สมมุติว่า Xenomorph(ซีโนมอร์ฟ) ถูกฉีดไวรัส หรือใส่ปรสิทใน resident evil คิดว่าจะควบคุม หรือสั่งการอะไรได้ไหมครับ?

ปล. อย่าซีเรียส แบบเห็นดูหนังเอเลี่ยนทีไร เห็นควบคุมไม่ได้ทุกที(รึเปล่า) ถ้าการทดลองไม่แหก ก็มันหลุดออกมาล่ะ เลยอดสงสัยไม่ได้ว่าหากเอาพวกปรสิท หรือไวรัสในเกม resident evil ที่บางตัวสามารถควบคุมหรือสั่งการได้ แม้ว่า เอเลี่ยนหรือซีโนมอร์ฟจะเป็นชีวะจักรกลแต่ก็มีส่วนที่เป็นชีวะแหละ น่าจะถูกฉีด หรือใส่ปรสิทได้ แต่แล้วเลือดเอเลี่ยนล่ะ? มันเป็นกรดแบบเข้มข้นเลยนะ แบบนี่ไอ้ปรสิทที่ใส่ไม่ตาย หรือไวรัสละลายภายในน้ำกรดก่อนรึ หรือจะลองเอาใส่ยังตอนที่ยังเป็นไข่อยู่ อะไรทำนองนั้น เลยลองๆ ตั้งกระทู้ดูเผื่อมีใครมีความคิดเห็นเช่นไร ไม่ต้องจริงจังอะไรบ้าง ก็แค่เรื่องสมมุติ จินตนาการ  ไม่มีอะไรมาก ปล.ที่เขียนตั้งมานี่ผมไม่ได้เมานะ ไม่เคยดื่มเหล้าด้วย

ข้อมูลให้อ่าน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
                  [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ยกตัวอย่างเช่น ใส่ปรสิท Las Plagas ที่โผล่ในเกมส์ Resident evil 4  หรือ ปรสิท Nemesis ไอ้ที่ใส่ในตัว Nemesis ที่ไล่ล่าตัวละครเกมในภาค สาม หรือ Uroboros ที่โผล่ในภาค ห้า Resident Evil Damnation ที่มีคนควบคุมลิคเกอร์(ไอ้ตัวเลื่อนคลานสีชมพูสมอง ลิ้นยาวน่ะ) ใส่ปรสิทใส่ราชินีควบคุมสั่งการเอเลี่ยน Xenomorph(ซีโนมอร์ฟ) ต่ออีกที Resident Evil: Vendetta ไม่เคยดูหรอกแต่เห็นว่าฝ่ายตัวร้ายมีวิธีควบคุมซอมบี้ไม่ให้กัดด้วย คิดว่าจะสามารถควบคุม หรือเกิดการกลายพันธุ์กับ ซีโนมอร์ฟรึเปล่าครับ?

และอีกคำถาม หากสสารดำที่โผล่ในหนัง Alien Covenant หรือ Prometheus ถูกผสมด้วย G virus คิดว่าจะเป็นการเร่งพัฒนา หรือวิวัฒนาการแบบหยุดไม่อยู่เลยไหม จากการอ่านข้อมูลเกี่ยงกับทั้ง สสารดำ กับ จี-ไวรัส มีลักษณะคล้ายๆ กันคือ การวิวัฒนาการที่หยุดไม่อยู่ หรือเอาแน่ไม่นอนไม่ได้ หรือ ไข่ ซีโนมอร์ฟ เอเลี่ยน ฉีด จี-ไวรัส เข้าไปคิดว่าไข่จะกลายพันธุ์รึเปล่า?

ว่าแต่เห็นหุ่นสังเคราะห์ทีไรมาเป็นตัวร้ายทุกที ไม่รู้ว่าเป็นเพราะใครโปรแกรมใส่ หรือคิดอะไรแปลกๆ รึเปล่าไม่รู้ ดูหนังเรื่อง Alien Covenant นึกว่าไอ้หุ่นเดวิล(เขียนถูกรึเปล่า) นึกว่ากลับมาเป็นคนดีแล้วกลับเป็นตัวร้ายซะนี่แย่จริง แถมเล่นฆ่าล้างผู้สร้าง และฆ่าผู้สร้างต่ออีกที แต่ก็นั้นแหละไม่งั้นมันจะมีหนังภาคได้อย่างไร(ทำอย่างี้ได้อย่างไร)จริงไหม

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เอาจริงๆ โครงสร้างพื้นฐานของ Alien หรือ Xenomorph นี่ กึ่งๆจะเป็นชีวะจักรกลเลยน่ะครับ เพราะลักษณะทางกายภาพเหมือนมีท่อระยาง ที่ดูคล้ายกับเครื่องจักร แถมมีเลือดที่มีฤทธิ์เป็นกรด ที่ดูแล้วทำหน้าเป็นเหมือนน้ำกลั่นในแบตเตอรี่ หรือสารตัวนำ แถมมีน้ำลายที่มีลักษณะเป็นกาวไว้สร้างรังหรือยึดตัวอ่อนเหมือนพวกแมลง จึงเป็นที่น่าคิดว่าภายในตัวของ Xenomorph จะมีระบบภูมิคุ้มกันเป็นแบบไหน

ทีนี้ลองมาดูในแง่ของไวรัสหรือปรสิตจาก Resident Evil
-ไวรัส จะต้องเข้าสู่เซลล์ของสิ่งมีชีวิต และ เพื่อที่จะดำรงชีพและเพิ่มจำนวน ซึ่งกรณีของ T-Virus, G-Virus และ C-Virus จะเข้าไปที่นิวเคลียสภายในเซลล์ และทำให้เกิดการกลายพันธุ์ขึ้นมา ในขณะที่ตัวของ Xenomorph นั้น จะมี DNA และสารพันธุกรรมอื่นๆ ของ พาหะ ที่ถูกตัวอ่อน (Facehugger) ฝังน้ำเชื้อลงไป ถ้าหากไวรัสทั้งชนิดนี้สามารถหลบระบบภูมิคุ้มกันและทนกรดในตัวของ Xenomorph ก็มีโอกาสที่จะเจริญในตัวของ Xenomorph ได้ แต่ดูทรงแล้วเป็นไปได้ยากครับ เพราะไวรัสส่วนมากไม่น่าจะทนกรดแรงๆได้ ยิ่งกรดในภายในตัวของ Xenomorph นี่มีมีฤทธิ์กัดกร่อนสูงมากๆ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่ถ้าสามารถเจริญภายในต่อมน้ำลายของ Xenomorph ได้ หรือ ใช้วิธีฉีดไวรัสเข้าไปใน Xenomorph ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นไข่ ผมว่ามีลุ้นครับ

-ปรสิต Las Plagas เมื่อโตเต็มวัยจะเข้าไปเจริญที่ไขสันหลังของพาหะ ส่วน Uroboros ลักษณะเป็นเหมือนพยาธิที่ชอบอาศัยอยู่ในกระแสเลือด ทั้งสองตัวนี้ไม่น่าจะเจาะผ่านผิวหนังของ Xenomoph ได้ ถ้าเข้าทางต่อมน้ำลายอาจมีลุ้น แต่ก็ต้องมาดูว่าสามารถทนกรดหรือะบบภูมิคุ้มกันได้หรือไม่ ถ้าใช้วิธีฉีดเข้าไปใน Xenomorph ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นไข่ เหมือนกรณีไวรัส น่าจะมีโอกาสมากกว่า


ปล. Uroboros เกิดจาก Las Plagas ที่ถูกฉีดที่ T-Virus เข้าไปจนกลายพันธุ์ ครับ


Tester
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่