ก่อนหน้านี้ผมใช้ True online fiber เป็นแพคเกจที่พ่วงเบอร์ทรูเน็ตฟรี ไวไฟร์นอกบ้านฟรี และทรูวิชั่น โปร 799 น่ะครับ ก็มีความคิดที่อยากจะยุติการใช้เน็ตบ้านทรู แล้วเปลี่ยนไปใช้ค่ายเอไอเอส เพราะมีความสนใจในกล่อง AIS Playbox ที่มีจำนวนช่องให้ดูมากกว่าของกล่องของทรูวิชั่น ประจวบเหมาะกับเมื่อปลายเดือนที่แล้ว (พ.ค.) มีเซลล์ฝ่ายขายของ AIS Fibre มาแนะนำทั้งโปรโมชั่น ทั้งแพคเกจ ทั้งส่วนลดค่าบริการ ซึ่งก็น่าสนใจมาก เพราะถ้าย้ายค่ายจากทรูไปใช้เอไอเอส ก็จะมีส่วนลดพิเศษค่าบริการรายเดือนครึ่งหนึ่ง 6 เดือน ก็เลยตัดสินใจสมัครไป แล้วก็มีเจ้าหน้าที่มาติดตั้งให้แบบไม่ตรงต่อเวลานัด ประมาณว่า นัดติดตั้ง 11.30-13.30 น. ปรากฎว่าช่างมาจริงหลัง 13.30 น. แล้วไม่โทรมาแจ้งด้วย ไม่ประทับใจตั้งแต่เริ่มเลย...........เอาล่ะครับ โม้มาซะนานเข้าเรื่องปัญหาที่ผมเจอเสียที
1.ปัญหาแรกที่ผมเจอหลังจากติดตั้งไปแล้วสัก 2-3 ชั่วโมงก็คือ ระหว่างดูทีวีผ่าน AIS Playbox ซึ่งผมเชื่อต่อผ่านสาย LAN นะครับ ปิดการเชื่อมต่อ
ผ่าน WiFi ที่เมนูกล่องครับ อยู่ดีๆภาพก็หยุดนิ่งเงียบไป 3-5 วินาที แล้วก็กลับมาเล่นต่อ พอผมจะเปลี่ยนช่องทีวีไปดูช่องอื่น พอกดที่รีโมทเพื่อจะเปลี่ยนช่องปรากฎว่า รีโมทมีไฟแดงขึ้นแสดงว่ารีโมททำงาน แต่กล่องไม่ยอมตอบสนองกับการกดปุ่มที่รีโมท กดปุ่ม power เพื่อปิดเปิดได้อย่างเดียว เป็นแบบนี้บ่อยมาก ดูทีวีไม่รู้เรื่อง เลยโทรไปแจ้ง 1175 ก็ได้รับการแนะนำแก้ไข จนสุดท้ายก็ได้เปลี่ยนเฉพาะกล่องตัวใหม่มาแทนตัวเดิม ปัญหานี้จบไป ไม่ทันข้ามวันเจอปัญหาใหม่มาทันที
2.ปัญหาต่อมาและเป็นปัญหาจนถึงวันนี้ ก็คือ ขณะกำลังดูทีวีปกติ ไม่ว่าจะช่องไหนก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นคือ หน้าจอหยุดนิ่งแล้วก็มีกล่องข้อความขึ้นมาว่า กำลังเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ให้กดไปที่การตั้งค่า ผมก็ปล่อยสักประมาณ 15-20 วินาที กล่องข้อความก็หายไป ทีวีก็ดูได้ปกติ ในวันหนึ่งๆจะมีกล่องข้อความแบบนี้ขึ้นมา 5-6 ครั้ง เป็นอย่างน้อย ผมลองทั้งตั้งค่ากล่องรีเซ็ตจากโรงงาน ทั้งถอดสาย power ออก ลองเช็คความเร็วเน็ตก็ปกติ โทรไปปรึกษา 1175 เขาก็รีเซ็ต router ให้ ปัญหาก็ยังไม่หาย
จนถึง ณ เวลานี้ 20.44 น. ของวันที่ 6 มิ.ย. ปัญหาการเชื่อมต่อที่กล่อง AIS Playbox ก็ยังมีให้เห็นอยู่เป็นพักๆ ขณะที่กำลังพิมพ์กระทู้อยู่นี้ก็ยังมีขึ้นมาครั้งหนึ่ง ผมโทรไปแจ้ง 1175 ทุกวันตั้งแต่เกิดปัญหา แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ไม่ทราบว่าท่านผู้รู้ท่านใดมีคำแนะนำดีๆให้ผมบ้างครับ เพราะดูทีวีแบบไม่มีความสุขเลย ดูไปได้สักพักก็สะดุดก็นิ่งเงียบ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ...
AIS Playbox กล่องรุ่นใหม่ใครเจอปัญหาบ้างครับ
1.ปัญหาแรกที่ผมเจอหลังจากติดตั้งไปแล้วสัก 2-3 ชั่วโมงก็คือ ระหว่างดูทีวีผ่าน AIS Playbox ซึ่งผมเชื่อต่อผ่านสาย LAN นะครับ ปิดการเชื่อมต่อ
ผ่าน WiFi ที่เมนูกล่องครับ อยู่ดีๆภาพก็หยุดนิ่งเงียบไป 3-5 วินาที แล้วก็กลับมาเล่นต่อ พอผมจะเปลี่ยนช่องทีวีไปดูช่องอื่น พอกดที่รีโมทเพื่อจะเปลี่ยนช่องปรากฎว่า รีโมทมีไฟแดงขึ้นแสดงว่ารีโมททำงาน แต่กล่องไม่ยอมตอบสนองกับการกดปุ่มที่รีโมท กดปุ่ม power เพื่อปิดเปิดได้อย่างเดียว เป็นแบบนี้บ่อยมาก ดูทีวีไม่รู้เรื่อง เลยโทรไปแจ้ง 1175 ก็ได้รับการแนะนำแก้ไข จนสุดท้ายก็ได้เปลี่ยนเฉพาะกล่องตัวใหม่มาแทนตัวเดิม ปัญหานี้จบไป ไม่ทันข้ามวันเจอปัญหาใหม่มาทันที
2.ปัญหาต่อมาและเป็นปัญหาจนถึงวันนี้ ก็คือ ขณะกำลังดูทีวีปกติ ไม่ว่าจะช่องไหนก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นคือ หน้าจอหยุดนิ่งแล้วก็มีกล่องข้อความขึ้นมาว่า กำลังเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ให้กดไปที่การตั้งค่า ผมก็ปล่อยสักประมาณ 15-20 วินาที กล่องข้อความก็หายไป ทีวีก็ดูได้ปกติ ในวันหนึ่งๆจะมีกล่องข้อความแบบนี้ขึ้นมา 5-6 ครั้ง เป็นอย่างน้อย ผมลองทั้งตั้งค่ากล่องรีเซ็ตจากโรงงาน ทั้งถอดสาย power ออก ลองเช็คความเร็วเน็ตก็ปกติ โทรไปปรึกษา 1175 เขาก็รีเซ็ต router ให้ ปัญหาก็ยังไม่หาย
จนถึง ณ เวลานี้ 20.44 น. ของวันที่ 6 มิ.ย. ปัญหาการเชื่อมต่อที่กล่อง AIS Playbox ก็ยังมีให้เห็นอยู่เป็นพักๆ ขณะที่กำลังพิมพ์กระทู้อยู่นี้ก็ยังมีขึ้นมาครั้งหนึ่ง ผมโทรไปแจ้ง 1175 ทุกวันตั้งแต่เกิดปัญหา แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ไม่ทราบว่าท่านผู้รู้ท่านใดมีคำแนะนำดีๆให้ผมบ้างครับ เพราะดูทีวีแบบไม่มีความสุขเลย ดูไปได้สักพักก็สะดุดก็นิ่งเงียบ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ...