มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานเกือบทุกคน ขอวิธีแก้ไขหรือเปลี่ยนมุมมองหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ เรามีปัญหาอยากขอคำปรึกษา

ขอเกริ่นความเป็นมาก่อนนะคะ ตัวเจ้าของกระทู้ทำงานมาเกือบสองปีกว่า ทำงานในบริษัทเล็กๆ ซึ่งเจ้านายได้มอบหมายให้ดูแลออฟฟิศแทน รวมถึงดูแลพนักงานอีกสองคน ในส่วนออฟฟิศ ระยะสามสี่เดือนนี้งานน้อย ระยะเวลาทำงานสั้นกว่าออฟฟิศทั่วไปสองชั่วโมง ไม่มีการตอกบัตร เจ้านายจะมาเข้าออฟฟิศประมาณสามเดือนละครั้ง แต่เราพบว่าเรากลับมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วยกันเยอะ ขอเล่าแยกประเด็นตามไทม์ไลน์นะคะ

ช่วงที่หนึ่ง ก่อนได้รับการโปรโมต ยังเป็นพนักงานเข้าใหม่ทั้งทีม
1. ตอนนั้นทั้งทีมมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานหนึ่งคนที่ลาบ่อยมาก ลาทั้งเดือนแต่ได้รับเงินเดือนเต็มถึงสองเดือน เราเคยทำงานแทนเขาแต่ปล่อยผ่าน สุดท้ายเรื่องถึงหูเจ้านาย โดนไล่ออก แต่เราไม่ติดใจอะไร ยังคงเป็นเพื่อนกันจนถึงปัจจุบันค่ะ

ช่วงที่สอง หลังทั้งทีมลาออก เหลือเราคนเดียวได้รับตำแหน่งหัวหน้าและผู้ดูแลออฟฟิศมาแบบงงๆ
กับคนที่ลาออกไม่ได้มีปัญหากัน เหตุผลที่ลาออกคือ ได้งานที่ดีกว่า
1. พนักงานเข้าใหม่คนที่แรก (เข้ามาได้ประมาณ 3 เดือน) เป็นผู้ชาย ชอบพูดจาวิจารณ์รูปลักษณ์ภายนอก  เช่น ว่าเจ้าของกระทู้หน้าเหมือนกระเทย  หน้าสิว เป็นต้น เราเคยคุยเรื่องที่ว่าเราไม่โอเคกับการโดนพูดแบบนี้ แต่ไม่ค่อยมีอะไรดีขึ้น รอบสุดท้ายปรับความเข้าใจกันลงตัว
2. พนักงานเข้าใหม่คนที่สอง (เข้ามาได้เกือบหนึ่งเดือน) เป็นผู้ชาย เพิ่งจบใหม่ พูดแบบไม่ค่อยให้เกียรติเรา

โดยรวมเราไม่ได้มีปัญหาทะเลาะกับทั้งสองคน แต่อาจจะมีความรู้สึกด้านลบต่อตัวเขานิดหน่อยต่อพฤติกรรมที่เราคิดว่าไม่เหมาะสมค่ะ

เพื่อนๆ พี่ๆ สามารถแนะนำ ติ วิจารณ์เราได้นะคะ เผื่อเราจะได้มุมมองใหม่ ในการพัฒนาตัวเองต่อไปค่ะ

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ให้เราได้บอกเล่าค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่