[CR] tourist pass ตอนที่ 2 ใช้ alpine takayama matsumoto tourist pass เที่ยว Nagoya - omachi onsenkyo - tateyama alpine route

https://pantip.com/topic/37730116 คุ้มจริงๆ Tourist Pass ตอนที่ 1 เข้าที่พัก osaka numba แล้วไป nagoya กันใช้ kintetsu tourist pass

วันนี้ไปเที่ยวต่อ จะเป็นวันแรกที่เปิดใช้ takayama matsumoto alpine route ค่ะ


แผนการเดินทางมีอยู่ว่า เราต้องไปแลกตั๋วก่อนค่ะ โดยติดต่อที่ tourist information center เค้าก็จะแลกเป็นพาสให้ค่ะ แล้วทีนี้ ต้องไปจองที่นั่ง ซึ่ง พาสนี้สามารถจองที่นั่งได้ทั้งหมด 4 ครั้ง นอกนั้นสามารถขึ้นตู้ non reserved ได้แบบไม่จำกัด จะขึ้นกี่เที่ยวกี่รอบก็ได้ ไม่ต้องกลัวตกรถไฟแล้วจะเสียตังค์ซื้อตั๋วใหม่ เหมาะกับนักท่องเที่ยวมือใหม่จริงๆ

แผนการเดินทางวันนี้ค่ะ
Limited Express Shinano 1 / JR Chuo Line (Al Pass)
Nagoya 7:00 – 8:00 Nagiso(fixed) 8:12 - 9:25 Narai  เที่ยว narai jyuku
JR Chuo Line (Pass)
Narai 11:26 - 12:24 Matsumoto เที่ยวปราสาท matsumoto
JR Oito Line (Pass)
Matsumoto 15:08 ,16:00 – Shinano-Omachi 16:11, 16:58
Local bus (Pass)
Shinano-Omachi 16:15,17:10 –  Omachi Onsenkyo 16:28, 17:23 เข้าที่พัก ที่ omachi onsenkyo

เราเริ่มจากสถานี nagoya ขึ้นของ บริษัท JR จองจาก Nagoya ไปสาย JR shinano ลงที่ kiso-fukushima for matsumoto ต่อที่ JR Chuo line ลงที่ narai station เพื่อเที่ยว narai jyuku ซึ่งที่นี่ เป็นหนึ่งในหมู่บ้านเก่าแก่ ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ และจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ประจำเมือง ซึ่งสามารถเที่ยวได้ โดยใช้ พาส นี้ ไม่ได้เสียค่าเดินทางเพิ่มด้วยเนื่องจาก อยู่ห่างจากสถานี แค่ 100 เมตร ก็สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้เลย



สถานี narai station


  
  


ที่นี่ คล้ายๆ old town ของ takayama เป็นคล้ายๆ บ้านไม้เก่า ชมสถาปัตยกรรม และเดินซื้อของฝากเล็กๆน้อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นอาหารพื้นบ้าน และ เครื่องไม้ต่างๆค่ะ


หลังจากที่นั่งพัก และ เที่ยวได้สักพักแล้ว ก็เดินทางต่อ เพื่อไปให้ถึง matsumoto ก่อนเย็น และจะได้ต่อรถบัสที่เค้าจะรอรถไฟเที่ยวสุดท้าย เพื่อต่อไปที่ omachi onsenkyo ซึ่งเมืองนี้ เป็นเมือง onsen ที่เก่าแก่ทางฝั่ง nagoya ก่อนที่จะผ่านขึ้นไปชมส่วนของ เทือกเขา tateyama

มาถึงเมือง matsumoto แล้ว แวะทานข้าวเที่ยงกันก่อน ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่อง โซบะ ค่ะ มีทั้งโซบะเย็นและก็โซบะร้อน ร้านน่ารักๆ ใกล้ๆสถานี ก่อนที่จะเดินเรื่อยๆไปชมปราสาท matsumoto ที่แปลว่า ปราสาทอีกาดำค่ะ


เมนูโซบะ มีให้เลือกหลากหลายทีเดียว ใกล้ๆร้าน แมคโดโนลนะคะ ^^




เดินชมรอบๆปราสาท และนั่งพักสักครู่ พาพ่อกับแม่เดินกลับไปขึ้นรถที่สถานี matsumoto เพื่อไปพักเย็นนี้ที่ omachi onsenkyo ค่ะ
โดย ใช้ พาส alpine takayama matsumoto tourist pass เนี่ยล่ะ ขึ้นรถไฟได้หมดทุกสายจริงๆ ของส่วนบริษัท JR

ระหว่างทาง ก็ได้มีโอกาสทำความรู้จักกับเด็กญี่ปุ่น น่ารักเชียวค่ะ ท่าทางฉลาดน่าดู


ต่อ local bus เข้า omachi onsenkyo ซึ่งขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองที่พืชพรรณ อุดมสมบูรณ์ เปรียบเสมือนครัวของพระเจ้า เพราะน้ำที่ได้มา คือมาจากแนวเขา tateyama ที่อยู่ด้านหลังหมู่บ้านนี้ค่ะ








ธรรมชาติที่นี่สวยงามมากจริงๆ เค้าบอกว่า ที่นี่เป็นหมู่บ้านซามูไรเดิม ให้เรามาเที่ยวแล้วดื่มด่ำกับวิถีชีวิตของซามูไร มีแหล่งน้ำพุร้อนที่ขึ้นชื่อ และ มีพืชพรรณธัญญาหารที่สมบูรณ์ เดินเพลินเลยค่ะ

เราพักกันที่นี่คืนนี้ เอาแรง แช่ onsen และ พร้อมสำหรับการเดินทางขึ้น alpine route ในวันพรุ่งนี้กัน^^

แล้วมาต่อตอนที่ 3 กันนะคะ วันนี้แวบไปเข้าเวรก่อนละ ^^
ชื่อสินค้า:   Japan Alpine Route
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่