พนักงานขายที่ดีเป็นยังไง ขอชื่นชมพนักงาน B2S เซ็นทรัลกาดสวนแก้วเชียงใหม่

ผมเจอพนักงานขายมาหลายรูปแบบ ที่ดีก็มีเยอะ ที่ไม่ดีก็มีมาก อยากรู้ว่าที่อื่นเป็นแบบนี้ไหม

ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือ เข้าร้านหนังสืออาทิตย์ละครั้ง สองครั้ง แล้วแต่สะดวก ส่วนใหญ่ก็ร้าน B2S, Se-ed Book, นายอินทร์ ที่บ่อยที่สุดก็ B2S กาดสวนแก้ว เพราะใกล้บ้าน

วันนี้ผมแวะเข้าไปช่วงบ่าย อยากได้หนังสืออ่านเล่น ดูหนังสือใหม่ๆ น่าสนใจ แต่ที่ต่างจากปกติคือมีน้องพนักงานผู้หญิง ใส่แว่น (สำหรับผมน้องน่ารักครับ) คงเป็นพนักงานใหม่ เคยเห็นครั้งแรก มาพร้อมรอยยิ้มสดใส บอกผมว่า สอบถามได้นะคะ สนใจหนังสือแนวไหน แนะนำหนังสือเข้าใหม่ ผมฟังเพลินมากครับ อยากคุยต่อเลยบอกชื่อหนังสือ เป็นหนังสือที่วางขายมานานแล้ว (คิดว่าคงไม่มี ผมแค่หาเรื่องคุย) น้องขอตัวไปค้นหาสักครู่ กลับมาบอกว่าทางสาขากาดสวนแก้วไม่มี แต่ก็เช็คกับทางสาขาอื่นให้จนเจอที่อีกสาขา บอกผมว่าถ้าต้องการน้องเค้าจะโทรไปจองไว้ให้เพราะเหลืออยู่เล่มเดียว (โคตรประทับใจ เกรงใจด้วย) ลูกค้าก็เยอะ ต้องมาหาหนังสือ ตอบคำถาม พาลูกค้าไปดูของที่ต้องการ แต่ไม่มีท่าทางรำคาญ ดูสนุกและมีความสุขมากครับ ผมบอกน้องพนักงานว่า เดี๋ยวดูเล่มอื่นไปก่อน มีแนะนำไหม ที่ผมประทับใจ ประทับใจมากที่สุด คือน้องสามารถแนะนำหนังสือในแนวของผม บอกรายละเอียดคร่าวๆ บอกความแตกต่างของนักเขียนที่เขียนแนวเดียวกันได้ด้วย แล้วไม่ใช่แค่แนวเดียว แต่ทุกแนวที่ผมถาม จิตวิทยา ธุรกิจ วรรณกรรม แล้วผมเห็นน้องแนะนำหนังสือเรียน แนวข้อสอบได้ด้วย ผมเดาว่าน้องต้องชอบอ่านหนังสือแน่ๆ อ่านได้ทุกแนว และแนะนำได้ดีมากด้วย สุดท้ายผมได้หนังสือน่าอ่านมาหลายเล่ม ครั้งหน้าผมตั้งใจจะแวะมาซื้อที่สาขานี้อีก หนังสืออาจน้อยกว่าสาขาอื่น แต่น้องพนักงานน่ารัก เอาใจใส่ลูกค้า และแนะนำหนังสือได้ดีมากๆ

ผมอยากให้คนที่ชอบอ่านหนังสือ ลองแวะไปดูครับ B2S กาดสวนแก้ว หาน้องผู้หญิงใส่แว่นครับ แล้วจะไม่ผิดหวัง การเลือกหนังสือไม่น่าเบื่อ และอาจได้เพื่อนที่ชอบอ่านเพิ่มอีกหนึ่งคน

ถ้าผมตั้งกระทู้ หรือ Tag ผิด ต้องขอโทษด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่