[The Silmarillion] ถ้า Dagor Dagorath เกิดในยุคนี้จะเป็นอย่างไร(ค่อนข้างไร้สาระ)

มาตั้ง headcanon(บ้าๆ) เล่นๆเกี่ยวกะสงครามวันสิ้นโลกของท่านโทลคินกันค่ะ

โทลคิลท่านเคยกล่าวไว้ว่า(ถ้าโลกนี้คือ Arda)เราอยู่ในยุคที่ 7 แล้วถ้ามันเกิดยุคนี้ล่ะ

สำหรับเรา
1.เป็นสงครามระหว่างเวทย์มนตร์โบราณกับวิทยาศาสตร์ ไซไฟกะแฟนตาซีตีกันมั่ว
2.มีรายงานข่าวว่า ดวงอาทิตยกะดวงจันทร์ระเบิดโดยกลุ่มพลังงานปริศนาที่ถูกจับได้โดยดาวเทียม คนบนโลกคิดว่าเป็นฝีมือมนุษย์ต่างดาว
3.วาร์ราโผล่มา มนุษย์ต้อง...งงแน่นอน วาร์ราเลยแบบ เออ... น้องๆพันธุ์นี้ไม่เป็นอมตะ เราโดนลืมก็ไม่แปลก
4.วาร์ราเลยอธิบายนู่นนี่นั่นแบบรวบรัด การกำเนิดสิ่งต่างๆในแบบที่นาซ่าและนักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายต้องร้องไห้(ดีละที่มันไม่ใช่เรื่องจริง 55555)
5.สิ่งที่มอร์กอธกับกองทัพเจอคงไม่พ้น ปืนกล ระเบิด รถถัง เครื่องบินรบ และ...นิวเครียล์
6.เผลอๆธูรินไม่ต้องใช้ดาบดำด้วยซ้ำมั้ง ขับเครื่องบินส่งน้องนูคไปเซย์ฮัลโหลมอร์กอธก็พอ(หรือมันเป็นอาวุธชนิดเดียวที่ใช้ได้อ่ะคะ? งั้นน้องนูคคงพอใช้ถ่วงเวลาให้ธูรินหาวิธีไปปะชะดะได้ทัน)

Tsar Bomb เวิร์คสุดแล้วมั้ง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
7.จะสร้างยูโทเปีย คงไม่ถูกใจมนุษย์บางกลุ่ม ยังติดใจในยุคทุนนิยม บางคน อยากหาความจริงข้ออื่นเกี่ยวกับจักรวาล คนที่ถึงขั้นรับไม่ได้ที่เรื่องทวยเทพสร้างนู่นนี่เป็นความจริงเลยคงก็มี เลยขอความร่วมมือกับเทพอาวเลเพื่อช่วยกันสร้างยานความเร็วแสงที่พาไปดาวดวงใหม่นอกระบบสุริยะได้ ไปหาอาณานิคมกันใหม่ ถือเป็นโอกาศสำคัญในการสำรวจจักรวาลด้วย--->ผู้ปฏิเสธภาคเอเดรียล!! (ท่อนนี้กาวมาก+คำกล่าวที่ว่าชะตามนุษย์ไม่ถูกผูกกะโลก ไม่ต้องขออนุญาติป๊ะป๋าอีลูด้วยเพราะป๊ะป๋ามอบอิสระให้มนุษย์อยู่แล้ว เอลฟ์บ้าจี้อยากตามไปก็อีกเรื่อง)
8.คนที่อยู่ต่อ(รวมถึงคนเดินทางบางคน)อาจพยายามเอาพวกไอนัวร์กับองค์อีลูมาโยงเข้ากับวิทยาศาสตร์ สมการบางตัวก็คงต้องรื้อกันใหม่ บางตัวก็ต้องคิดเพิ่ม นับไปว่าเหล่านัวร์กับองค์อีลูก็คือส่วนหนึ่งของจักรวาล
9.พวกที่อยู่ยูโทเปียนานๆอาจรู้สึกเบื่อ เลยเดินทางตามผู้บุกเบิกไปอีก (อย่างน้อยก็รู้จุดหมายแล้ว ว่าดาวดวงไหนเป็นอาณานิคมบ้าง)
ปล.ธูรินต้องเจอเบเรคอีกครั้งสิหน่า ยังไงก็ฟื้นกันหมดแล้ว ถ้าแต่งงานกันนี่กลายเป็นคู่รักเอลฟ์-ไอนัวร์แนว ชาย-ชาย คู่แรกเลยนะเนี่ย
ปล.2 รีแอคของพวกเอลฟ์ตอนเห็นอารยธรรมมนุษย์ยุคใหม่จะเป็นยังไงเนี่ย โอ้ มายอิลูวาทา อเมซิ่ง น้องๆเก่งมาก หรือรู้สึกแก่ลงไปอีกหมื่นปี(จินตนาการถึงป๊ะป๋าธรันดี้นั่งเซลฟี่สวยๆ)
ปล3.มีแต่เราป่ะเนี่ยที่คิดว่าธูรินที่กลายสภาพเป็นเทพจะไปอยู่ในตำแหน่งแทนที่เมลคอร์ แต่ไม่ได้กลายสภาพเป็นจอมมาร(ถ้าเป็นนี่ลูปนรกเลยนะ องค์อีลูคงนั่งกุมขมับ)

มาตอบตามความคิดของพวกท่านกันได้นะค้าาา (กาวไปขออภัยนะคะ...)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่