ด้วยผมใช้เบอร์ 086981xxxx ในเครือข่ายais มาเป็นเวลา 3 ปี โดยได้รับโปรโมชั่นคือ iEntertain 899 ลด50% 12 รอบบิลเมื่อปีที่แล้ว และจะหมดโปรในวันที่ 23/4/18 และเมื่อวันที่15มีค17 ระบบได้ส่งSMS แจ้งว่าโปรลด50 %จะสิ้นสุดลงและจะต้องจ่ายค่าบริการเต็ม 899
ต่อมาวันที่24/4/18 ซึงเป็นวันที่โปรเดิมหมดอายุ ผมได้ติดต่อเข้าCC.1175 เพื่อขอโปรลด50%ใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดกลับ ระหว่างนั้นผมจึงขอทำเรื่องเปลื่ยนโปร 399 เอง ที่ถูกลงระหว่างรอโปรลด50%ผ่านระบบอัติโนมัติเพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายโปร 899 เต็มเดือน
ต่อมาเจ้าหน้าที่CC.ติดต่อกลับมาเพื่อให้โปร ลด50% ให้และยกเลิกโปรที่ผมสมัครไปก่อนหน้า แต่ปัญหาคือบิลที่เรียกเก็บดันมี3 ยอดดังนี้
1 ยอด899ของโปรเดิมientertain การใช้งานรของวันที่ 24/4/18 ( วันที่หมดโปรลด50% แค่วันเดียว แต่คิดเต็มเดือน)
2 ยอด 385 จากโปรที่สมัคไประหว่างรอโปรใหม่ที่ขอลด50% ในวันที่24/4/18 (ยอดนี้หลังจากติดต่อที่ CC. ได้มีการปรับลดยกยอดออกให้แล้ว)
3 ยอด429 ของโปรลด50% ที่ได้รับใหม่ เริ่มในวันที่25/4/18
ดังนั้นการคิดยอดตามรายการข้อที่1 ผมเห็นว่ามันไม่เป็นธรรม เพราะหลังจากติอต่อที่CC.และที่ศูนย์บริการแล้ว แจ้งว่าแม้ผมใช้บริการแค่วันเดียว ก็ต้องจ่ายเต็มทั้งเดือน ซึ่งในความเป็นจริงควรจะเฉลียค่าบริการเป็นรายวัน และในวันที่24นั้นผมไม่ได้ใช้งานด้วยเพราะเกลงว่าจะมีค่าใช้จ่ายระหว่างรอโปรใหม่ ผมคิดว่าทางAIS ควรจะคิดค่าบริการให้เป็นธรรมด้วยนะครับ 1วันควรคิด1วันไม่ใช่ต้องจ่ายเต็มเดือนในส่วนที่ผมไม่ได้ใช้
ขอความช่วยเหลือเรื่องการคิดค่าบริการไม่เป็นธรรม
ต่อมาวันที่24/4/18 ซึงเป็นวันที่โปรเดิมหมดอายุ ผมได้ติดต่อเข้าCC.1175 เพื่อขอโปรลด50%ใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดกลับ ระหว่างนั้นผมจึงขอทำเรื่องเปลื่ยนโปร 399 เอง ที่ถูกลงระหว่างรอโปรลด50%ผ่านระบบอัติโนมัติเพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายโปร 899 เต็มเดือน
ต่อมาเจ้าหน้าที่CC.ติดต่อกลับมาเพื่อให้โปร ลด50% ให้และยกเลิกโปรที่ผมสมัครไปก่อนหน้า แต่ปัญหาคือบิลที่เรียกเก็บดันมี3 ยอดดังนี้
1 ยอด899ของโปรเดิมientertain การใช้งานรของวันที่ 24/4/18 ( วันที่หมดโปรลด50% แค่วันเดียว แต่คิดเต็มเดือน)
2 ยอด 385 จากโปรที่สมัคไประหว่างรอโปรใหม่ที่ขอลด50% ในวันที่24/4/18 (ยอดนี้หลังจากติดต่อที่ CC. ได้มีการปรับลดยกยอดออกให้แล้ว)
3 ยอด429 ของโปรลด50% ที่ได้รับใหม่ เริ่มในวันที่25/4/18
ดังนั้นการคิดยอดตามรายการข้อที่1 ผมเห็นว่ามันไม่เป็นธรรม เพราะหลังจากติอต่อที่CC.และที่ศูนย์บริการแล้ว แจ้งว่าแม้ผมใช้บริการแค่วันเดียว ก็ต้องจ่ายเต็มทั้งเดือน ซึ่งในความเป็นจริงควรจะเฉลียค่าบริการเป็นรายวัน และในวันที่24นั้นผมไม่ได้ใช้งานด้วยเพราะเกลงว่าจะมีค่าใช้จ่ายระหว่างรอโปรใหม่ ผมคิดว่าทางAIS ควรจะคิดค่าบริการให้เป็นธรรมด้วยนะครับ 1วันควรคิด1วันไม่ใช่ต้องจ่ายเต็มเดือนในส่วนที่ผมไม่ได้ใช้