Macbook Pro รุ่นล่าสุด ซื้อมา 10 วันมีปัญหา

กระทู้คำถาม
งานหลักที่ผมใช้คือ เขียนโปรแกรมจำพวก Nodejs และใช้งาน Docker / Kubernetes มีการทำงานร่วมกับ Hardware บ้าง
สิ่งที่เล่นอื่นๆ ขณะทำงานหลักคือ Chrome เปิด Search หาข้อมูล และ Itune เพื่อฟังเพลง

ปัญหาที่พบคือเครื่องค้างบ่อยมาก และมีเสียงพัดลมที่ดัง ขณะเขียนโปรแกรมอยู่ และลองลง OS ใหม่แล้ว ก็ยังไม่หาย
วันนี้จึงได้ไปติดต่อศูนย์เพื่อเข้ารับทราบปัญหา
แต่ผลที่ได้คือ เค้าให้แค่ตรวจสภาพกับเปลี่ยนอะไหล่แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ หรือคืนของเพื่อเอาเงินคืนได้ แล้วต้องรอการซ่อมถึง 2 สัปดาห์ และไม่มีค่าเสียโอกาสหรือนำเครื่องอื่นมาให้ใช้อีกด้วย

ผมอยากจะทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง แล้วทำยังไงเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่มันคุ้มค่ากลับมา มากกว่าเสียเวลาไปถึง 2 อาทิตย์โดยใช้เหตุ ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดของเรา แต่เราต้องเสียโอกาสในการเพิ่มการทำงาน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ชดเชยรายได้เลยหรือครับ

ไม่มีหรอกครับที่จะการันตีกันขนาดนั้น

ลองอ่านเงื่อนไขของประกันดูก็ได้ครับ ซึ่งถือว่าเป็นข้อตกลงระหว่างผู้ซื้อกับ Apple ตั้งแต่ตอนซื้อครับ

https://www.apple.com/in/legal/sales-support/terms/repair/generalservice/servicetermsen/

Apple is not responsible for loss, recovery, or compromise of data, programs or loss of use of equipment arising out of the services provided by Apple.

ถ้าต้องการประกันขนาดนั้น อาจจะต้องเป็นลักษณะว่าจ้างแบบทำสัญญาขึ้นมาใหม่ให้ผลิตคอมเป็นพิเศษครับ แต่สัญญาลักษณะนี้คงไม่ใช่เรา ๆ ท่าน ๆ ทำกันครับ

ในขณะเดียวกัน ปกติการซื้อแบบ “For Education” จะมีเงื่อนไขแบบนี้ครับ


ถ้ามีการฟ้องร้องกัน ฟ้องยังไงก็แพ้ครับ แถมจะเสียมากกว่าเดิมอีกครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่