เป็นลูกค้าทรู เกือบทุกบริการมากว่า 10 ปี คงถึงครา ต้องทะยอยยกเลิกแล้ว

สาเหตุ จากหลงเชื่อเซล ที่มาเดินตามหมุ๋บ้าน แนะนำให้เปลี่ยนแพ็คเกจ  ซึ่งก็ลืมนึกไปว่า
นั่นเป็นแค่การหาผลงานของเซล แต่ละคน  แถมยังถูกหมกเม็ดข้อมูล  ที่เราไม่ทราบ
แต่เพราะติดสัญญาว่าต้องใช้ให้ครบ 12 เดือน   พอครบกำหนด
วันศุกร์ เลยไปติดต่อขอเปลี่ยนแพ็คเกจใหม่ ที่สะดวกกว่าเดิม

น้องที่ทรูช้อป ก็ดีใจหาย  ช่วยคิดแพ็คเกจที่ตรงกับใจมากที่สุดให้  
ทั้ง Internet บ้าน True Vision และ True Move
แจ้งว่า จะให้ช่างโทรมานัดหมายการเข้าทำงานอีกครั้ง

พอสายวันจันทร์  ช่างก็โทร เข้ามาหา บอกว่าวันนี้จะเข้างานตามที่แจ้ง
เลยบอกไปว่า วันนี้ ทำงาน เข้าไปไม่ได้ ให้นัดหมายใหม่  
สรุปก็คือ นัดหมายวันพุธ  ช่างจะเข้างานให้

วันพุธ ลางาน รอช่าง  ...จากเช้าจนบ่ายสาม 15.00 นใ
เลยโทรหาช่างที่เป็นฝ่ายนัดหมายเราไว้
ช่างอึ้งไปพักนึง แล้วบอกว่าติดงานอยู่ข้างนอก
เลยถามว่า แล้ววันนี้จะเข้าทำงานให้หรือเปล่า
ช่างเงียบไปอีกรอบ  แล้วบอกว่า ทางทรู ยังไม่มีใบสั่งงานมาให้
วันนี้เข้างานไม่ได้  
ผมเลยโวยไปว่า  ช่างเป็นคนนัดวัน เวลากับผม  ถ้าเข้ามาไม่ได้ ทำไม ไม่โทรศัพท์แจ้ง
นี่ก็เย็นแล้ว ถ้าผมไม่โทรมา ก็คงเงียบไปเลยใช่ไหม
สรุป  ลางานเก้อ 1 วัน

ผมเลยโทรแจ้งน้องที่รับเรื่องจากทรู   และบอกว่า ให้เข้ามาวันอาทิตย์แล้วกัน
แต่...ผมขอช่างคนใหม่ ไม่เอาช่างชุดนี้  เพราะไม่รับผิดชอบงาน และไม่ใส่ใจว่าลูกค้าต้องลางานมานั่งรอเก้อ
น้องก็รับปาก ดิบดี  

พอวันอาทิตย์  ช่างคนเดิม ก็โทรเข้ามา (ผมเซฟชื่อไว้)  แจ้งว่ากำลังจะเข้ามา
ผมเลยบอกว่า  ผมแจ้งทรูไปแล้วว่า ไม่เอาช่างทีมคุณแล้ว   ไม่ต้องเข้ามา
แต่สุดท้ายก็ดันทุรังเข้ามาจนได้  เลยบอกว่า ไม่ต้อง ไม่ทำอะไรแล้ว
ในใจก็คือ ในเมื่อ ทรู ไม่ใส่ใจข้อเรียกร้องง่ายๆ  ก็ไม่เอา
สัปดาห์ถัดมา มีเวลาว่าง  เลยไปติดต่อ AIS  สมัครแพ็คเกจใหม่  ใกล้เคียงกัน
พอมาติดตั้งเรียบร้อย วันจันทร์  ก็เลยไปทำเรื่องยกเลิกแพ็คเกจ ที่ทรูช้อป
และเช่นเคย  ทางทรู นัดหมายให้ช่างมาเก็บอุปกรณ์ วันพุธก่อนเที่ยง  (อีกแล้ว)

ก็รอไป ตั้งแต่เช้า จนบ่าย   ก็รีบไปหาหมอ เพราะมีนัดกับหมอช่วงบ่าย
ไม่มีโทรศัพท์ เข้ามาสอบถาม  ถามเพื่อนบ้าน ก็ไม่มีใครเห็นรถทรูเข้ามา
ผ่านมาจนครบวงรอบบิล
มีใบแจ้งหนี้ พร้อมรายละเอียดว่า ค่าอุปกรณ์ ชำรุด หรือ สูญหาย  4900 กว่าบาท

ผมเลยโทรไปโวย 1242  มีน้องรับสาย คุยรายละเอียดให้ฟัง
ทางน้องบอกว่า ทีมช่าง ที่ทรูจ้าง  แจ้งมาว่า เข้าไปเก็บอุปกรณ์ ไม่ได้
เลยต้องคิดค่าอุปกรณ์ เสียหายตามระเบียบ
เลยบอกไปว่า หยุดงานรอตั้งแต่เช้าจนบ่าย ไปหาหมอ  ไม่มีใครโทร หรือเข้ามาเลยสักคน
แล้วจะบอกว่ามาเก็บไม่ได้ ได้อย่างไร
ทาง 1242 ก็พูดแค่ว่าจะประสานช่างให้มาเก็บใหม่
ผมเลยถามว่า   "หาก ให้ผมหยุดงานรอ แล้วไม่มาอีก เป็นครั้งที่ 3 - 4 - 5
ทาง ทรู จะแก้ปัญหา รับผิดชอบอะไรได้บ้าง
ไม่มีคำตอบ นอกจากพูดแค่ เราจะประสานช่างให้ใหม่

เลยโทรเข้าศูนย์ ร้องทุกข์ ของ กสทช.  ได้ข้อมูลว่า ให้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรกับศูนย์ร้องทุกของทรู ที่ 02-700-8088
คุยกับ เจ้าหน้าที่ คุณจริยาพร  พร้อมส่ง จดหมาย ทาง Email
ทางคุณจริยาพร โทรกลับมาแจ้งว่า  นัดหมายไปเก็บอุปกรณ์  วันอาทิตย์ ที่ 3 มิถุนายน เวลา 13.00 น.

วันอาทิตย์ ก็รอละครับ ไปตลาด ก็รีบกลับมารอ  รอ รอ รอ จนเย็น  ไม่มีลิงที่ไหนโผล่มาสักคน
วันจันทร์ สายๆ กำลังทำงาน  มือถือดัง  
ปรากฏว่าเป็นทีมช่างของทรู บอกว่า เดี๋ยวจะเข้าไปเก็บอุปกรณ์
ปรี๊ดแตกสิครับ   พวกนี้ มันเห็นลูกค้าไม่ต้องทำมาหากินอะไรหรือไง  วันๆ จะให้อยู่ว่างนั่งรอทรู เข้าทำงาน
เมื่อไหร่ก็ได้ ตามสะดวก  เลยถามไปว่า นัดเมื่อวาน นั่งรอทั้งวัน ทำไม ไม่มา
แก้ตัวว่า เพิ่งได้รับใบสั่งงานวันนี้  ผมเลยเฉ่งไปว่า
นัดให้รอเก้อมาหลายรอบแล้วกับบริษัทนี้  ถ้าจะเข้า ให้มาวันอาทิตย์
เพราะผมจะไม่หยุดงานให้ฟรีๆ อีก

วันนี้ วันอังคาร เมื่อสักครู่  ช่างทรู (ก็คงจากบริษัท รับช่วงเดิม นี่แหละ)
โทรเข้ามา   บอกว่าวันนี้ จะเข้าไปเก็บอุปกรณ์ที่บ้าน

ทีนี้ ผมฉุนเลย   ถามว่า เมื่อวานก็คนหนึ่งโทรเข้ามา คุยกันแล้ว  
ไม่มีการบันทึก เลยหรือไง ทำไมวันนี้ ยังโทรซ้ำซ้อนเข้ามาอีก
เห็นลูกว่างมากหรือ  
ทางช่างก็เสียงแข็งกลับมาว่า ก็ได้ใบสั่งงานวันนี้ (วันนี้อีกแล้ว)  ตกลงวันนี้ไม่อยู่ใช่ไหม
ผมเลยบอก  ใช่ ..  แล้ววางสายไป

โทรไปศูนย์ ร้องเรียน คุยกับ จริยาพร คนเดิม
แจ้งว่า ได้กำชับแล้วว่าให้เข้างานวันอาทิตย์ ตามกำนด  แต่ไม่ทราบว่าทำไม ไม่เข้า
ขอนัดหมายใหม่ เป็นวันอาทิตย์หน้า

เลยย้อนถามว่า ถ้านัดอีก แล้วไม่เข้า ผิดนัดอยู่เรื่อย ผมต้องมาเสียยเวลารอไปเรื่อยๆเช่นกัน
แล้วทรู ก็จะมีใบแจ้งหนี้ค่าอุปกรณ์ เหมือนเดิมหรือไม่
ก็ไม่ได้รับคำตอบ แค่บอกว่าจะพยายามติดตามช่างให้

ช่างทีมนี้ ดูแลเขตสายไหม  มีชื่อบริษัท พร้อมที่อยู่เรียบร้อยแล้ว
ดูซิว่า อาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะเข้ามาหรือเบี้ยวเช่นเดิม
จะได้ ยกเลิกบริการทรู ส่วนที่เหลือ อีก 3 รายการให้หมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่