพื่อบริการประชาชนอย่างเหมาะสม
หรือว่าเราควรผลักไสตัวเองออกไปหาบริการส่งของเอกชนอื่นๆ ที่ดูจะแก้ปัญหาฉับไวมากกว่าคะ

ขอบคุณค่ะ

ภาพหลักฐานตัวพัสดุ และ tracking status ในแอปค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่