[CR] แชร์ประสบการณ์สามอาทิตย์ใน Engfinity

กระทู้รีวิว
สวัสดีค่ะ วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์เกือบเดือนใน Engfinity ย้อนความก่อนตอนไปสมัครเรียนคือเราเหลือเวลาเดือนนิดๆกับการที่จะสอบ MU Grad test ให้ผ่านเพื่อยื่นจบให้ทันในปีนี้ซึ้งคะแนนที่ทำได้สวยมาก สี่สิบต้นๆ ซึ่งเขาเอาหกสิบ TT TT ที่บ้านเลยไล่ไปเรียนภาษาอังกฤษ .________. ด้วยความที่บ้านอยู่แถบนี้จะไปเข้าไปเรียนในเมืองก็ขี้เกียจแม่เลยชวนไปหาที่เรียนที่ซีคอน ก่อนไปก็ลองเสิร์ชเน็ตดูว่ามีช้อยไหนบ้างในซีคอน ก็ไปเจอเว็บของ Engfinity ซึ่งน้องหาราคาไม่เจอค่ะ 5555 แม่ก็เลยชวนเข้าไปดูเลยละกัน พอเข้าไปพี่เขาก็มีประโยคภาษาไทยมาให้ให้เปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษ ตอนทำไปก็เขินไป เขินความฉลาดด้านภาษาของตัวเอง ฮือออ แต่ผลวันนั้นไม่ได้แย่มากนะ >< แล้วพี่เชาก็ถามจุดประสงค์ของการเรียนเรา พี่เขาให้คำแนะนำดีนะ การสอบเราต้องใช้อะไรบ้าง Listening , Grammar , Vocab , Writing แล้วพี่เขาจะช่วยอะไรเราได้บ้าง เป็นคนคล้อยตามง่าย ก็เชื่อค่ะ และเราก็บอกเขาไปว่าเรามีเวลาแค่เดือนเดียวนะที่จะต้องผ่าน พี่เขาก็เลยเสนอเรียนแบบบุฟเฟ่ต์ 1 เดือนให้ มีเวลาให้เข้าคลาสสดได้ 120 ชั่วโมง ซึ่งมันเยอะมากนะเอาจริงนี่ไปทุกวันยังไม่ถึงครึ่งเลย แต่เข้าทุกวันไม่ไหวน้องเหนื่อย น้องอยากกลับบ้านนอนนนน และจุดสำคัญสำหรับการตัดสินใจ ราคาหมื่นกว่าบาทท จำตัวเลขแน่ชัดไม่ได้ ด้วยความที่เราก็เรียนต่อและยังไม่ทำงานจะเลือกที่แพงๆก็เกรงใจที่บ้าน ฮือออ ก็เลยตัดสินใจลงเรียนวันนั้นเลย รีบมาก 555
    พอลงทะเบียนเรียนเรียบร้อยพี่เขาก็ให้เราลองสอบข้อสอบ TOEIC ด้วย วันนั้นนี่ก็เข้าไปนั่งสอบแบบงงๆไม่รู้ด้วยว่า TOEIC ข้อสอบเป็นแบบไหนชีวิตช่วงนี้โฟกัสแต่ MU grad อย่างเดียว และแน่นอน Listening ข้อแรกๆ ไม่เข้าใจโจทย์กาแบบไม่คิดเลย 555 พอผลออกมาพี่เขาก็ช่วยวิเคราะห์ว่าเราขาดตรงไหนบ้างและจัดเวลาเข้าคลาสสดให้เรา ซึ่งคลาสสดที่เราได้มาส่วนมากก็จะเป็นทักษะที่ต้องใช้สอบแหละ และพี่เขาก็จัดคาบ speaking ให้ด้วย พี่เขาบอกไม่ได้ใช้สอบแต่ถ้าว่างเข้าก็ดีกับตัวเราซึ่งก็จริง แต่เราก็เข้าไม่หมดหรอก เรามีภาวะทิ้งตัวลงเตียงสูง .___.
ตัวอย่างคลาสเรียนที่พี่เขาจัดให้เรา
     มาถึงจุดเริ่มเรียนซักที จากตารางเรียนวันธรรมดาคลาสสดมันจะอยู่ตอนเย็น ซึ่งทีนี้ก็เปิดตั้งแต่เช้าโดยตอนเช้าเขาจะให้เรามาเรียนพวกพื้นฐาน grammar กับคอมพิวเตอร์ ช่วงแรก ๆก็ไปเร็วนะ หลังๆใกล้เรียนหมดก็เริ่มสาย 555  เราได้หนังสือมา 1 เล่มคือ intermediate grammar และหลังจบเล่มพี่เขาบอกให้เราไปรับชีท Paragraph writing มันคือตัวสำคัญกับเราทั้งนั้น เริ่มที่ตัว grammar ในเทปก็สอนโอเคเลยนะ พอฟังยาวๆมันก็มีหลุดบ้างก็ย้อนกลับไปใหม่ พี่เขาบอกด้วยว่าถ้าไม่เข้าใจบอกพี่เขาได้เขาจะนัดอาจารย์ให้   และตัวเราผู้ไม่เคยมีคำถามใดใดในห้องเรียนจนบัดนี้ก็ไม่มี ไม่ชอบตัวเองเรื่องนี้มากๆ อยากมีคำถามบ้างเพราะก็ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกจริงๆมั้ยแต่ไม่รู้จะถามอะไร .__. หลับจบเล่มก็มีสอบย่อยเล็กๆวัดความเข้าใจค่ะ และหลังสอบเราก็ยังคงไม่มี 555 ส่วนชีท Paragraph writing เราชอบนะคิดว่าถ้าได้เรียนสดมันน่าจะดี อาจารย์สอนดีมากๆ แต่พอมันเป็นวีดีโอเลยไม่มีใครให้ส่ง (แต่บางเรื่องก็ไม่กล้าให้ใครอ่านนักแสดงในดวงใจงี้เขียนเต็มมาก) แต่โดยรวมเราว่าเรามีคอนเซ็ปในหัวเวลาเขียนมากขึ้นนะ
วันธรรมดาก็จะเริ่มคลาสสดตอนห้าโมง คลาสแรกที่เขาเป็น speaking นั่งยิ้มอย่างเดียวเลย รู้สึกผิดต่ออาจารย์มาก 5555 หนูเข้าใจนะแต่หนูไม่มีความเห็นใดใดอ่า แต่อาจารย์ก็ใจดีมากๆ ไม่กดดัน ในคลาสมีสี่ห้าคนก็แลกเปลี่ยนความคิดกัน อาจารย์ก็จะพยายามชวนให้ทุกคนพูดนะเรานึกศัพท์ไม่ออกก็จะช่วย สนุกดีค่ะ ส่วนคลาสที่เป็น Reading, Listening , Writing ของคลาสสด จะว่าดีก็ดีแหละแต่จากที่เราบอกตอนแรกว่าเราตั้งใจเพื่อ MU grad ถึงทักษะมันจะคล้ายกันแต่แนวข้อสอบมันก็ยังมีความต่างอยู่แหละ มันไม่ได้ช่วยทั้งหมดแต่เราว่าทักษะเราก็ดีขึ้นบ้างนะ หรือคิดไปเอง 555

อันนี้คาบ Listening ตอนครูเฉลยก็จะมีถูกมั้งมั่วมั้งปนๆกันไป มั่วมากกว่าถูก 555555555
    จากที่เราเล่าไปตอนแรกเราไปตอนเที่ยงๆเพื่อเรียนคอมก่อนและต่อคลาสสดบางทีก็อยู่ถึงสองทุ่มครึ่ง ช่วงแรกนี้เละมาก ตอนเช้าไม่อยากลุกจากที่นอนยิ่งช่วงนี้ฝนตก หืออ อยากโดดเรียน แต่ท่องไว้อีกนิดนึงนะ  TT TT พอเรียนมาถึงสามอาทิตย์ ร่างกายเราก็ยังคงโหยหาเตียงอยู่ดีไม่มีคำว่าชินใดใดทั้งสิ้น 5555 อยากบอกทุกคนว่าเตรียมตัวแต่เนิ่น ๆค่ะ เวลาเดือนเดียวมันหนักจริง ๆ  
    และวันนี้วันที่เรานั่งพิมรีวิว เราพึ่งไปสอบ MU grad test มา หลังสอบเสร็จระบบคอมจะประกาศคะแนนส่วนที่ไม่ใช่ writingเลย คะแนนรวมวันนี้ได้อยู่ที่ 50 คะแนนน ลุ้นอีก 10 คะแนนจาก writing เพื่อผ่าน 60 คะแนน เป็นกำลังใจให้หนูด้วย ก่อนเรียนเราเคยทำได้สูงสุดแบบไม่รวมเขียนอยู่ที่ 36 ได้เพิ่มมาถึง 50 เราก็ดีใจมาก (แต่จะดีใจที่สุดเมื่อรวมแล้วผ่าน 55 listening คือ part ที่แย่ที่สุดเคยได้อยู่ 3 ถึง 6 วันนี้ได้ 13 น้ำตาจะไหลเลย ตัวอื่น ๆก็ดีขึ้นนะแต่ตัวนี้ชัดสุด อาจเพราะตอนแรกมันแย่สุดมันเลยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
สุดท้ายอยากจะเตือนใครก็ตามที่จะต้องใช้คะแนนอังกฤษตัวไหนก็ตาม เตรียมตัวแต่เนิ่น ๆดีกว่าค่ะ มันเหนื่อยมากจริง ๆ และถ้าหลงมาอ่านรีวิวเราถ้าสนใจก็ลองเข้าไปคุยกับพี่ Engfinity เขาดูนะคะ (ของเราเรียนที่ซีคอนศรีนครินทร์) พี่เขาให้คำแนะนำดีและราคาเราคิดว่าก็สมเหตุสมผลอยู่นะ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   Engfinity
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่